svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติสุดทำใจ อดีตพระเอกดังคิดสั้น เตรียมนำร่างประกอบพิธีทางศาสนาพรุ่งนี้

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติ วีรยุทธ รสโอชา สุดทำใจ หลังอดีตพระเอกดัง คิดสั้น ขณะที่วัดบ้านเกิดเตรียมความพร้อมรับร่างกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาพรุ่งนี้

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ วีรยุทธ รสโอชา อดีตพระเอกชื่อดัง วัย 59 ปี ที่จบชีวิตตัวเองภายในโรงงานกระเบื้องในเขต ต.บ้านแค อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงสายวันนี้ (1 ส.ค.) (อ่านข่าว)

 

 

วีรยุทธ รสโอชา หรือ สจ.เบิ้ม อดีตพระเอกชื่อดัง

 

ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุ ที่บ้านของ วีรยุทธ รสโอชา หรือ สจ.เบิ้ม ที่ ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง ญาติ ๆ ยังอยู่ในอาการตกใจ และเสียใจอย่างหนักต่อการจากไปของอดีตพระเอกหนังชื่อดัง โดยญาติหลายคนต่างร่ำไห้กอดกันตลอดเวลา

 

โดยเฉพาะนายเจือ รสโอชา อายุ 87 ปี บิดาของนายวีรยุทธ ที่อยู่ในการการซึมเศร้า พร้อมเผยว่า นายวีรยุทธมาพักอยู่บ้านหลังดังกล่าวนี้หลายวันแล้ว และเพิ่งออกไปจากบ้านเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง โดยนายเจือบอกว่า พอทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจเสียใจ แต่ก็ต้องทำใจ ไม่ทำใจไม่ได้ป่านนี้แล้ว 

 

บ้านของ วีรยุทธ รสโอชา หรือ สจ.เบิ้ม ที่ ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง

นายเจือ รสโอชา อายุ 87 ปี บิดาของนายวีรยุทธ
 

นางสมปอง รสโอชา อายุ 63 ปี พี่สาวของนายวีรยุทธเล่าให้ฟังว่า นายวีรยุทธมาอยู่ที่นี่ 3 อาทิตย์แล้วซึ่งก็พยายามปลอบใจว่า อะไรที่ไม่ใช่ของเราก็ไม่ใช่ให้ทำใจ ทุกวันก็พยายามปลอบใจกันทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นลูกหลานญาติสนิทไม่มีใครทิ้ง โดยเมื่อวานที่ผ่านมาก็เพิ่งไปกินก๋วยเตี๋ยวที่บ้านปากคลองช้าง อ.มหาราช มา และก็บอกว่านัดจะไปกินติ๋มซำกันวันพุธนี้ โดยนายวีรยุทธ บอกว่า ไม่มีเสื้อผ้าใส่ ขอไปเอาเสื้อผ้าก่อนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ออกไปไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนี้

 

ด้านนายจำนงค์ มะลิอ่อง นายก อบต.บ้านอิฐ ซึ่งเป็นญาติอีกคนหนึ่งของนายวีรยุทธ บอกว่า ญาติ ๆ ยังทำใจไม่ได้ และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทั้ง ๆ ที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน ก็เพิ่งส่งสติกเกอร์ไลน์ทักทายกัน โดยตอนนี้ทุกคนยังตั้งสติไม่ได้ และยังไม่ทราบสาเหตุในการตัดสินใจของนายวีรยุทธ ในครั้งนี้

 

นางสมปอง รสโอชา อายุ 63 ปี พี่สาวของนายวีรยุทธ

ขณะที่ชาวบ้านโดยรอบวัดรุ้ง ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานบำเพ็ญกุศลศพนายวีรยุทธ ซึ่งทางญาติจะเดินทางไปรับศพที่สถาบันนิติวิยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติในวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.) ก่อนที่จะทำพิธีรดน้ำศพในช่วง 16.00 น. และจะหารือกันว่า จะตั้งศพสวดอภิธรรมกี่วัน 

 

 

วัดรุ้ง ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง สถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาร่าง วีรยุทธ รสโอชา

วัดรุ้ง ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง สถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาร่าง วีรยุทธ รสโอชา

logoline