svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คอลัมนิสต์

เผยโฉม"พรรครวมไทยสร้างชาติ"เวอร์ชั่นใหม่ "พีระพันธุ์"ผงาด ปูทาง"ลุงตู่"

29 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" กำลังตกเป็นที่จับตามองอีกครั้ง เมื่อบรรดาคนยืนฝั่งหนุน"ลุงตู่" ไม่ว่าเป็น พีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ และเหล่าอดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ รวมถึงฟากฝ่าย กปปส. เตรียมเปิดโฉมโครงสร้างใหม่ของพรรคในวันที่ 3 ส.ค.นี้ (ชมคลิป)

 

นับเป็นอีกจังหวะก้าวทางการเมืองที่น่าสนใจ

 

เป็นความน่าสนใจที่เกิดจากความเละจากข้างในของ"พรรคพลังประชารัฐ"  (พปชร.) ทำให้แนวคิดการตั้งพรรคสำรอง หรือพรรคเพื่อรองรับอนาคตการเมืองของชายชาติทหารชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ

 

อาจไม่ใช่เรื่องลับลมคมในมากนัก ต่อความเคลื่อนไหวในการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ ภายใต้ชื่อ "พรรครวมไทยสร้างชาติ"  เพราะชื่อนี้ ถูกเอ่ยอ้างมาตั้งแต่ครั้ง  "เสกสกล  อัตถาวงศ์"  หรือ "แรมโบ้อีสาน" เคยประกาศมาก่อนหน้านี้แล้วว่าจะมีการตั้ง "พรรครวมไทยสร้างชาติ" เพื่อสนับสนุน "ลุงตู่" เป็นนายกฯครั้งต่อไป  ด้วยการจัดตั้งที่ทำการพรรคย่านเพชรเกษม 18 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่

 

โลโก้ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ของเดิม ที่จะมีการเปลี่ยนใหม่ในวันที่ 3 ส.ค.นี้

 

พร้อมกับเคยมีการนัดหมายเตรียมจัดประชุมพรรคอย่างเอิกเกริก แต่แผนการทั้งหมดสะดุด เมื่อ "เสกสกล" ต้องเผชิญกับการถูกตรวจสอบกรณีคลิปฉาวว่าด้วยโควต้าหวย  จนต้องลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  ทำให้ต้องพับแผนการขับเคลื่อน"พรรครวมไทยสรางชาติ" ไปด้วย

 

ทว่า เมื่อสถานการณ์ทางการเมืองกำลังบีบรัดเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง  อะไรต่อมิอะไรจึงต้องมีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับ "พรรครวมไทยสร้างชาติ"  พรรคที่มีข้อความ หรือม็อตโต้ ที่นายกฯประกาศให้คนไทยรวมใจฝ่าวิกฤติโควิด ถูกนำมาขับเน้นให้จดจำ​ จึงจำเป็นต้องเร่งสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงในระยะเวลาที่เหลืออยู่ไม่มากนัก 

 

ฤกษ์งามยามดี จึงถูกกำหนดขึ้นใน วันที่ 3 ส.ค.นี้ เมื่อ"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ส่งจดหมายถึงสมาชิกพรรคนัดประชุม อีกนัยเป็นวันที่เหล่าขุนพลทางการเมืองตอบรับถึงความพร้อมมาสมัครเป็นสมาชิก 

 

 

ประจักษ์ชัดอีกประการ นั่นเป็นวันที่จะมีการปรับเปลี่ยน"พรรครวมไทยสร้างชาติ" โฉมใหม่  ทั้งการเปิดที่ทำการพรรคแห่งใหม่ ทั้งการเปิดโลโก้ใหม่ของพรรค ในรูปของสามเหลี่ยมทรงหน้าจั่ว  โดยมีลายสีธงชาติไทยสามสีห้าแถบประกบ   และที่สำคัญเป็นการเปิดตัว​ "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค"​ ที่ปรึกษานายกฯ​ นั่งหัวหน้าพรรค  พร้อมกับเหล่าขุนพลทางการเมืองอีกจำนวนมาก 

 

ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ แห่งใหม่ ย่านซอยอารีย์

 

ทีมข่าว"เนชั่นทีวีออนไลน์" เดินทางไปสำรวจบรรยากาศที่บริเวณที่ทำการพรรคในวันนี้​ มีการเตรียมความพร้อม​ และปรับปรุงอาคารสถานที่ใกล้แล้วเสร็จ​  โดยเจ้าหน้าที่ที่อยู่ที่อาคารแจ้งว่าในวันนี้ยังไม่มีผู้ใหญ่เข้ามาภายในพรรคแต่อย่างใด​ และไม่สะดวกในการให้สื่อมวลชนนั้นเก็บบรรยากาศภายในอาคาร​ โดยขอให้รอการวันเปิดตัวพรรคในวันที่​ 3 ส.ค. ​ ซึ่งผู้ใหญ่ของทางพรรคจะเป็นผู้พาสื่อมวลชนเยี่ยมชมที่ทำการพรรคอย่างเป็นทางการ​อีกครั้ง​ เพื่อความสะดวกและสวยงาม​ พร้อมกับย้ำว่า​ ไม่ใช่ไม่อยากให้บันทึกภาพ​ แต่อยากให้รอในวันเปิดตัวพรรคทีเดียว

