svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอกภาพ พลซื่อ"สะดุด ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งแห้วเปิดตัวสังกัดพปชร.

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอกภาพ พลซื่อ" ไม่รอด ศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดขอนแก่น อ่านคำพิพากษาเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี สั่งเลือกตั้งนายกอบจ.ร้อยเอ็ดใหม่ ให้กกต.เรียกค่าเลือกตั้ง 34 ล้านบาท กระทบป้ายเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ร้อยเอ็ด พลังประชารัฐ

 

เมื่อวันที่  5  ส.ค.65 ศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดขอนแก่น ได้นัดฟังคำพิพากษาคดีของ"นายเอกภาพ  พลซื่อ"  ซึ่งได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ร้อยเอ็ด แต่ถูกร้องเรียนว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

ต่อมา กกต.ยื่นคำร้องต่อศาล สั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง"นายเอกภาพ พลซื่อ"และสั่งให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ใหม่ ระหว่างนี้ ศาลได้สั่งให้เอกภาพหยุดปฏิบัติหน้าที่ 

 

โดยวันนี้ ศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดขอนแก่นได้พิพากษา"นายเอกภาพ  พลซื่อ" กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง สั่งให้เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง "นายเอกภาพ" เป็นเวลา 10 ปี พร้อมกับให้มีการเลือกตั้ง นายกอบจ.ร้อยเอ็ดใหม่ และให้ชดใช้ค่าเลือกตั้งกับกกต.เป็นจำนวนเงิน 34 ล้านบาท  

 

ด้าน"นายเอกภาพ พลซื่อ" เปิดเผยภายหลังศาลสั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งว่า ที่ตนได้ใบแดงเป็นกรณีที่ไปปราศรัยมีการโกงเลือกตั้งมีเหตุไฟดับ เหตุการณ์เมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว  ซึ่งผลการตัดสินวันนี้ก็มีความไม่สบายใจ เพราะได้มาเป็นนายกอบจ.ร้อยเอ็ดได้ไม่ถึงปียังพัฒนาสร้างความเจริญให้จ. ร้อยเอ็ดได้ไม่เต็มที่  

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อผลการพิพากษาออกมาแบบนี้ ให้มีการเลือกตั้งนายกอบจ.ร้อยเอ็ดใหม่  ก็เตรียมผู้สมัครลงเลือกตั้ง และคิดว่า ประชาชนยังให้ความไว้วางใจ 

 

"แม้ถูกตัดสิทธิการเมืองยังมีทายาท และผมจะช่วยคนในครอบครัวพัฒนาร้อยเอ็ดให้เจริญ  ต้องขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจในครั้งนี้ด้วย " นายเอกภาพ พลซื่อ กล่าว 

 

"เอกภาพ พลซื่อ"สะดุด ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งแห้วเปิดตัวสังกัดพปชร.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีการพิจารณาคดีนายเอกภาพ พลซื่อ ในวันนี้ มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างน่าสนใจ โดยเพจ ดร.เอกภาพ พลซื่อ ได้ขึ้นภาพและข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ขอแก่น เตรียมพิจารณาคดีในวันนี้  

 

โดยระบุว่า  วันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น. ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี "เอกภาพ พลซื่อ"  ณ ศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดขอนแก่น   ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันเสมอมา…
ผมหวังว่าจะได้มีโอกาสกลับมารับใช้ประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดเช่นเดิมครับ

 

 

 

 

อีกด้านหนึ่ง พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้ขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์   พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเดินทางมาพบปะประชาชน ที่จ.หนองคาย ในวันที่ 6 ส.ค.นี้  ซึ่งวันเดียวกันนั้น นายเอกภาพจะไปเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด สมัยหน้าอีกด้วย แต่ทว่าเมื่อศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดขอนแก่นได้พิพากษา"นายเอกภาพ  พลซื่อ" กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง สั่งให้เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง "นายเอกภาพ" เป็นเวลา 10 ปี ส่งผลให้"นายเอกภาพ"ไม่สามารถสมัครเลือกตั้งส.ส.ร้อยเอ็ด ในนาม พรรคพลังประชารัฐได้ 

 

"เอกภาพ พลซื่อ"สะดุด ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งแห้วเปิดตัวสังกัดพปชร.

 

สำหรับประวัติทางการเมือง เมื่อปี 2562 "นายเอกภาพ พลซื่อ" ลงสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 ในสังกัดพลังประชารัฐ แต่พ่ายแพ้แก่นายนิรมิต สุจารี พรรคเพื่อไทย

 

อย่างไรก็ดี เมื่อปลายปี 2563 นายเอกภาพ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ร้อยเอ็ด  แต่ถูกร้องเรียนว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ต่อมา กกต.ยื่นคำร้องต่อศาล สั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง นายเอกภาพ พลซื่อ และสั่งให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ใหม่ ระหว่างนี้ ศาลได้สั่งให้เอกภาพหยุดปฏิบัติหน้าที่ 

 

กระทั่งศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดขอนแก่น ได้นัดฟังคำพิพากษาคดีของเอกภาพ ในวันที่ 5 ส.ค.65 

logoline