svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลฮากระจาย! มิติใหม่ป้ายเชิญชวน "สวดมนต์ข้ามปี" นึกว่าลงสมัครนายกฯอบจ.

13 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตฮือฮาป้ายปริศนาในดงป้ายเลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ.ลำปาง ถ้ามองจริงๆแล้วจะพบว่าที่แท้เป็นป้ายเชิญชวนสวดมนต์ข้ามปี งานนี้เรียกได้ว่า ถ้าเลือกหลวงพี่ รับรองไม่ผิดหวัง ทำเอาฮากระจาย

โลกโซเชียล ได้มีการแชร์ภาพสนามเลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ. ในจังหวัดลำปาง โดยแต่ละป้ายของผู้สมัครก็จะมีการเสนอแนวคิด แนวทางในการพัฒนาจังหวัดที่แตกต่างกันไป 
แต่มีอยู่ป้ายหนึ่งที่มองดูแล้วต้องสะดุดตาและเกิดความสงสัย  แต่เมื่อได้ลองเข้าไปอ่านข้อความจากป้ายดังกล่าวแล้ว รับรองได้ว่าจะต้องมีรอยยิ้มไม่มากก็น้อย ซึ่งป้ายดังกล่าวเป็นรูปของพระภิกษุ พร้อมติดหมายเลข 31 เอาไว้บนป้าย หากใครได้เห็นแว๊บแรกก็คงต้องนึกว่าเป็นป้ายหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.ลำปาง แน่ๆ และต้องแอบคิดว่า ทำไม? หลวงพี่ ถึงได้ลงสมัครเล่นการเมืองท้องถิ่นกับเขาด้วยหรือ?  

โซเชียลฮากระจาย! มิติใหม่ป้ายเชิญชวน "สวดมนต์ข้ามปี" นึกว่าลงสมัครนายกฯอบจ.

แต่ทั้งนี้ เมื่อได้เข้าไปอ่านบนป้าย จะพบข้อความเขียนว่า พร้อมแล้วหรือยัง ได้เวลาชาวพุทธสวดมนต์ข้ามปี 31 ธ.ค. โดยมีกากบาทต่อท้ายหมายเลขดังกล่าว  และบริเวณด้านล่างสุดของป้าย เขียนข้อความว่า วัดถ้ำขุมทรัพย์จามเทวี 22.00 น. เป็นต้นไป เมื่ออ่านข้อความจบก็จะถึงบางอ้อ ว่าป้ายที่เห็นดังกล่าวนั่น คือ ป้ายเชิญชวนให้ประชาชนมาสวดมนต์ข้ามปี  

โซเชียลฮากระจาย! มิติใหม่ป้ายเชิญชวน "สวดมนต์ข้ามปี" นึกว่าลงสมัครนายกฯอบจ.


โดยภาพดังกล่าวได้ถูกชาวเน็ตแห่แชร์เป็นจำนวนมาก ถือได้ว่าเข้ากับกระแสการเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.ลำปาง แบบสุดๆ และเรียกเสียงฮือฮาจากโลกโซเชียล ซึ่งหลายคนบอกว่า งานนี้หากเลือกหลวงพี่ คิดว่าน่าจะไม่ผิดหวัง!  (ได้รับบุญเต็มๆแน่นอน)

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ตุ๊เจ้า ลัมภางค์

logoline