svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธิพงษ์"เบนเข็มร่วมงานการเมือง"ภูมิใจไทย"แทน"รวมไทยสร้างชาติ"

02 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่ามกลางกระแสฮือฮาการเปิดตัวพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายใต้โครงสร้างการบริหารของคณะบุคคลชุดใหม่ ที่คาดว่าจะนำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตโฆษก กปปส. รับตำแหน่งเลขาธิการพรรค 

ทั้งนี้ ยังมีข่าว อดีตแกนนำพรรคพลังประชารัฐอย่างกลุ่มของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส รวมถึง นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ร่วมกันวางโครงสร้างพรรคการเมืองใหม่ ชื่อ พรรคไทยสร้างสรรค์ อาจตัดสินใจยุบรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในสนามเลือกตั้งนั้น 

 

ขณะเดียวกัน ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายพุทธิพงษ์ หรือ "บี" ตัดสินใจไม่ไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ แน่นอนแล้ว โดยมีข่าวจะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยที่มีการทาบทามมา 

สำหรับ นายพุทธิพงษ์​ ได้พ้นสภาพจากการเป็นรัฐมนตรี เมื่อปี 2564 ภายหลังศาลอาญา มีคำพิพากษาให้จำคุก 7 ปี จากการร่วมชุมนุมกับ กปปส. เมื่อปี 2557 และถูกคุมขังโดยหมายของศาล เพราะไม่ได้รับการประกันตัว เพราะรอคำสั่งจากศาลอุทธรณ์

 

จากนั้น นายพุทธิพงษ์ได้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ และศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพการเป็น ส.ส.ในเวลาต่อมา แต่นายพุทธิพงษ์ ไม่ได้ถูกศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 

สำหรับ นายพุทธิพงษ์ เคยเป็น ส.ส.กรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ 2 สมัย และ เป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐอีก 1 สมัย เคยมีบทบาทโดนเด่นในสภา เมื่อครั้งทำหน้าที่ฝ่ายค้านกับพรรคประชาธิปัตย์ และรับตำแหน่งรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ

logoline