svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กาซาเดือด! จรวดถล่มอิสราเอลนับร้อยลูก

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จรวดมากกว่า 100 ลูก ถูกยิงจากฉนวนกาซา เข้าสู่พื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ของอิสราเอล เมื่อคืนวันศุกร์ หลังจากกองทัพอิสราเอลโจมตีเป้าหมายก่อการร้ายในกาซา คร่าชีวิตผู้นำกลุ่มก่อการร้ายญีฮัด และสมาชิกก่อการอีกหลายคน

เสียงไซเรนดังกึกก้องตามนครใหญ่ทั้งภาคกลางและภาคใต้ของอิสราเอล ขณะที่จรวดมากกว่า 100 ลูก ของกลุ่มติดอาวุธญีฮัดในปาเลสไตน์ ถูกยิงไปตกทีชุมชนในเมืองยาฟเน่, บีเออร์ ยาคอฟ, อัชดอด และชายแดนกาซา แต่ส่วนใหญ่ถูกระบบป้องกันขีปนาวุธไอรอนโดมของอิสราเอลสกัดไว้ได้ และกระทรวงกลาโหมอิสราเอลได้ตอบโต้ด้วยการถล่มเป้าหมายเพิ่มเติม ที่เป็นโครงสร้างของกลุ่มก่อการร้าย 

 

กาซาเดือด! จรวดถล่มอิสราเอลนับร้อยลูก

การโจมตีของกลุ่มติดอาวุธญีฮัด มีขึ้นหลังจากอิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มเป้าหมายในกาซาสังหารนายเทเซียร์ อัล-จาบารี ผู้นำของกลุ่ม กับคนอื่น ๆ อีก 14 คน รวมทั้งเด็กหญิงวัย 5 ขวบ 

 

กาซาเดือด! จรวดถล่มอิสราเอลนับร้อยลูก

กระทรวงกลาโหมอิสราเอลระบุในทวิตเตอร์ว่า ได้ส่งฝูงบินรบไปถล่มเป้าหมายก่อการร้ายตามจุดต่าง ๆ ในกาซา สร้างความเสียหายที่รุนแรงต่อพัฒนาการและศักยภาพทางทหารขององค์กรก่อการร้าย ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างกลุ่มติดอาวุธฮามาสและอิสลามิคญีฮัด ที่อยู่บริเวณฉนวนกาซา มีภาพกลุ่มควันหนาทึบลอยขึ้นมาจากอาคารที่ถูกถล่ม ที่เชื่อว่าเป็นที่กบดานของนายอัล-จาบารี นายกรัฐมนตรียาอีร์ ลาพิด กับนายเบนนี แกนซ์ รัฐมนตรีกลาโหม แถลงว่าการโจมตีครั้งนี้เพื่อตอบโต้แผนโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย 

 

กาซาเดือด! จรวดถล่มอิสราเอลนับร้อยลูก

logoline