svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขำไม่ออก แจงดราม่าสองแถวเก็บค่าโดยสาร บูลลี่รูปร่างผอมเก็บ 8 อ้วนเก็บ 10 บาท

28 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตจวกจับ รถสองแถวติดป้ายค่าโดยสารบูลลี่รูปร่าง คนผอมเก็บ 8 บาท คนอ้วนเก็บ 10 บาท ขณะที่ “คนขับ” ขำไม่ออกรีบแจงสาเหตุแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ซรายหนึ่งโพสต์รูปภาพและข้อความว่า "พึ่งรู้ว่า เดี๋ยวนี้ แค่ขึ้นรถ2แถว ก็รู้แล้วว่าตัวเองอ้วนหรือผอม #เก็บแบบนี้จริงดิ มันปวดใจเวลาไม่ได้รับตังค์ทอน"

 

วันนี้ (28 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามข้อเท็จจริงดังกล่าว ที่ท่าบริการรถโดยสารสองแถวสาย เรวดี-วัดปากน้ำ เพื่อตามหารถสองแถวคันตามที่มีผู้นำรูปมาโพสต์ไว้ พบนายบุญมา (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี คนขับรถสองแถวคันกล่าว บริเวณที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังพบแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด สีขาวปิดอยู่ด้านบนหลังคารถส่วนคนขับ โดยมีตัวหนังสือเขียนระบุข้อความว่า" อ้วน 10 บาทครับ ผอม 8"

 

ขำไม่ออก แจงดราม่าสองแถวเก็บค่าโดยสาร บูลลี่รูปร่างผอมเก็บ 8  อ้วนเก็บ 10 บาท

จากการสอบถามนายบุญมา คนขับรถสองแถวถึงที่มาของป้ายราคาผู้โดยสารดังกล่าว โดยลุงบุญมาตอบว่า ป้ายราคาที่เห็นดังกล่าวกลุ่มเด็กๆนักเรียนเป็นคนเขียนมาเขียนเอาไว้ ซึ่งน่าจะเขียนกันเล่นๆขำๆกัน และเพิ่งจะเขียนได้ไม่นานนี้เอง ช่วงที่ก่อนที่โรงเรียนจะเริ่มหยุดสอบ หลังมีป้ายนี้มาก็มีผู้โดยสารถามตนเมื่อกันว่าค่าโดยสารเปลี่ยนเป็น 10 บาทแล้วเหรอซึ่งผู้โดยสารขาประจำก็ตะรู้กันว่าค่าโดยสารจริง ๆ แค่เพียง 8 บาทเท่านั้น แต่ที่ถามก็เหมือนลักษณะแกล้งถามกันมากกว่า

 

ขำไม่ออก แจงดราม่าสองแถวเก็บค่าโดยสาร บูลลี่รูปร่างผอมเก็บ 8  อ้วนเก็บ 10 บาท

 

นายบุญมา กล่าวอีกว่ารถสองแถวสายนี้วิ่งจากปากซอยเรวดี 6 ไปออกถนนติวานนท์ จากนั้นไปกลับรถที่แคราย ผ่านกระทรวงสาธารณสุข เลี้ยวขวาเข้าถนนประชาราษฎร์ เลี้ยวซ้ายที่แยกศรีพรสวรรค์ เข้าถนนพิบูลสงคราม ถึงวัดปากน้ำแล้วกลับมาที่ซอยเรวดี ไอ้เรื่องป้ายที่นักเรียนเขียนเป็นแค่เรื่องขำๆ แต่ที่ตนขำไม่ออกก็คือราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับขึ้นราคามาอยู่ที่ลิตรละ 35 บาท ตนต้องเช่ารถสองแถวมาขับวันละ 300 บาทไม่รวมค่าน้ำมัน วันไหนผู้โดยสารน้อย หรือไม่มีเด็กนักเรียนขึ้น โดยเฉพาะช่วงปิดเทอม วิ่งรถทั้งวันก็แทบไม่เหลืออะไร วันๆหนึ่งตนต้องรับผู้โดยสารให้ได้ 100 คนขึ้นไปถึงจะพออยู่ได้ แต่ทุกวันนี้แน่มากๆ

ขำไม่ออก แจงดราม่าสองแถวเก็บค่าโดยสาร บูลลี่รูปร่างผอมเก็บ 8  อ้วนเก็บ 10 บาท

 

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับน.ส.ดาว หญิงสาวผู้โพสต์เฟสบุ๊คดังกล่าว เปิดเผยว่าเมื่อสองวันที่แล้วตนได้ขึ้นรถสองแถวจากหน้าเมเจอร์นนท์เพื่อโดยสารมาลงที่วัดปากน้ำ จังหวะที่เดินขึ้นไปนั่งบนรถสองแถว ก็เห็นป้ายราคาโดยสารที่เขียนไว้ ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก มองว่าเป็นเรื่องขำๆดี และปกติตนก็โดยสารรถสองแถวเป็นประจำเพื่อส่งลูกไปโรงเรียนและไปตลาด ซึ่งราคาค่าโดยสารปกติก็อยู่ที่ 8 บาทตลอดสาย บางครั้งตนก็จ่ายค่าโดยสารเป็นเหรียญ 10 บาทอยู่แล้วและก็ให้ทิปที่เหลือโดยไม่ต้องทอนกับคนขับรถไป เป็นการช่วยเหลือกัน แต่ในวันที่เห็นป้ายนี้ตนก็จ่ายค่าโดยสารเป็นเหรียญ 10 บาทแล้วเดินออกมาเลยโดยไม่รอเงินทอน เพราะกลัวคำตอบจากคนจับรถจะคิดค่าโดยสารตามป้ายราคาส่วนประเด็นที่มีหบลยคอมเม้นต์ในโลกโซเซียลระบุว่าป้ายค่าโดยสารเป็นการบูลลี่หรือเหยีนดคนอ้วนนั้น ส่วนตัวตนเองมองเป็นเรื่องขำๆมากกว่า แม้คนในสังคมจะมองกันต่างมุมหลายแบบ จะมองว่าบลูลี่ก็ได้หรือจะมองว่าตลกก็ได้ แต่สำหรับตนเองมองว่ามันเป็นเรื่องตลกมากกว่า ไม่ได้ซีเรียสอะไร

 

ขำไม่ออก แจงดราม่าสองแถวเก็บค่าโดยสาร บูลลี่รูปร่างผอมเก็บ 8  อ้วนเก็บ 10 บาท

logoline