svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลจังหวัดนางรอง เเจงกรณีสาวโพสต์ติดหมายศาลยึดรถผิดบ้าน

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดนางรอง บุรีรัมย์ ชี้เเจงกรณีสาวโพสต์ติดหมายศาลยึดรถผิดบ้าน ย้ำพอทราบเหตุ ได้รีบเเก้ไขทันที ขณะที่ผู้บริหารศาลตักเตือนกำชับเเล้ว

เป็นอีกประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพหมาย คำบังคับของศาลจังหวัดนางรอง พร้อมข้อความทำนองว่า “บ้านนี้ไม่มีคนชื่อนี้นะคะ บ้านฉัน บ้านเลขที่ 95 หมู่ 5 ใครมาแปะไว้นะอยากเห็นหน้า รถเก๋งสีขาว ถ่ายรูปบ้านไปด่าอีก แบบนี้ฟ้อง ได้ไหมคะ”

 

ล่าสุดมีรายงานว่า วานนี้ (5 ส.ค.) ศาลจังหวัดนางรองได้ออกเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ระบุว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด พบว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าพนักงานเดินหมายของศาลจังหวัดนางรอง ไปส่งหมายคำบังคับตามคำสั่งศาลที่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 5 ตำบลลำไทรโยง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อไปถึงไม่พบบุคคลใดอยู่ที่บ้าน จึงทำการปิดหมายไว้ตามคำสั่งศาล พร้อมถ่ายรูปบ้าน เป็นหลักฐานเพื่อใช้ประกอบรายงานผลการส่งหมายตามระเบียบการส่งหมายของศาลจังหวัดนางรอง 

 

 

ศาลจังหวัดนางรอง เเจงกรณีสาวโพสต์ติดหมายศาลยึดรถผิดบ้าน
 

ทั้งนี้การถ่ายรูปบ้านดังกล่าวมิได้นำไปเผยแพร่ที่ใด แต่เมื่อกลับมาถึงศาลเจ้าพนักงาน เดินหมายทำการตรวจสอบปรากฏว่า หมายคำบังคับที่นำไปปิดไว้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว สลับกับหมายคำบังคับของศาลในอีกคดีหนึ่ง เจ้าพนักงานเดินหมายจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อดำเนินการแก้ไขในเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันเดียวกัน เมื่อไปถึงพบบุคคลที่อาศัยอยู่ที่บ้าน จึงได้อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งกล่าวคำขอโทษและขอรับหมายที่สลับกันคืนมาพร้อมส่งหมายคำบังคับที่ถูกต้องให้แทน 

 

 

ศาลจังหวัดนางรอง บุรีรัมย์ ชี้เเจงกรณีสาวโพสต์ติดหมายศาลยึดรถผิดบ้าน

ต่อมาเจ้าพนักงานเดินหมายเดินทางกลับมาถึงศาลได้รายงาน เรื่องการส่งหมายผิดพลาดให้ผู้บริหารศาลจังหวัดนางรองรับทราบ ทางผู้บริหารศาลจังหวัดนางรอง รับทราบและได้ตักเตือนพร้อมทั้งกำชับให้ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อมิให้เกิดผล กระทบต่อภาพลักษณ์ของศาลยุติธรรมขึ้นอีก

 

 

ศาลจังหวัดนางรอง บุรีรัมย์

logoline