svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ข้าวแกง 10 บาท คนท้อง-ไรเดอร์ กินฟรี แถมขึ้นป้ายไม่มีกัญชา

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฮียสามข้าวแกง 10 บาท 10 บาทข้าวไม่อั้น เอาใจผู้มีรายได้น้อย กำไรคือความสุข สโลแกน กำไรคืนให้ลูกค้าให้อิ่มท้อง พร้อมกับขึ้นป้ายร้านนี้ไม่มีกัญชา

4 กรกฏาคม2565 ที่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองมหาสารคาม ช่วงแยกดินดำ-แยกพลศึกษา อ.เมือง จ.มหาสารคาม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ร้านเฮียสามข้าวแกง10บาท มีลูกค้าแวะเวียนมารับประทานข้าวแกงตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงบ่าย 3 โดยมีแม่ครัวตักกับข้าวใส่ถ้วยเรียงรายเอาไว้ ให้ลูกค้าเลือกกว่า 15-20 เมนู หมุนเวียนทั้งวัน ราคาถ้วยละ 10 บาท ส่วนข้าวสวยก็ตั้งหม้อข้าวหม้อใหญ่ไว้ให้ลูกค้าได้ตักเอง ราคาจานละ 10 บาท ตักได้ไม่อั้น นอกจากนั้นยังมีน้ำพริกกะปิ และน้ำดื่ม บริการฟรีให้กับลูกค้า

ข้าวแกง 10 บาท คนท้อง-ไรเดอร์ กินฟรี แถมขึ้นป้ายไม่มีกัญชา

นางสาววิมาลา ทรัพย์บำรุงสกุล อายุ 30 ปี เจ้าของร้านเฮียสามข้าวแกง10บาท เปิดเผยว่า ก่อนวิกฤตโควิด-19 จะระบาด ตนเองเปิดคาเฟ่ เปิดบาร์ อยู่ที่กรุงเทพฯ พอโควิดมาระลอก 1 ระลอก 2 ร้านก็ต้องปิด ไม่สามารถเปิดได้ นานหลายเดือน ก็ได้แต่จ่ายค่าเช่าไปเปล่า ๆ พอเริ่มเปิดร้านได้ เปิดได้ไม่นานก็ต้องปิดเพราะโควิดระลอก 3 กลับมาระบาดอีก จึงตัดสินใจเลิกกิจการ กลับมาบ้านเกิดที่มหาสารคาม ขนข้าวของ โต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์ทั้งหมดกลับมาอยู่บ้าน พอกลับมาจึงมาคุยกับครอบครัวว่า อยากเปิดร้านข้าวแกง ที่ช่วยเหลือคนมีรายได้น้อย คนหาเช้ากินค่ำ เพราะด้วยสภาพเศษฐกิจแบบนี้ ข้าวของแพงทุกอย่าง จะขายของแพงก็ไม่ได้ คนไม่มีกำลังซื้อ ประกอบกับครอบครัวชอบทำบุญ ทำโรงทานอยู่แล้ว จึงคุยกันว่าจะเปิดร้านขายข้าวแกงราคาถูก ครอบครัวก็เห็นดีด้วย จึงได้ช่วยกัน ทั้งแม่ พี่สาว พี่ชาย และลูกน้องในร้านอีก 2-3 คน เปิดร้านขายข้าวแกงราคาถ้วยละ 10 บาท ข้าวก็จานละ 10 บาท แต่ตักได้ไม่อั้น ส่วนน้ำพริกกะปิ และน้ำดื่มก็บริการลูกค้าฟรี

ข้าวแกง 10 บาท คนท้อง-ไรเดอร์ กินฟรี แถมขึ้นป้ายไม่มีกัญชา

นอกจากนี้ก็ยังมีน้ำสมุนไพรทั้งน้ำเก็กฮวยน้ำมะตูมน้ำกระเจี๊ยบน้ำลำไยก็ราคาขวดละ 10 บาทเช่นกันลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นพนักงานบริษัทนิสิตนักศึกษาคนวัยทำงานซึ่งหากเป็นคนท้องหรือเป็นไรเดอร์ทางร้านก็จะให้กินฟรี

        สำหรับเมนูของร้านก็จะทำกับข้าววันละ 15-20 เมนู สลับสับเปลี่ยนกัน เช่น มัสมั่น แกงเขียวหวาน แกงเทโพ ไข่พะโล้ ผัดฟักทอง ผัดหน่อไม้ดอง ผัดผักรวม ผัดกระเพราเครื่องในไก่ ผัดเผ็ดปลาดุก เป็นต้น โดยทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ตักในราคาแค่ 10 บาท ซึ่งเป็นทางเลือกให้ลูกค้า ออกแนวสไตล์บุฟเฟ่ต์ อยากกินอะไรก็ยกถ้วยไปกินได้เลย เน้นปริมาณเยอะให้ทุกคนได้กินอิ่มท้อง ข่าวตักไม่อั้น ไม่อิ่มก็เติมได้อีก นอกจากจะรับประทานที่ร้านแล้ว ก็สามารถใส่ถุงกลับบ้านได้ แต่จะขายในราคาถุงละ 20 บาท ซึ่งอาหารก็ขายหมดทุกวัน รับรองว่าไม่มีอาหารค้างคืน แต่ถ้าขายไม่หมดก็จะแจกจ่ายให้ลูกน้องเอากลับบ้านไปกินที่บ้าน ไม่มีการนำอาหารค้างคืนมาขายให้กับลูกค้าอย่างแน่นอน โดยร้านเปิดทุกวัน เวลา 06.00-15.00 น. ร้านตั้งอยู่ที่ถนนเลี่ยงเมืองช่วงแยกดินดำ-แยกพลศึกษา ใกล้ห้างค้าส่ง หากลูกค้าสนใจก็สามารถแวะมาลองชิมได้

ข้าวแกง 10 บาท คนท้อง-ไรเดอร์ กินฟรี แถมขึ้นป้ายไม่มีกัญชา

ข้าวแกง 10 บาท คนท้อง-ไรเดอร์ กินฟรี แถมขึ้นป้ายไม่มีกัญชา

ภาพ/ข่าว: เอนก กระแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.มหาสารคาม

logoline