svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เรืองไกร” ร้อง ป.ป.ช. สอบรถ “คฑาเทพ” พ่วงสอบพระเครื่องปลัด มท.

27 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนอีก “เรืองไกร” ร้อง ป.ป.ช. สอบรถ “คฑาเทพ” เหตุเป็นคนละคันกับที่ยื่นบัญชีทรัพย์สิน พ่วงสอบพระเครื่องปลัด มท.

วันนี้ (27 ก.ค.) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ส่งหนังสือถึง ป.ป.ช. ทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติไทย ว่า มีการยื่นโดยถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ และขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพิ่มเติมด้วย

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ
 

นายเรืองไกร กล่าวว่า จากกรณีที่วานนี้ (26 ก.ค.) นายคฑาเทพ ได้ขับรถชนคนเสียชีวิต โดยปรากฏภาพข่าวของรถคันดังกล่าว ทั้งยี่ห้อ และทะเบียนรถ แต่เมื่อนำข้อมูลรถคันดังกล่าวย้อนไปตรวจสอบกับบัญชีทรัพย์สินที่นายคฑาเทพ ยื่นต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 62 พบว่า แจ้งรถยนต์ไว้ 1 คัน ยี่ห้อ ฮอนด้า CRV ได้มาเมื่อ 21 พ.ค. 62 ราคา 1,500,000 บาท

 

ซึ่งรถที่แจ้งกับรถที่เกิดอุบัติเหตุเป็นคนละยี่ห้อ กรณีจึงมีเหตุที่ต้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชียานพาหนะของ นายคฑาเทพ ว่า รถคันที่เกิดอุบัติเหตุได้มาเมื่อใด ราคาเท่าใด ซื้อจากที่ใด ชำระราคาอย่างไร และมีการยื่นโดยถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

 

 

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติไทย
 

นายเรืองไกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนกรณีที่ได้ขอให้ตรวจสอบบัญชีของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปแล้วนั้น จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมใน google พบข่าวและภาพข่าวเพิ่มเติมว่า นายสุทธิพงษ์ มีพระเครื่องอีกหลายรายการ เช่น พระสมเด็จบางขุนพรม เป็นต้น กรณีจึงมีเหตุที่ต้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินอื่นของนายสุทธิพงษ์เพิ่มเติมว่า ยื่นถูกต้องครบถ้วน หรือไม่ ทั้งนี้ ตามข้อมูลจากสำเนาข่าวและภาพข่าวที่ได้แนบไปพร้อมหนังสือดังกล่าว

 

นายเรืองไกร สรุปว่า จากสองกรณีดังกล่าวข้างต้น จึงได้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินอื่น    ของบุคลทั้งสองว่า มีการยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. โดยถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

 

 

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย
 

logoline