svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธุ์"ลุยห้วยขวาง-ดินแดง ประเดิมตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระพันธุ์" ลงพื้นที่ห้วยขวาง-ดินแดง ประเดิมตำแหน่ง หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ รับฟังปัญหาปากท้อง-น้ำท่วม เผยนายกฯ ห่วงทุกคน สั่งช่วยเหลือเต็มที่ หลังมีคนร้องเรียนผ่านสำนักนายกฯ กว่า 2 แสนเรื่อง 

5 สิงหาคม 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ นางอนงค์ เพชรทัต สก.เขตดินแดง ลงพื้นที่ห้วยขวาง-ดินแดง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากเหตุฝนตกหนัก และผลกระทบจากเศรษฐกิจตกต่ำในขณะนี้ 

 

นายพีระพันธุ์ ได้สอบถามถึงความเดือดร้อนต่างๆ พบว่าส่วนใหญ่เป็นปัญหาด้านเศรษฐกิจ การทำมาหากินที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 และภาวะเศรษฐกิจโลก รวมถึงปัญหาเฉพาะหน้าเช่น น้ำท่วมขัง เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางไปประกอบอาชีพประจำวัน และการทำมาหากิน และทำให้ยานพาหนะ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ได้รับความเสียหาย จึงได้สั่งการให้ทีมงานประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหา อาทิ ทหารจากกองทัพบก วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อบริการซ่อมบำรุงและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ให้ใช้งานได้ตามปกติ พร้อมซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมขัง และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงจัดให้มีทีมช่างตัดผมมาบริการ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย

 

"พีระพันธุ์"ลุยห้วยขวาง-ดินแดง ประเดิมตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายพีระพันธุ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนมีภารกิจจำนวนมาก แต่ก็พยายามแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้โดยเร็ว จึงไม่ได้ลงพื้นที่ดินแดง-ห้วยขวาง มาระยะหนึ่งแล้ว แต่โชคดีที่ได้นางอนงค์ เพชรทัต สก.เขตดินแดง และทีมงานมาช่วยงานประสานข้อมูล จึงทราบว่าในช่วงโควิดหลายคนประสบความยากลำบาก จึงได้จัดหน่วยงานเพื่อมาให้ความช่วยเหลือในวันนี้

 

“นายกฯ เอง ท่านก็ฝากความคิดถึง ดูแล เป็นห่วงทุกคน และท่านได้ตั้งให้ผมเป็นประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติงานของราชการ เพื่อคอยดูแลความเดือดร้อนของประชาชนโดยตรง วันนี้ก็เป็นการดีที่ได้มาช่วยเหลือคนกรุงเทพฯ ด้วย แม้จะมีหน่วยงานอื่นทำ แต่ถ้าเราไม่ช่วยกันมันก็ไม่เพียงพอ ถ้าช่วยกันคนละไม้ละมือมันก็จะช่วยให้ภาระของประชาชนเบาลง”

 

"พีระพันธุ์"ลุยห้วยขวาง-ดินแดง ประเดิมตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้อยากบอกว่าปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศไทยประเทศเดียว แต่เป็นผลสืบเนื่องมาตั้งแต่ก่อนโรคระบาด จนมาถึงสงครามยูเครน-รัสเซีย ยากที่จะฟื้นขึ้นได้โดยเร็ว แต่สิ่งที่นายกฯ และรัฐบาลอยากจะเร่งทำให้ดีที่สุดคือช่วยประชาชนแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ให้ผ่านวิกฤติตรงนี้ไปให้ได้ ในกรอบอำนาจของหน่วยราชการทำได้ ดังนั้นกิจกรรที่เกิดขึ้นในวันนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่จะช่วยแบ่งเบาภาระ ลดทอนค่าใช้จ่าย เพื่อให้สามารถฝ่าฟันปัญหาช่วงเศรษฐกิจตกต่ำไปด้วยกัน

 

"ผมเป็นผู้แทนในเขตนี้มานาน ตั้งแต่ปี 2539 รวมแล้วก็ 26 ปี ผมไม่เคยทิ้งไปไหน และได้คนมาช่วยงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าพวกเราสามัคคีปรองดองกัน ทำงานเพื่อประโยชน์เป้าหมายของบ้านเมืองและประชาชน ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระได้"
 


ทั้งนี้ ระหว่างการลงพื้นที่ มีตัวแทนชาวชุมชน นำดอกไม้มามอบให้กับนายพีระพันธุ์ ด้วย

 

"พีระพันธุ์"ลุยห้วยขวาง-ดินแดง ประเดิมตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

logoline