svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จตุพร - นิติธร สักการะศาลหลักเมือง นัดชุมนุมล้างบางโครตโกง 31 ก.ค. ไล่ บิ๊กตู่

30 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จตุพร - นิติธร สักการะศาลหลักเมือง นัดชุมนุมล้างบางโครตโกง 31 ก.ค. ไล่ บิ๊กตู่ ชี้ ฉ่อโกงเปลี่ยนกติกาเลือกตั้ง หวังสืบทอดอำนาจ ประกาศพร้อมแตกหัก

วันนี้ (30 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมด้วย นายนิติธร ล้ำเหลือ และแกนนำคณะประเทศไทยต้องมาก่อน คณะหลอมรวมประชาชน ร่วมกันสักการะองค์ศาลหลักเมือง ก่อนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า วันนี้คณะหลอมรวมประชาชน ได้ร่วมกันสักการ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองทั้งปวง พร้อมขอพรให้ประเทศไทยรอดพ้นภัยจากต่างชาติและไทยภายในชาติ 

 

ซึ่งประชาชนขณะนี้ได้รับชะตากรรมกันอย่างรุนแรง โดยหวังว่าการทำหน้าที่ของคณะหลอมรวมประชาชน จะได้สร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยได้ปกป้องชาติ แผ่นดินและสถาบันหลักของประเทศ ให้รอดผลจากภัยอันตรายที่กำลังบังเกิดขึ้น รวมถึงความยากแค้น แสนสาหัสของประชาชน ซึ่งรัฐบาลไม่ได้รับผิดชอบอะไร และการให้เงินของรัฐบาล 2 เดือน 800 บาท หรือ เฉลี่ยวันละ 13 บาท นั้น  ตรงข้ามด้านกลุ่มทุนพลังงาน ไฟฟ้า แก๊ซ และกลุ่มทุนอื่น ๆ รวมถึงการทุจริตกว่า 30 ล้านล้านบาท ในการบริหารแต่ไม่มีผลลัพธ์ 

 

จตุพร - นิติธร สักการะศาลหลักเมือง นัดชุมนุมล้างบางโครตโกง 31 ก.ค. ไล่ บิ๊กตู่

จตุพร - นิติธร สักการะศาลหลักเมือง นัดชุมนุมล้างบางโครตโกง 31 ก.ค. ไล่ บิ๊กตู่

นายจตุพร กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.) คณะหลอมรวมประเทศไทย มีกำหนดนัดชุมนุม หัวข้อ ประเทศไทยต้องมาก่อน ล้างบางโคตรโกงล้างบางบ้าอำนาจล้างบางการเป็นทาสล้างบางปล้นชาติและล้างบางขายแผ่นดิน ซึ่งได้เวลาประชาชนแล้ว ในวันพรุ่งนี้ตั้งแต่ 16.00 น. ที่ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน ขอให้ทุกคนมาแสดงพลังจากประชาชนร่วมกัน

 

ส่วนประเด็นการอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น ในวันที่ 23 ส.ค. นี้ ในเวลาเที่ยงคืน ทางกลุ่มจะมีการจัดกิจกรรม เวทีภาคพิเศษ เพราะมองเห็นแล้วว่า มีประเด็นการวางแผนสืบทอดอำนาจผ่านการแก้กติกาการเลือกตั้งไปมาในสภา สะท้อนให้เห็นการแย่งชิงอำนาจ และหวังสืบทอดอำนาจเท่านั้น แต่ไม่ได้คิดถึงความเดือดร้อนของประชาชน
 

 

จตุพร - นิติธร สักการะศาลหลักเมือง นัดชุมนุมล้างบางโครตโกง 31 ก.ค. ไล่ บิ๊กตู่

ขณะที่นายนิติธร กล่าวว่า ถึงเวลาของประชาชนที่จะเข้ามาดูแลผลประโยชน์ของประเทศ ขอความร่วมมือนักการเมืองและทหาร เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศนี้พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนหากไม่ยอมไม่ร่วมมือคุยกันไม่ได้ก็แตกหัก ซึ่งจะมีการจัดการชุมนุมทุกสัปดาห์ และจะมีการจัดกิจกรรมทางการเมืองดูแลคุณภาพชีวิตให้ประชาชนผ่านวิกฤต โดยการสงเคราะห์ให้กับประชาชน พร้อมระบุว่า สิ่งที่จะนำพาประเทศได้คือการร่วมมือกัน แต่ถ้าไม่มีการร่วมมือกัน ก็พร้อมแตกหัก

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

logoline