svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องสธ.ตรวจสอบลานเบียร์ในสถานที่ราชการ เผยนักการเมืองจับมือทุนเหล้า

02 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เย้ยกฎหมาย อ้างการกุศล ช่วยเหลือสมาคม อสมฯ บังหน้า แท้จริงเปิดตัวผู้สมัคร ว่าที่ ส.ส. เตรียมร่อนหลักฐานถึงสธ.หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 นายวันชัย  พูลช่วย เลขานุการเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา เปิดเผยว่า ทางเครือข่ายฯ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการจัดคอนเสิร์ตเปิดลานเบียร์ค่ายสีเขียวยักษ์ใหญ่ของไทย  โดยมีการจำหน่ายและส่งเสริมการขาย ในสนามกีฬาเทศบาลตำบลดงแดง อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

จากการตรวจสอบข้อมูลหลักฐานพบว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมายชัดเจน และไม่ใช่การจัดดนตรีคอนเสิร์ตธรรมดา  แต่เป็นความร่วมมือของนักการเมืองในพื้นที่กับกลุ่มธุรกิจสุรา จัดคอนเสิร์ตลานเบียร์แบบเต็มรูปแบบในสถานที่ราชการ ถือเป็นการกระทำแบบเย้ยฟ้าท้าดิน ไม่เกรงกลัวใคร  โดยอ้างว่าจัดเพื่อหารายได้เพื่อการกุศลสนับสนุนสมาคมอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่  

 

"แท้จริงแล้วการจัดงานครั้งนี้ เพื่อต้องการเปิดตัวนักการเมืองในนามพรรคฝั่งรัฐบาล และที่น่าเศร้าใจคือ หัวหน้าพรรคดูแลกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนในงานก็มีโลโก้พรรค โลโก้ทุนสุราเต็มงาน ทำให้ฝ่ายราชการที่เกี่ยวข้อง ไม่กล้าขยับ อยู่ในสภาพน้ำท่วมปาก หรือสวมบทเกียร์ว่าง ทั้งๆ เห็นความผิดซึ่งๆ หน้า นี่คือความเลวร้าย ที่มีการสื่อสารในงานแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งๆ ที่ประเด็นการจัดลานเบียร์ จำหน่ายสุรา ดื่มในสถานที่ราชการหลายปีที่ผ่านมาแทบไม่พบเห็น และได้รับการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด" นายวันชัย กล่าว


 

ร้องสธ.ตรวจสอบลานเบียร์ในสถานที่ราชการ เผยนักการเมืองจับมือทุนเหล้า

นายวันชัย กล่าวต่อว่า เป็นที่น่าสังเกต ว่าในช่วงเดือนสองเดือนนี้ ทางเครือข่ายเฝ้าธุรกิจสุรา ได้รับการร้องเรียนการจัดคอนเสิร์ตลานเบียร์ ในสถานที่ราชการหลายพื้นที่ และมีฝ่ายการเมืองเกี่ยวข้องแทบทุกงาน  เป็นการจัดงานที่เป็นระบบผ่านทีมงานออแกไนซ์มืออาชีพทุกงาน ทั้งนี้ เครือข่ายฯ จะรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อร้องต่อฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จังหวัดร้อยเอ็ดโดยตำแหน่ง  ให้กำชับเอาจริงเอาจังในการบังคับใช้กฎหมาย  ไม่ตกเป็นเครื่องมือธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และขอเรียกร้องไปยังพรรคการเมืองให้หยุดการกระทำแบบนี้  เพราะเข้าข่ายผิดกฎหมายชัดเจน
 

logoline