svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดเส้นทาง "กรุงศรีวิไล" อดีตพระเอกดัง ก่อนมาถึงช็อตกราบเท้า "บิ๊กป้อม"

25 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเส้นทาง "กรุงศรีวิไล" อดีตพระเอกชื่อดัง ก่อนเดินมาถึงช็อตก้มกราบแทบเท้า "บิ๊กป้อม" แอคชั่นสมลีลานักแสดงดัง สร้างแรงกระเพื่อมทางการเมือง

เป็นช็อตเด็ดสร้างความฮือฮาทางการเมืองอีกครั้ง กับภาพวันนี้ (23 ก.ค.) ที่ "กรุงศรีวิไล สุทินเผือก" ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก้มลงกราบแทบเท้า "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขณะลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อดูความพร้อมแผนระบายน้ำป้องชุมชน - นิคมฯ บางปู 

 

แม้คอการเมืองจะบอกว่า สิ่งที่ "กรุง ศรีวิไล" ลงทุนทำในครั้งนี้ ก็เพื่อสางความผิด จากกรณีที่ กลุ่ม ส.ส. สมุทรปราการ พรรค พปชร. แหกมติพรรค โหวตคว่ำ บิ๊กป๊อก "พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา" รมว.มหาดไทย และ "เฮียเฮ้ง" นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เพิ่งผ่านไป

 

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ แอคชั่นของ "กรุง ศรีวิไล" ครั้งนี้สมบทบาท และสร้างแรงกระเพื่อมไปสู่การเปิดห้องเคลียร์ใจกับ บิ๊กป้อม จากปฏิบัติการเลื่อยขาเก้าอี้ มท.1 และ จับกัง 1 ไม่เสียชื่อระดับพระเอกดังในอดีต 
 

 

“กรุงศรีวิไล” ก้มกราบเท้า "ประวิตร" อยากให้ นั่ง มท.1 แทน “อนุพงษ์”

“กรุงศรีวิไล” ก้มกราบเท้า "ประวิตร" อยากให้ นั่ง มท.1 แทน “อนุพงษ์”

หากย้อนเส้นทางชีวิตของ "กรุง ศรีวิไล" กลับไป กว่ามาถึงภาพการกราบแทบเท้า "บิ๊กป้อม" วันนี้ ถือว่าโลดโลนไม่น้อย โดยเฉพาะเส้นทางทางการเมืองที่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะนับตั้งแต่เริ่มชีวิตการเป็นนักแสดงในปี 2513 จนก้าวเข้าสู่เวทีการเมือง จากการเมืองข้างถนน ด้วยการขึ้นเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) เมื่อปี 2550 กรุง ศรีวิไล ก็แสดงหลายบทบาทกว่า จะได้ตำแหน่ง ส.ส. ผู้ทรงเกียรติ  

 

 

เปิดเส้นทาง "กรุงศรีวิไล" อดีตพระเอกดัง ก่อนมาถึงช็อตกราบเท้า "บิ๊กป้อม"

 

 

ส่วนเส้นทางการเมืองในสภา "กรุง ศรีวิไล" ลงรับสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ บ้านเกิด ในนามพรรคพลังประชาชน และสามรถชนะการเลือกตั้งได้ตั้งแต่สมัครแรก แต่กลับต้องเผชิญวิบากกรรมเมื่อ เจาตัวถูก กกต. ให้ใบเหลือง โดยอ้างว่า เจ้าตัวทุจริตการเลือกตั้ง และสั่งเลือกตั้งใหม่ในเขตนั้น แต่ภายหลังศาลได้ยกคำร้อง ต่อมาหลังจากที่พรรคพลังประชาชนถูกยุบ กรุง ศรีวิไล ก็ได้ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย 

 

ต่อมาในเดือนสิงหาคม 2553 ได้ประกาศย้ายไปร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย ถึงขนาดถูกพรรคเพื่อไทยติดประกาศหน้าพรรค ห้ามกรุง ศรีวิไล และ 3 ส.ส. เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรค 
 

 

กรุงศรีวิไล สุทินเผือก

ในการเลือกตั้งปี 2554 กรุง ศรีวิไล ได้ลงสมัครเลือกตั้งใน จ.สมุทรปราการ เขต 5 โดยสวมเสื้อสังกัดพรรคภูมิใจไทย แต่ครั้งนี้สอบตก แพ้ให้กับ สลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ เจ้าตัวได้เปลี่ยนชื่อจริงตัวเองมาเป็น กรุงศรีวิไล สุทินเผือก อย่างในปัจจุบัน 

 

และต่อมาในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 กรุง ศรีวิไล ยื่นต่อ กกต. ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพื่อย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และลงเลือกตั้งในปี 2562 แต่แม้จะอยู่ในนามพรรคนายกฯ แต่เส้นทางการเป็น ส.ส. ก็ยังคงไม่ราบรื่นนัก จากคำร้อง กกต. กรณีบุคคลใกล้ชิดนำเงินใส่ซองช่วยเหลืองานศพ ก่อนที่ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ได้พิพากษาให้มีการเลือกตั้งใหม่โดย กรุง ศรีวิไล ยังสามารถสมัครรับเลือกตั้งในคราวนั้นและหวนกลับมานั่งในสภาในฐานะผู้ทรงเกียรติ

 

 

กรุงศรีวิไล สุทินเผือก  

 

ขอบคุณข้อมูลจากวิกิพีเดีย

logoline