svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร้านข้าวแกง10บาทคนคึกคักคนแห่รับประทาน

26 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ข้าวสาร และวัตถุดิบหลายอย่างปรับขึ้นราคา แต่ร้านข้าวแกง10บาทที่ข้าวตักได้ไม่อั้น ยังยืนยันที่จะขายข้าว และ แกง จานละ 10 บาท เพื่อช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยให้อิ่มท้อง

     เมื่อวันที่ วันนี้ 26 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่ร้านข้าวแกง 10 บาท ตั้งอยู่ริมถนนลวงแหวนรอบสอง   อำเภอสารภี   จังหวัดเชียงใหม่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกมีลูกค้าพาครอบครัวมารับประทานอาหารจำนวนมาก โดยแต่ละวันทางร้านจะมีเมนูให้เลือกหลากหลาย หลักๆก็จะเป็น แกงจืดมะระ พะแนงหมู  ผัดเผ็ดหมูป่า  หมูกระเทียม  ไก่ผัดพริกไทยดำ  แกงมัสมั่นไก่  ไข่พะโล้  ผัดกะเพราและคั่วกลิ้ง  เป็นต้น ซึ่งเมื่อลูกค้ามาถึงก็เลือกเมนูอาหาร แต่ละอย่างทางพนักงานของร้านก็จะตักอาหารใส่ถ้วย  ถ้วยละ 10 บาท  ให้ตามที่ลูกค้าสั่งและนำมาใส่ถาดให้ลูกค้าบริการตัวเองยกไปวางที่โต๊ะ เช่นเดียวกับข้าวสวย ทางร้านก็จะให้ลูกค้าตักเอง 
โดยทางร้านได้นำข้าวสวยใส่กระติกตั้งไว้ให้ลูกค้าตตักใส่จานเองแล้วแต่ความพอใจจานแรกคิดจานละ 10 บาท หากใครไม่อิ่มสามารถลุกขึ้นไปตักเพิ่มได้ นอกจากนี้ยังมีน้ำพริกน้ำปลา  น้ำพริกกะปิและผักสด รวมทั้งน้ำดื่ม  น้ำแข็ง ไว้คอยให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ซึ่งทางร้านก็จะนำผักสดและน้ำพริกมาคอยเติมให้กับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา

ร้านข้าวแกง10บาทคนคึกคักคนแห่รับประทาน

    นาย อรรคพล  ขิระทาน  เจ้าของร้านข้าวแกง 10 บาท เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนขายของออนไลน์และเปิดร้านเกมส์ แต่ระยะหลังมีการขายสินค้าออนไลน์จำนวนมาก จึงมีความคิดเปิดร้านข้าวแกง 10 บาทเพื่อหารายได้เพิ่มประกอบกับตนเองเป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยคนรายได้น้อยแต่ต้องการกินอาหารหลายอย่าง โดยเปิดได้ประมาณ 2 เดือน ทำกับข้าววันละ10 ถึง 12 อย่าง  ก็มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการกันมากวันละประมาณ 100 คน โดยร้านของตนนั้นจะเน้นขายเป็นถ้วยละ 10 บาท ไม่มีราดข้าวส่วนแกงถุงห่อกลับบ้าน 20 บาท  โดยทางร้านใช้วิธีลดต้นทุนด้วยการจ่ายตลาดเอง ทำอาหารเอง และคัดสรรวัตถุดิบที่ตนก็รับประทานทุกวันมาขายให้ลูกค้า แม้ ราคาข้าวสารมีการปรับราคามาก่อนหน้านี้แล้ว เช่น  ข้าวหอมมะลิในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ราคากระสอบละ 1,300 บาท ต้นมิถุนายนปรับเป็นกระสอบละ 1,400 บาท จนปัจจุบันนี้อยู่ที่กระสอบละ 1,500 บาท ซึ่งขณะนี้ก็ยังไหวอยู่และจะขายไปเรื่อยจนกว่าจะไม่ไหว แม้จะได้กำไรน้อย แต่ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้สิ่งไหนที่ช่วยกันได้ก็จะช่วยกันไปก่อนซึ่งตนจะขายจนกว่าแบกรับภาระไม่ไหว

ร้านข้าวแกง10บาทคนคึกคักคนแห่รับประทาน

     สำหรับร้านข้าวแกง 10 บาทนั้นตั้งอยู่ที่ถนนวงแหวนรอบ 2 เลยศูนย์ข้อมูลเวียงกุมกาม อำเภอสารภี  จังหวัดเชียงใหม่ มา100เมตรก่อนถึงโกลบอลเฮาส์ ซึ่งร้านจะเปิดตั้งแต่ 7.00 น. – 15.00 น. หยุดทุกวันพฤหัสบดี นอกจากใครจะไปกินข้าวแกงที่ร้านแล้วยังสามารถใช้บริการจัดส่งด้วยซึ่งถ้าหากลูกค้ามีการสั่งยอดตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป ค่าจัดส่ง 5 กิโลแรก 10 บาท กิโลเมตรถัดไป กิโลเมตรละ 10 บาท ล่าสุดได้เตรียมย้ายสถานที่ไปเปิดที่ใหม่ บริเวณ หลังวัดป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อความสะดวกสะบายของลูกค้า แต่ยังขายราคาเดิม

ร้านข้าวแกง10บาทคนคึกคักคนแห่รับประทาน

ภาพ/ข่าว วสันต์ ปัญญาเรือน ศูนย์ข่าวภาคเหนือ สำนักข่าวเนชั่น

logoline