svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีรวมไทย" ่สอนมวย "ธนกร" ปมแก้กม.ลูกเลือกตั้ง เปลี่ยนใช้สูตรหาร 500

31 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีรวมไทย" ติง "ธนกร" โฆษกรัฐบาล อย่าพูดมาก ปมความเห็นแก้กม.ลูกเลือกตั้ง ปรับสูตรหาร 100 เป็น หาร 500 เสียดายภาษีค่าจ้างโทรโข่งรัฐบาล  เเนะไปเรียนพีอาร์มาใหม่

 

31 ก.ค. 65 นางสาวเกศศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พาดพิงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเกี่ยวกับการเเสดงความเห็นสูตรส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 500 หรือหาร 100 นั้นว่า การออกมาแก้ต่างของนายธนกรโดยไม่สนใจข้อเท็จเช่นนี้  เป็นเพราะว่านายธนกรต้องการทำงานเอาใจเจ้านายใช่หรือไม่ ใครจะสั่งใคร นายธนกรเองย่อมรู้อยู่แก่ใจ ประชาชนก็รับรู้รับทราบกันเสมอมา พูดมากไปก็เปล่าประโยชน์ สู้เอาเวลาไปสอนนายกรัฐมนตรีให้พูดเรื่องเซลล์สมองให้ถูกต้องก่อนดีกว่าพูด ขาดๆเกินๆอายคนอื่นเขาบ้าง

 

ส่วนกรณีที่นายธนกรพูดกระทบกระทั่งถึงชัยชนะจากการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง เขตสี่ โดยพรรคเสรีรวมไทยชนะเลือกตั้งนั้น โฆษกพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่า เป็นความมานะ อุตสาหะของพรรคและประชาชนยอมรับ  โดยเลือกสนับสนุนพรรคเสรีรวมไทยอย่างบริสุทธิ์ นายธนกรต้องตรึกตรองให้ดี ต้องหัดให้เกียรติประชาชนบ้าง หรือทำงานรับใช้นายกรัฐมนตรีจนเอาเยี่ยงอย่างกันมาอย่างนั้นหรือ ถ้าเป็นเเบบนั้นก็เป็นเรื่องที่น่าสังเวชเป็นอย่างมากที่เมืองไทยมีโฆษกรัฐบาลเเบบนี้

 

"ขอเเนะนำนายธนกรว่าควรเอาเวลาไปดูเเลสมาชิกพรรคเเละส.ส.พรรคพลังประชารัฐดีกว่าเพราะการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจครม.นั้น ส.ส.บางคนโหวตสวนมติพรรค เป็นเพราะอะไร สังคมรู้หมดเเล้วว่าพรรคของนายธนกรเป็นพรรคเฉพาะกิจหรือไม่  เคารพประชาธิปไตยเเละประชาชนหรือไม่"


 

 


การเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเรื่องสูตรส.ส.หรือบัตรเลือกตั้งหนึ่งใบ/สองใบนั้น สังคมรู้หมดเเล้วว่า 3ป.กับพรรคของนายธนกรต่อรองอะไรกันเเบบไม่อายฟ้าดิน เล่นการเมืองเเบบเดิมๆ ขอถามว่าพรรคของนายธนกรจะหาเสียงอย่างไรในวันข้างหน้า หากยังไม่พ้นวังวน้ำเน่า  อย่าพูดเอาเเต่ปกป้องเจ้านายจนลืมอาย"

 

โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า  ตนเอง เป็นคนรุ่นใหม่ ทางการเมือง มองเห็นสิ่งที่นายธนกรดำเนินการในตำเเหน่งโฆษกรัฐบาลเเละเคยเป็นอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐก็เศร้าเเทน เสียดายภาษีที่เป็นเงินเดือนนายธนกร เเนะนำว่าไปเรียนวิชาประชาสัมพันธ์มาใหม่ดีกว่า จะได้พูดอะไรที่เกิดประโยชน์บ้าง

logoline