svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศรัณย์วุฒิ"ระส่ำ เพื่อชาติ เขี่ยพ้นหัวหน้าพรรค ปรับโครงสร้าง สยบรอยร้าว

27 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคเพื่อชาติ" ไม่ทน ขย่ม "ศรัณย์วุฒิ" ศรัณย์เกตุ หวังให้พ้นหัวหน้าพรรค เปิดทางปรับโครงสร้าง สยบรอยร้าวภายในเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้ง พรรคเปิดแถลงสาเหตุลึก (มีคลิป)

 

ถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายต่อปัญหารอยร้าวภายใน"พรรคเพื่อชาติ"  จากกรณีที่"นายศรัณย์วุฒิ  ศรัณย์เกตุ" หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ได้ไปออกรายการสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง และให้ความเห็นทางการเมืองออกไปทางสร้างความเสียหายให้กับ"พรรคเพื่อชาติ" 

 

ภาพเหตุการณ์ ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ  ออกรายการทีวีแจงปัญหาในพรรคเพื่อชาติ เมื่อวันที่ 25 ก.ค.65

ในที่สุด "พรรคเพื่อชาติ" ได้ออกหนังสือเชิญสื่อมวลชน ให้ร่วมฟังการแถลงข่าวในวันนี้ เวลา 13.00 น. ที่ โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน  พระราม 9  

 

เนื้อหาในหนังสือ ระบุว่า  เนื่องด้วยสถานการณ์ทางด้านการเมืองในปัจจุบันมีความสำคัญอย่างมากต่อการดำเนินกิจกรรมทางด้านการเมืองของ"พรรคเพื่อชาติ" ทำให้พรรคเพื่อชาติเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของบุุคลากร รวมถึงการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของพรรคเพื่อชาติให้เป็นไปตามความมุ่งมั่นและตั้งใจ 

 

เพื่อให้สอดคล้องกับจุดประสงค์และเป้าหมายหลักของพรรค ที่จะอยากสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม สร้างประโยชน์ต่อประชาชนและสังคมไทยอย่างสูงสุด ตามสโลแกนที่ว่า"้เพื่อชาติ เพื่อทางออกของประเทศไทย" 

 

 

"ศรัณย์วุฒิ"ระส่ำ เพื่อชาติ เขี่ยพ้นหัวหน้าพรรค ปรับโครงสร้าง สยบรอยร้าว

 

ปัจจุบัน"พรรคเพื่อชาติ"ได้วางแผนการดำเนินกิจการทางการเมืองไว้หลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถทางการแข่งขันทางการเมืองในอนาคตอันใกล้ ที่สำคัญไปมากกว่านั้น พรรคเพื่อชาติจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ  จึงอยากขออนุญาตเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่าน เข้าร่วมการประชุมวาระพิเศษร่วมกัน ในวันพุธที่ 27 ก.ค.65 เวลา 13.00 น. ณ โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวของแกนนำ"พรรคเพื่อชาติ"ช่วงบ่ายวันนี้ ต้องการชี้แจงสื่อถึงเวลาที่พรรคเพื่อชาติต้องมีการปรับโครงสร้างพรรคครั้งสำคัญ โดยจะให้ กรรมการบริหารพรรคลาออกเกินกึ่งหนึ่ง ซึ่งจะส่งผลให้ "นายศรัณย์วุฒิ  ศรัณย์เกตุ" ต้องพ้นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ โดยอยู่ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคเรียกประชุมพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป 

 

นายยงยุทธ  ติยะไพรัช  แกนนำพรรคเพื่อชาติ

 

ข่าวแจ้งว่า "พรรคเพื่อชาติ"ประสบปัญหาความขัดแย้งภายในมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ "นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ"  ซึ่งถูกขับออกจากพรรคเพื่อไทยย้ายเข้าสังกัด"พรรคเพื่อชาติ" มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค  แต่ไม่สามารถขับเคลื่อนกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ  อีกทั้งไม่สามารถประสานความร่วมมือกับแกนนำรายอื่นไปในทิศทางเดียวกัน  โดยเฉพาะกับแกนนำคนสำคัญอย่าง "นายยงยุทธ  ติยะไพรัช" อดีต รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในยุคสมัยรัฐบาลทักษิณเป็นหลัก 

 

ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562  ภายใต้กติกาเลือกตั้งใหม่ ที่เปิดโอกาสให้พรรคเล็กได้มีโอกาสรับเลือกตั้ง ทำให้ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ นายยงยุทธ  ติยะไพรัช  ได้แตกตัวออกจากพรรคเพื่อไทย มาตั้ง"พรรคเพื่อชาติ" ซึ่งผลการเลือกตั้ง"พรรคเพื่อชาติ"ได้รับเลือกตั้งผ่านระบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 5 คน   

 

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ  หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ อภิปรายไม่ไว้วางใจบริเวณพื้นที่พรรคเสรีรวมไทย

 

ขณะที่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 11 รมต. ระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค.ที่ผ่านมา ช่วงหนึ่งของการอภิปราย "ศรัณย์วุฒิ" ในฐานะส.ส.จากพรรคเพื่อชาติ ได้ลุกขึ้นอภิปราย พร้อมกับ แนะนำตัวเองว่า นายศรัณย์วุฒิ จากพรรคเพื่อ.... " 

 

ไม่เพียงเท่านั้นในการอภิปราย "นายศรัณย์วุฒิ" ได้อภิปรายในบริเวณพื้นที่ของ"พรรคเสรีรวมไทย"  และการลงมติ "นายศรัณย์วุฒิ" ได้ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ  และ  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ขณะที่ 9 รมต."นายศรัณย์วุฒิ" ใช้สิทธิงดออกเสียง 

 

อย่างไรก็ดี การแนะนำตัวของ"นายศรัณย์วุฒิ" ครั้งนั้น สร้างความฉงนสงสัยในที่ประชุมสภาและมีการวิพากษ์วิจารณ์ในเวลาต่อมา ว่า "นายศรัณย์วุฒิ" คงไม่ได้สังกัด"พรรคเพื่อชาติ" อีกต่อไป  

 

logoline