svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้เสียหายประกันโควิด “เจอ จ่าย จบ” บุกสภาร้อง กมธ.ปกครอง

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายประกันโควิด-19 “เจอ จ่าย จบ” บุกสภาร้อง กมธ.ปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ช่วยติดตามกระบวนการจ่ายเงินตามเงื่อนไข

นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ ในฐานะรองประธานกรรมาธิการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ดร.รยุศด์ บุญทัน ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร และคณะ เป็นตัวแทนในการรับหนังสือร้องเรียนจากนายกันติทัชภัส นากุล ในฐานะตัวแทนประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีการจ่ายเงินประกันภัยโควิด (เจอ จ่าย จบ) ของบริษัท อาคเนย์ประกันภัย และ บริษัท ไทยประกันภัย 

ผู้เสียหายประกันโควิด “เจอ จ่าย จบ” บุกสภาร้อง กมธ.ปกครอง

โดยทางกลุ่มประชาชนผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากประกันภัยโควิด –19 (เจอ จ่าย จบ) ได้มีข้อเรียกร้องขอให้ทางกรรมาธิการฯ เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น กองทุนประกันวินาศภัย (กวป.) หรือ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลังชี้แจงในเรื่องของกรอบเวลาในการเคลมประกันในแต่ละขั้นตอนว่าเป็นอย่างไร ใช้เวลาอีกนานเท่าใด ในการอนุมัติเงินให้กับผู้เอาประกันภัย เพราะมีความล่าช้าอย่างมาก และขอให้ กปว. และ คปภ.มีการนำฐานข้อมูลของผู้เอาประกันภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากประกันภัยโควิด-19  ในระบบของ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย และ บริษัท ไทยประกันภัย มาใช้ร่วมกับระบบการลงทะเบียนยื่นคำทวงหนี้ ของกองทุนวินาศภัย เนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่ในระบบของทั้งสองบริษัทมีครบถ้วนตามเงื่อนไขการเคลมประกันแล้ว รวมถึงยังเรียกร้องความเป็นธรรมในกระบวนการดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนของ คปภ.ให้จัดลำดับการยื่นก่อน-หลังให้ชัดเจนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและจะได้รับเงินค่าสินไหมทดแทนจากการเคลมประกันภัยรวดเร็วขึ้น 

ผู้เสียหายประกันโควิด “เจอ จ่าย จบ” บุกสภาร้อง กมธ.ปกครอง

ด้านนายอารี กล่าวว่า หลังจากนี้จะนำเรื่องร้องเรียนเข้าสู่กรรมาธิการฯ เพื่อหารือถึงช่องทางที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบให้ได้รับเงินสินไหมตามเงื่อนไขที่ได้ทำไว้ และหากกรณีนี้เข้ากับหลักเกณฑ์ของคณะกรรมาธิการฯ ก็จะได้เขิญผู้เสียหาย และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงต่อไป

logoline