svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกค้าอิ่มพ่อค้าก็สุขใจ ข้าวแกง 10 บาท เพิ่มข้าวได้ไม่อั้น

30 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กำไรคือความสุขของลูกค้า” หนุ่มลพบุรี เปิดร้านข้าวแกง 10 บาท แถมเพิ่มข้าวได้ไม่อั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านที่มีรายได้น้อย ได้อิ่มท้องในราคาเบาๆ

บริเวณริมถนนสายพหลโยธิน ฝั่งตรงข้ามเยื้อง ห้างโลตัส สาขาลพบุรี จ.ลพบุรี มีลูกค้าทยอยอุดหนุนร้านเฮียแบงค์ข้าวแกงที่เปิดได้เพียง 10 วัน เนื่องจากมีราคาถูก เพราะทุกเมนูราคาเพียง 10 บาทเท่านั้น แถมยังตักข้าวสวยได้ไม่อั้น

นายกานต์ สิมบุตร หรือเฮียแบงค์ เจ้าของร้าน เล่าว่า ระยะหลังมานี้เห็นร้านข้าวแกงต่างจังหวัดผุดไอเดียขาย 10 บาทเพื่อช่วยเหลือคนรายได้น้อยกันเยอะ แต่ยังไม่เคยเห็นในจ.ลพบุรี จึงหาสถานที่เปิดร้านบ้างเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในยุคข้าวยากหมากแพง

 

“ขายข้าวแกง 10 บาทกำไรแทบไม่มีเพราะทำอย่างดีทั้งเลือกวัตถุดิบและขั้นตอนการทำอาหาร แต่ที่ได้มากสุดคงจะเป็นการได้เห็นชาวบ้านมีความสุขและอิ่มท้อง เพราะฉะนั้นความสุขของลูกค้าจึงถือเป็นกำไรงามๆ ชิ้นหนึ่ง”

ขณะนี้ร้านเฮียแบงก์ข้าวแกง 10 บาท มี 2 สาขาแล้ว คือหน้าห้างโลตัส สาขาลพบุรี และถนนสาย 2 เทศบาลเมือง จ.ลพบุรี นอกจากนี้ยังเตรียมหาพื้นที่ขยายเป็นสาขาที่ 3 เพื่อให้ชาวลพบุรีได้เข้าถึงข้าวแกงราคาถูกกันทั้งจังหวัด
 

logoline