svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ศรัณย์วุฒิ"ซัด"บิ๊กตู่"แก้ปัญหาไม่ได้ก็ลาออกไป

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์-หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ลงพื้นที่ติดตามผลกระทบค่าครองชีพ หลังราคาหมู ไก่ ไข่ และสินค้าปรับตัวสูงขึ้น ซัดหากรัฐบาลแก้ไม่ได้ก็ออกไป ขณะที่ประชาชนกำลังอดตาย

16 มกราคม 2565 ที่ตลาดสดตำบลบ้านหม้อ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นแหล่งค้าขายจับจ่ายซื้อสินค้าขนาดใหญ่และใจกลางเมืองพิชัย นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และ ส.ส.เขต 2 จ.อุตรดิตถ์ พร้อมทีมงานลงเพื่อที่พบปะประชาชน ตลอดจนสอบถาม ติดตามผลกระทบค่าครองชีพ หลังราคาหมู ไก่ ไข่ และสินค้าปรับตัวสูงขึ้น

"ศรัณย์วุฒิ"ซัด"บิ๊กตู่"แก้ปัญหาไม่ได้ก็ลาออกไป

โดยประชาชนต่างยอมรับว่าได้รับผลกระทบที่สุด ในขณะราคาข้าวและผลผลิตทางการเกษตรกลับต่ำลง รายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย และไม่มีเงินชำระหนี้สิน ด้านพ่อค้าแม่ค้า จำเป็นต้องปรับราคา เนื่องจากต้นทุนสูงขึ้น เช่นแม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ปรับราคาขึ้นจากเดิมทุกเมนู 10 บาท เช่นข้าวผัดกะเพรา ข้าวไข่เจียว จานละ 40 บาท เป็น 50 บาท เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรัณย์วุฒิ ได้แวะสอบถาม เลือกซื้อหมูสามชั้นจากเขียงหมูในตลาดดังกล่าวราคากิโลกรัมละ 240 บาท ปรับจากเดิม 160 บาท พบว่าจำนวนหมูสดที่นำมาจำหน่ายลดลงกว่าครึ่ง เนื่องจากราคาแพงมาจากโรงฆ่าสัตว์ ขณะลูกค้าช่วงนี้แทบจะไม่แวะเขียงหมูเลย ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นลูกโซ่ ต่างฝากผ่านนายศรัณย์วุฒิ ในฐานะ ส.ส.ผู้แทนของประชาชน ให้รัฐบาลโดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เร่งแก้ไขปัญหาเรื่องปากท้องและหนี้สินของประชาชน อันเกิดจากการปรับขึ้นของราคาสินค้าอุปโภคบริโภค แก็สหุงต้ม น้ำมัน และค่าไฟฟ้า

"ศรัณย์วุฒิ"ซัด"บิ๊กตู่"แก้ปัญหาไม่ได้ก็ลาออกไป

 

 

นายศรัณย์วุฒิ ได้กล่าวปราศรัยหลังพบปะประชาชนที่จับจ่ายซื้อสินค้าตลาดสดบ้านหม้อว่า ตนเข้าใจพ่อค้าแม่ค้าไม่มีใครอยากจะขึ้นราคาสินค้า แต่ของแพงมาจากต้นทางจำเป็นปรับราคา แต่คนที่ได้กำไรคือ เจ้าสัว นายทุนใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง ใครก็ตามที่ทำให้หมูแพงท่านได้ทำบาปกับคนไทยทั้งประเทศอย่างแสนสาหัส แล้วชีวิตประชาชนจะอยู่อย่างไร นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง อยากฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าวันนี้ประชาชนเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส พล.อ.ประยุทธ์ ทำอะไรอยู่ ปรับขึ้นทั้งน้ำมัน ไฟฟ้า แก๊สหุงต้ม ในความเป็นจริงต้องลดราคา เช่นน้ำมันสามารถลดได้ลิตรละ 5 บาท ค่าไฟฟ้า แก๊สหุงต้ม อย่างน้อยลดลง 30 เปอร์เซ็นต์ เพราะค่าใช้จ่ายเหล่านี้เป็นภาระของประชาชน

“ขอเตือนคุณประยุทธ์ อย่าได้ทำร้ายประชาชนคนไทยต่อไปอีกเลย ปล่อยให้สินค้าขึ้นราคาอย่างไม่มีความชอบธรรม และวันนี้คนไทยเป็นหนี้เป็นสินทั้งบ้านทั้งเมือง รัฐบาลไม่ได้แก้หนี้สินอย่างที่ประกาศ ควรหยุดดอกเบี้ยพักหนี้ที่3 ปี หากเศรษฐกิจไม่ดีขึ้นเงินต้นลดได้ไหม เพราะปัญหาหนี้สินเกิดจากความล้มเหลวของรัฐบาล รัฐบาลต้องรับผิดชอบ หากคุณประยุทธ์ ทำไม่ได้ก็สมควรออกไป ให้คนเก่งๆที่เขาสามารถช่วยประชาชนได้จะได้เข้ามาทำแทน ก่อนที่ประชาชนจะตายกันทั้งบ้านทั้งเมือง”

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า รู้สึกหดหู่ใจเจ็บปวดแทนประชาชนคนไทยต้องแบกภาระหนักมาก ในภาวะราคาสินค้าแพง นายทุน เจ้าสัว ผูกขาด กอบโกยประโยชน์บนความทุกข์ยากของประชาชน โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปล่อยให้มารังแก เศรษฐกิจพังพินาศ โควิด-19 ยังคงระบาด ประชาชนเดือนร้อนทั้งแผ่นดิน แต่ทำไมรัฐบาลยังมีการจัดงบไปซื้ออาวุธที่เรียกว่างบพัฒนากำลังของกองทัพ ร่วมกว่าแสนล้านบาท โดยเฉพาะซื้อเครื่องบิน F 35 จำนวนกว่า 13,000 ล้านบาท 

"ศรัณย์วุฒิ"ซัด"บิ๊กตู่"แก้ปัญหาไม่ได้ก็ลาออกไป

นอกจากนี้ยังมีอาวุธอย่างอื่นอีกที่แฝงในงบอื่นๆ เหตุใดไม่เอางบประมาณเหล่านี้มาช่วยเหลือประชาชน พัฒนาเศรษฐกิจ ไม่ใช่ไปผลาญเพื่อพัฒนากองทัพ ซึ่งไม่รู้ว่าในช่วงนี้จะไปรบกับใคร ในขณะที่ประชาชนจะอดตายทั้งบ้านทั้งเมือง ช่วงของการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ไม่ลงมติมาตรา 152 ตนขอคัดค้านอย่างเต็มที่ และจะเจอกับตนอย่างแน่นอน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ จะไม่ยอมให้ 3 ป.มาทำร้ายประชาชนและประเทศชาติอย่างเด็ดขาด

 

logoline