 

พีระพันธ์ุ  สาลีรัฐวิภาค  ที่ปรึกษานายกฯ เตรียมพร้อมก้าวสู่หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

ขณะเดียวกัน"นายพีระพันธ์​ุ  สาลีรัฐวิภาค"​ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี​ ยังคงสงวนท่าที​ โดยระบุสั้นๆเพียงว่า​ ขณะนี้ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค​ จึงไม่อยากพูดถึงพรรคในวันนี้​  โดยขอให้รอหลังการสมัครเป็นสมาชิกพรรคในอาทิตย์หน้า​

 

กล่าวสำหรับ "พีระพันธ์ุ"  คือบุคคลที่มาร่วมองคาพยพพรรคพลังประชารัฐ ตามการขอร้องของ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ"  รองนายกฯและหัวหน้าพรรค ที่หวังจะให้เข้ามาปรับปรุงโครงสร้างพรรค แต่เมื่อเขาทำแผนปรับโครงสร้างพรรคเสร็จ เขาก็ได้รับแต่งตั้งจากนายกฯให้เป็นที่ปรึกษานายกฯ ได้รับมอบหมายภารกิจงานด้านกฎหมาย รวมถึงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ตามที่นายกฯมอบหมายเป็นผลสำเร็จหลายประการ 

 

 

บทบาทหน้าที่ในฐานะที่ปรึกษานายกฯ ของ "พีระพันธุ์" มีความโดดเด่นจากการทำงานแก้ปัญหาชาวบ้านในฐานะ "ตัวแทนนายกฯ" ได้อย่างว่องไวและเห็นผล 

 

อย่างวันที่มีการลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี เร่งปลดล็อกแก้ปัญหากลุ่มประมงแสมสาร ที่ร้องเรียน 3 ประเด็น และเร่งให้เรือ 9 ลำกลับมาหาปลาได้ตามปกติ  ต้องไม่ลืมว่า แม้การแก้ไขปัญหา "ไอยูยู ฟิชชิ่ง" หรือใบแดงทำประมงของไทย จะเป็นผลงานชิ้นโบแดงของรัฐบาล คสช. แต่ด้วยกฎที่เข้มงวดเกินไป ก็ทำให้เสียคะแนนจากพี่น้องประมงจาก 28 จังหวัดชายฝั่งทะเลไปมาก  การส่ง "พีระพันธุ์"  ไปคลี่คลายปัญหาในครั้งนั้น  จึงมีนัยทางการเมืองอย่างยิ่ง

 

อย่างไรก็ดี เหตุผลสำคัญที่"พีระพันธุ์"ต้องแยกตัวออกมาจาก"พรรคพลังประชารัฐ"  ร่วมขับเคลื่อน"พรรครวมไทยสร้างชาติ" เพราะ"พีระพันธุ์" มองว่า แนวความคิดอุดมการณ์ทางการเมืองอันกำลังจะเกิดขึ้น กับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นแนวทางที่เดินมาถูกทางคล่องตัวกว่าโดยเขาก็พร้อมสนับสนุน 

 

ฉะนั้นจึงไม่แปลก ที่บรรดาขุนพลทางการเมืองมากหน้าหลายตาที่มีนวทางเดียวกับ "พีระพันธ์ุ" จะปรากฎตัวในวันที่ 3 ส.ค. อย่างเช่น เอกณัฐ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม.  ที่ว่ากันว่า จะเป็นเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ   วิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช  วีระชัย วีระเมธีกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   และดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง อดีตเลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย เจ้าของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

 

เผยโฉม"พรรครวมไทยสร้างชาติ"เวอร์ชั่นใหม่ "พีระพันธุ์"ผงาด ปูทาง"ลุงตู่"

 

สำหรับที่ทำการพรรคร่วมไทยสร้างชาติ​ ตั้งอยู่ที่​ เลขที่ 35 อารีย์ ซอย 5 พหลโยธิน 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.​ บรรยากาศบริเวณชั้น 1 ด้านหน้ามีการตั้งเคาน์เตอร์ที่ประดับ โลโก้ของพรรคและป้าย"พรรครวมไทยสร้างชาติ" และมีธงชาติไทยประดับข้างละ 3 ผืน​ ด้านขวามีการเตรียมพื้นที่แถลงข่าว ตั้งโพเดียมและเก้าอี้ ด้านซ้ายมีการตั้งพระบรมฉายาลักษ์​พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หั​ว​ รัชกาลที่  10

 

ถึงวันนั้น  3 ส.ค. คือวันที่ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" จะออกมาประกาศความพร้อมเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้ง ด้วยการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  ขอให้จับตา 

 

ชมคลิป>>> "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

 

 

คลิป 2 >>>> พิกัด "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

 

 

logoline