svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ราชทัณฑ์ ยัน‘อดีตผกก.โจ้’ไม่มีอภิสิทธิ์ โต้แชทลับ เรือนจำห้ามใช้โทรศัพท์

04 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน ‘อดีตผกก.โจ้’ เหมือนผู้ต้องขังทั่วไป ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือใคร ย้ำเรือนจำห้ามใช้โทรศัพท์ โต้กลับแชทลับ มั่นใจไม่ได้ถูกส่งจาก อดีตผกก.โจ้

4 สิงหาคม 2565 จากกรณี ทนายตั้ม ไม่ปักใจเชื่อ อดีต“ผกก.โจ้” สำนึกผิดจริง ยันเคยถูกพูดถึง ทำนองข่มขู่ เพราะเชื่อเป็นต้นเหตุให้ติดคุก-เปิดโปงคลิปฉาว พร้อมเปิดแชทลับระบุอยู่ในเรือนจำสุขสบาย แสดงอำนาจใหญ่สั่งย้ายเจ้าหน้าที่เรือนจำ 4 นาย อ้างเหตุสำนึกผิดเพื่อลดโทษ คาดติดไม่นานใช้ชีวิตได้ปกติ

 

ล่าสุด นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และในฐานะโฆษก ชี้แจงกรณีสื่อมวลชนรายงานข่าว โดยอ้างถึงแชตลับที่เปิดเผยว่า อดีตผู้กำกับโจ้ ได้รับสิทธิพิเศษเหนือผู้ต้องขังรายอื่นในเรือนจำ พร้อมมีอำนาจสั่งย้ายผู้คุมได้นั้น

 

ธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์


 

กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า อดีตผู้กำกับโจ้ ซึ่งปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางคลองเปรม ได้รับการปฏิบัติเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป ไม่มีอภิสิทธิ์หรือได้รับสิทธิพิเศษเหนือผู้ต้องขังรายอื่นตามที่เป็นข่าว เนื่องจากผู้ต้องขังทุกรายเมื่ออยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของกรมราชทัณฑ์ ย่อมได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันตามกฎหมายและหลักสิทธิมนุษยชน ซึ่งรวมถึงอดีตผู้กำกับโจ้ที่ย่อมได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ และไม่ได้มีอำนาจในการสั่งย้ายผู้คุมหรือเจ้าหน้าที่รายหนึ่งรายใดแต่อย่างใด

 

ราชทัณฑ์ ยัน‘อดีตผกก.โจ้’ไม่มีอภิสิทธิ์ โต้แชทลับ เรือนจำห้ามใช้โทรศัพท์

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า ภายในเรือนจำและทัณฑสถานทุกแห่ง ผู้ต้องขังทุกรายไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์สื่อสารใดได้ ดังนั้น กรณีแชตลับดังกล่าวที่ถูกกล่าวถึงจึงไม่ได้ถูกส่งมาจากอดีตผู้กำกับโจ้ ซึ่งอยู่ภายในเรือนจำฯ รวมถึงการสนทนาผ่านแชตดังกล่าว เป็นการสื่อสารของบุคคลภายนอก ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องขังภายในเรือนจำแต่อย่างใด

logoline