svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอกนัฏ-ดวงฤทธิ์" ควงแขนสมัครสมาชิก"พรรครวมไทยสร้างชาติ"

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอกนัฏ-ดวงฤทธิ์ เขียนใบสมัครเป็นสมาชิก "พรรครวมไทยสร้างชาติ" พร้อมกัน เชื่อมั่น "พีระพันธุ์" อยู่ไหนจะตามไปอยู่ด้วย ชี้เตรียมแจงรายละเอียดแนวทางพรรค หลังการประชุม 3 ส.ค.นี้ 

 

1 สิงหาคม 2565 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ หรือ ขิง และ นายดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง หรือ ดร๊าฟ ได้เดินทางมาเขียนใบสมัครเป็นสมาชิก"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ในเวลาไล่เลี่ยกันตามลำดับ ตั้งแต่เวลา 10.09  และ 10.10 น.

 

"เอกนัฏ-ดวงฤทธิ์" ควงแขนสมัครสมาชิก"พรรครวมไทยสร้างชาติ"

 

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางถึงที่ทำการ"พรรครวมไทยสร้างชาติ"ในซอยอารีย์ 5 ทั้งสองคนได้กล่าวทักทายกันก่อนที่จะกรอกใบสมัครพร้อมชำระค่าธรรมเนียมตามระเบียบของพรรค โดยระบุว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบรายละเอียดได้ต้องรอการประชุมพรรคในวันที่ 3 ส.ค.นี้ก่อน 

 

อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคของนายเอกนัฏ เป็นไปตามความคาดหมายของสื่อและการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่า เชื่อมั่นในตัว "นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรค และคาดว่าจะได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค หากนายพีระพันธ์ุ จะไปอยู่พรรคไหน พวกตนก็จะตามไปที่นั่นเช่นกัน

 

"เอกนัฏ-ดวงฤทธิ์" ควงแขนสมัครสมาชิก"พรรครวมไทยสร้างชาติ"

 

สำหรับกลุ่มที่มีชื่อปรากฏเป็นข่าวในช่วงที่ผ่านมา ยังไม่สามารถพูดตอบแทนเขาได้ ส่วนแนวทางพรรค ตอนนี้คงพูดอะไรไม่ได้ ต้องรอในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ที่จะมีการประชุมและเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการด้วย  

 

 

 

ส่วนประเด็นที่ถูกมองว่า"พรรครวมไทยสร้างชาติ"ถูกมองเป็นพรรคสาขาพรรคพันธมิตร ของพรรคพลังประชารัฐ นายเอกณัฐ ระบุว่า ยังไม่ได้คุยกันถึงขั้นดังกล่าว แต่มีแนวคิดอยากผลักดันทำการเมืองใหม่ๆ ไม่ยึดติดกับความขัดแย้งในอดีต

 

"เอกนัฏ-ดวงฤทธิ์" ควงแขนสมัครสมาชิก"พรรครวมไทยสร้างชาติ"

 

สำหรับ "นายดวงฤทธิ์" เลขานุการรัฐมนตรีว่าการและโฆษกกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ได้ยื่นใบลาออกจากเลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก่อนมาเปิดตัวสมัครเป็นสมาชิก "รวมไทยสร้างชาติ" ตามการคาดหมายของสื่อ

logoline