svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พีระพันธ์ุ"ประกาศกวาดส.ส.ใต้ทั้งภาคปัดรวมไทยสร้างชาติเป็นสาขา 2 ปชป.

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พีระพันธ์ุ"ยัน"รวมไทยสร้างชาติ"ไม่ใช่"ประชาธิปัตย์"สาขา 2 ตั้งเป้ากวาดส.ส.ยกภาคใต้ ชี้สูตรหาร 100 หรือ 500 ไร้ปัญหา พร้อมสู้ทุกกติกา ย้ำส่งผู้สมัคร 2 ระบบ เเต่เน้นเขตเป็นหลัก

3 สิงหาคม 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยภายการประชุมใหญ่ ว่า ยุทธศาสตร์สำคัญที่สุด คือ การช่วยเหลือดูแลประชาชน เพราะประชาชนต้องการที่พึ่ง ต้องการคนมาแก้ปัญหาการทำมาหากิน ไม่เคยมีใครไปดูแล โดยเฉพาะประชาชน ชาวนา เกษตรกร พนักงานกินเงินเดือน ปัญหาเยอะมาก วันนี้ (3ส.ค.) ไม่ต้องการทีมเศรษฐกิจ เพราะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแต่ละคนก็เหมือนเดิม แต่ประชาชนต้องการคนที่จะแก้ไขปัญหาพักหนี้ แก้กฎหมายให้ เพื่อจะไม่ต้องถูกล้มละลาย  

 

"พีระพันธ์ุ"ประกาศกวาดส.ส.ใต้ทั้งภาคปัดรวมไทยสร้างชาติเป็นสาขา 2 ปชป.

 

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า ส่วนวันนี้เพิ่งรับตำแหน่ง ยังไม่ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แต่มั่นใจได้ว่าผู้สมัคร ส.ส.เขตจำนวนมาก ซึ่งในทางการเมืองต้องมองทั่วประเทศ ไม่ใช่แค่ภาคใต้หรือภาคใด และขอปฏิเสธว่าการตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ 2  เพราะที่ผ่านมามีแค่ไม่กี่พรรคที่ไปสังกัด แต่ก็มีคนรุ่นใหม่ คนหน้าใหม่ พรรคอื่นๆ เป็นเพราะสื่อพูดกันไปเอง ความจริงไม่ใช่แบบนั้น

 

ส่วนนายถาวร เสนเนียม ที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี ส่วนตัวรู้จักกันมากว่า 30 ปี ซึ่งถ้านายถาวรเปิดตัวพรรค ตนก็จะไปแสดงความยินดีเช่นกัน เป็นเรื่องของน้ำใจ ไม่ได้คบกันหรือพูดคุยกันเพราะความเป็นพรรคการเมือง แต่ด้วยความสนิทสนมและคบกันด้วยใจ  

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าพรรคจะกวาดส.ส.ภาคใต้ยกภาค ไม่ใช่แค่บางจังหวัด และความคาดหมายว่าจะชนะทุกเขต พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องการสนับสนุนทุกคนที่ปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พร้อมปฏิเสธว่า ตนตั้งพรรคไม่ได้เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่มาเพื่อประชาชน แนวทางนโยบายทำเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ส่วนสื่อหรือใครจะคิดอย่างไรก็แล้วแต่จะมอง แล้วแต่จะคิด 

 

"สังคมวันนี้ไม่ต้องการการทะเลาะเบาะแว้ง ไม่ต้องการความแตกแยกแล้ว ต้องพูดคุยกันได้ เอาชาติบ้านเมืองนำหน้า เราต้องการรวบรวมผู้คนที่ช่วยชาติบ้านเมืองมารวมตัวกัน เพื่อให้เกิดความรัก สามัคคีปรองดอง ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม แก้ไขกฎหมายให้ประชาชนเข้าถึงโอกาสได้มากขึ้น นี่คือสิ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะทำ" นายพีระพันธุ์ กล่าว  

 

ส่วนที่ตนไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการไปรายงานการแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ตามที่ได้รับมอบหมายไว้ ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่ยอมรับได้รายงานเรื่องการไปตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ทราบด้วย ซึ่งนายกฯ ก็ไม่ได้ว่าอะไร และให้กำลังใจ พร้อมยืนยันว่า ตนยังเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อยู่ ไม่จำเป็นต้องลาออก 

 

"พีระพันธ์ุ"ประกาศกวาดส.ส.ใต้ทั้งภาคปัดรวมไทยสร้างชาติเป็นสาขา 2 ปชป.

ทั้งนี้ หากมติพรรคและเสียงส่วนใหญ่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ทุกคนก็พร้อมสนับสนุน และเป็นแบบนี้ทุกพรรคที่อิงตามมติ ดังนั้น ถ้ามีกระแสข่าวอะไร ก็ขอให้มาฟังจากปากของตน อย่าไปฟังจากที่อื่น 

 

สำหรับปัญหาเศรษฐกิจนั้น สืบเนื่องมาจากทั่วโลก และการสู้รบของยูเครน-รัสเซีย ต่อให้ทีมเศรษฐกิจ 10 ทีม ก็ช่วยไม่ได้ แต่นโยบายของพรรค จะช่วยลดภาระค่าครองชีพช่วยประชาชน ซึ่งประเทศไทยเดินได้โดยภาคเอกชนไม่ใช่ภาครัฐ ภาครัฐควรสนับสนุนให้เอกชนทำงานให้เกิดความคล่องตัว ชาวบ้านต้องการคำตอบและต้องการรู้ว่าจะช่วยพวกเขาอย่างไร 

 

ขณะเดียวกัน ไม่ขอระบุจำนวน ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าจะได้กี่ที่นั่ง แต่ขอให้ได้พอสมควร เพื่อที่จะร่วมรัฐบาล ทำงานเพื่อประชาชน ทำนโยบายให้เกิดความเป็นจริง ส่วนสูตรการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 100 หรือหาร 500 ไม่เป็นปัญหา สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะส่งทั้ง 2 ระบบ แต่เน้น ส.ส.เขตมากกว่า แต่ยอมรับทุกพรรคต้องมีตัวเลขในใจ คือ ชนะทุกเขต 

 

ส่วนคนที่เป็น ส.ส.อยู่แล้ว จะย้ายมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติเท่าไรนั้น "ขอบอกว่ามาเยอะก็แล้วกัน"

logoline