svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตรีนุช" สั่งเด้งครูเย็บกระดาษติดเสื้อนักเรียน เหตุใช้วิธีการไม่เหมาะสม

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนแล้ว! "ตรีนุช" สั่งเด้งครูเย็บกระดาษคำสั่งให้ใส่ชุดผ้าไทย ติดหน้าอกเสื้อนักเรียน เชื่อไม่มีเจตนาไม่ดี แต่วิธีการไม่เหมาะสมกับสถานการณ์

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียล กรณีที่มีชาวเน็ตที่เป็นผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนแห่งในตัวตัวเมืองเพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความว่า ลูกถูกครูนำป้ายไปเย็บติดคอเสื้อนักเรียน สั่งให้ใส่ชุดผ้าไทยมาเรียน ซึ่งภายหลังทางผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษผู้ปกครอง พร้อมตั้งกรรมการสอบครูคนดังกล่าว ขณะที่ผู้ปกครองบางส่วนเตรียมเข้าพูดคุยกับครู เพราะที่ผ่านมาไม่พอใจในการติดต่อประสานงานครูรายนี้ (อ่านข่าว) 

 

 

ดราม่า ครูนำป้ายไปเย็บติดคอเสื้อนักเรียน สั่งให้ใส่ชุดผ้าไทยมาเรียน
 

ล่าสุด วันนี้ (26 ก.ค.) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากที่ทราบข่าวมามองว่า ครูอาจจะไม่มีเจตนาร้าย แต่วิธีการที่ใช้นั้นอาจทำให้ผู้ปกครองไม่สบายใจ ตนได้สั่งการไปยัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เพชรบูรณ์ เขต 1 ให้ครูสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้ปกครองให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น และในระหว่างนี้ มอบหมายให้ครูไปสอนหนังสือที่โรงเรียนอื่นเป็นการชั่วคราวแล้ว

 

 

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ

ด้าน นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ครูไม่มีเจตนาไม่ดี แต่อาจทำไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้การแสดงออกไปกระทบความรู้สึกผู้ปกครอง ตนกำชับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ให้ดูแลเรื่องสื่อสาร ทำความเข้าใจเรื่องการอยู่ร่วมกัน การทำความเข้าใจระหว่างเด็กกับเด็ก ครูกับเด็ก และครูกับผู้ปกครองด้วย

 

"ตรีนุช" สั่งเด้งครูเย็บกระดาษติดเสื้อนักเรียน เหตุใช้วิธีการไม่เหมาะสม
 

logoline