svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จตุพร - ทนายนกเขา อัดกลยุทธ์ 3 แกน บิ๊กตู่ แค่ซื้อเวลา ขู่ระวังเหมือนศรีลังกา

12 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จตุพร-ทนายนกเขา” ชี้ กลยุทธ์ 3 แกนของประยุทธ์ แค่ซื้อเวลา ขายฝันประชาชน ลั่นหากไม่แก้ไขทำเนียบรัฐบาลจะเหมือนศรีลังกา

วันนี้ (12 ก.ค.) ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ พร้อมคณะหลอมรวมประชาชน ยื่นหนังสือเปิดผนึก “กลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต แค่ตลก 6 ฉาก ซื้อเวลาทางการเมือง” พร้อมทวงถามถึงหนังสือข้อเรียกร้องถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เกี่ยวกับการแก้ไขโครงสร้างพลังงานและการแก้ไข พ.ร.บ.ปิโตรเลียม โดยมี นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีรับมอบ

 

นายนิติธร กล่าวว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ แถลงกลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา คณะหลอมรวมประชาชนมองว่า เป็นตลก 6 ฉาก ดังนี้ ฉากที่ 1 ประยุทธ์อาจไม่ใช่คนต้นคิด อาจเป็นการชักจูงจากกลุ่มทุนปล้นชาติ “3 แกน ของ แก๊ง 3 เกลอ” 

 

ฉากที่ 2 นายกฯย้ำขอเวลาอีกสองปี และเคยบอกว่า“… เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน …” นายกฯใช้เวลาเกือบ 8 ปีบริหารบ้านเมืองจนทำให้ไทยอยู่ในภาวะที่เรียกว่าเศรษฐกิจฟุบ ฉากที่ 3 ล้มเหลวในการบริหารเศรษฐกิจผ่านงบประมาณแผ่นดินไปแล้ว 12 ครั้ง ใช้เงินไป 28.5 ล้านล้านบาท ฉากที่ 4 กลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต เป็นการพยายามยื้อความนิยมที่ตกต่ำ ฉากที่ 5 กลยุทธ์ 3 แกน ไม่ตอบโจทย์กับประเทศไทยที่มีปัญหาความเหลื่อมล้ำ ฉากที่ 6 รัฐบาลเสมือนเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุนพลังงานรายใหญ่ ขายฝันให้ประชาชน 

 

 

จตุพร - ทนายนกเขา อัดกลยุทธ์ 3 แกน บิ๊กตู่ แค่ซื้อเวลา ขู่ระวังเหมือนศรีลังกา

นายนิติธร กล่าวว่า หากเราเพิกเฉยกับเรื่องนี้ใบอนุญาตสัมปทาน อาจจะลามไปแหล่งพลังงานอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ให้สัมปทาน นั่นหมายความว่า กำไรมหาศาลจะออกไปจากประเทศ แต่จะเป็นภาระของประชาชน ตนพร้อมที่จะไปเยี่ยมเยียนโรงกลั่นฯ ทั้งของไทยและต่างประเทศ รวมถึงตลาดหลักทรัพย์ ฉะนั้นจึงรู้สึกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ขายชาติ เป็นขี้ข้าสหรัฐฯ 

 

 

นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา
 

ทางด้านนายจตุพร ระบุว่า ปรากฏการณ์ที่แถลงเรื่อง 3 แกน สร้างอนาคต แปลอีกอย่างคือการสร้างอนาคตของ 3ป. ที่กำลังจะสูญอนาคต จุดประสงค์หลักของ พล.อ.ประยุทธ์ คือจะอยู่ต่ออีก 2 ปี ระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ประเทศควรได้รับการแก้ปัญหามากมาย เรื่องนี้เป็นเพียงการซื้อเวลา ตนเชื่อว่าอีกไม่นานถ้าคนไทยทนไม่ไหว ทำเนียบรัฐบาลจะเหมือนศรีลังกา 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

logoline