svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปองพล"ร่วมด้วย"รวมไทยสร้างชาติ" หนุน “ประยุทธ์” แคนดิเดตนายกฯ

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปองพล" ขันอาสาเข้า"รวมไทยสร้างชาติ" นั่งที่ปรึกษาพรรค เชียร์ “ประยุทธ์” แคนดิเดตนายกฯ ชี้ ผลงานชัด ไม่มีเรื่องทุจริต ส่งให้อยู่มาถึง 8 ปี ระบุ สถานการณ์แบบนี้ไม่ใช่ใครก็ได้ขึ้นเป็นผู้นำ แจง ต้องเป็นคนที่ตัดสินใจเด็ดขาด

 

3 สิงหาคม 2565 นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาร่วมงานประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติวานนี้(2 ส.ค.) กล่าวว่า การจะมาร่วมพรรคการเมือง ความเชื่อมันและชื่อเสียงของผู้ที่มาร่วมเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งทุกคนที่เข้ามาร่วมในพรรคนี้ก็มีชื่อเสียง และไม่มีอะไรด่างพร้อย ส่วนตนมาร่วมคราวนี้ได้รับหน้าที่ให้คำแนะนำ อะไรที่สุดโต่งไปจะช่วยดึง อะไรที่หย่อนจะช่วยดัน

 

ทั้งนี้ จากการดูรายชื่อคนที่เกี่ยวข้องกับพรรค มองว่าพรรคสามารถเดินต่อไปได้ทางการเมือง และเชื่อมั่นว่าบุคคลเหล่านี้จะนำพรรค และสามารถแก้ปัญหาต่างๆของประชาชน เพราะแต่ละคนเป็น ส.ส. กันมา รู้ความต้องการของประชาชน

 

"ปองพล"ร่วมด้วย"รวมไทยสร้างชาติ" หนุน “ประยุทธ์” แคนดิเดตนายกฯ

 

เมื่อถามว่า พรรคจะสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายปองพล กล่าวว่า การจะสนับสนุนใครต้องดูที่ผลงาน ความพร้อม และสถานการณ์ของโลกของประเทศเป็นสำคัญ เมื่อนำรายชื่อผู้ที่อยู่ในข่ายที่จะเป็นผู้นำประเทศได้มาเรียงดู ก็มีชื่อของ พลเอกประยุทธ์ และเขาก็มีผลงาน ซึ่งสถานการณ์โลกที่เป็นอยู่แบบนี้ ก็ต้องเลือกคนที่ตัดสินใจได้เด็ดขาด 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ก็พิสูจน์ให้เห็นผลงาน และประเด็นสำคัญคือความซื่อสัตย์สุจริต ถ้าไม่มีข้อนี้ก็อยู่ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้

 

"ปองพล"ร่วมด้วย"รวมไทยสร้างชาติ" หนุน “ประยุทธ์” แคนดิเดตนายกฯ

 

ดังนั้นการสนับสนุนใครก็ต้องมีเหตุผล ไม่ใช่อยู่ดีๆนึกจะเสนอชื่อใครขึ้นมาก็ได้ ไม่ใช่ใครที่จะมานำก็ได้ ดังนั้นก็ต้องเลือกให้ดี เพราะเกี่ยวกับประเทศชาติ การเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี สามารถเสนอได้ถึง 3 ชื่อ และตนเป็นแค่เสียงหนึ่งที่เสนอความคิดเห็นนี้เท่านั้น ต้องหารือกันอีกครั้ง ส่วนพลเอกประยุทธ์ จะเข้ามาร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่  ตอบไม่ได้ เเต่ส่วนตัวสนับสนุน และอาจเป็น 1 ในรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ก็ต้องหารือกันอีกที เพราะพลเอกประยุทธ์ เป็นผู้ใหญ่ จะไปชี้บอกให้ไปทางไหนคงไม่ได้

 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่กลัวเสนอรายชื่อซ้ำกับพลังประชารัฐ หรือไม่ นายปองพล กล่าวว่า ก็ไม่ทราบ ให้ไปสอบถามพรรคพลังประชารัฐ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมวิสามัญพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค โดยนายปองพล  อดิเรกสาร ได้รับแต่งตั้งเป็น คณะที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ 

logoline