svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลิงบุกทำร้ายคนที่ญี่ปุ่น ผู้ใหญ่-เด็กเจ็บ 42

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุการณ์ไม่ปกติในญี่ปุ่น เมื่อลิงแสมบุกทำร้ายคนที่จังหวัดยามากุจิ ภูมิภาคชูโกกุของญี่ปุ่น ทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บไปตาม ๆ กัน รวมแล้ว 42 คน

สำหรับญี่ปุ่นการเห็นลิงแสม (Macaque) อยู่ในหลายพื้นที่ของประเทศ ถือเป็นสิ่งที่ปกติเอามาก ๆ แต่ล่าสุดได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ปกติที่จังหวัดยามากุจิ ภูมิภาคชูโกกุ เมื่อผู้ใหญ่และเด็กจำนวน 42 คน พากันได้รับบาดเจ็บไปตาม ๆ กัน เพราะถูกลิงบุกเข้าไปกัดและข่วนถึงในบ้าน เจ้าหน้าที่เตรียมปืนยิงยาสลบบอกว่า ไม่แน่ใจว่าจะเป็นฝีมือของลิงหลายตัวหรือลิงอันธพาลแค่ตัวเดียว 

 

ลิงบุกทำร้ายคนที่ญี่ปุ่น ผู้ใหญ่-เด็กเจ็บ 42

ในบางพื้นที่ของญี่ปุ่นจะถือว่าลิงแสมเป็นสัตว์รบกวน ทั้งบุกเข้าไปกินพืชผลหรือไม่ก็เข้าไปในบ้าน แต่ที่จังหวัดยามากุจิถือว่าเป็นการรบกวนที่ผิดปกติเพราะมันทำร้ายคนด้วย เจ้าหน้าที่จากกระทรวงเกษตรฯ บอกว่า จังหวัดยามากุจิถูกโอบล้อมด้วยภูเขาแต่มักไม่ค่อยจะเห็นลิง และยิ่งยากที่จะเห็นการบุกเข้ามาทำร้ายอย่างมากมายในช่วงเวลาอันสั้น

 

ลิงบุกทำร้ายคนที่ญี่ปุ่น ผู้ใหญ่-เด็กเจ็บ 42

สำหรับอาการผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ไม่รุนแรง เหยื่อเป็นผู้หญิงกับเด็ก ทางการพยายามแก้ปัญหาด้วยการเตรียมปืนยิงยาสลบหลังวางกับดักแล้วไม่ได้ผล แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็มีคนสูงอายุ และผู้ชายวัยผู้ใหญ่โดนเล่นงานด้วยเหมือนกัน ส่วนการบุกของลิงเป็นการเข้าทางประตูเลื่อนที่เปิดทิ้งไว้หรือเข้าทางหน้าต่าง แม้เจ้าหน้าที่จะออกไปตรวจตราพื้นที่ ตั้งแต่ลิงเริ่มโจมตีเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม แต่ก็ยังจับลิงไม่ได้แม้แต่ตัวเดียว

 

ลิงบุกทำร้ายคนที่ญี่ปุ่น ผู้ใหญ่-เด็กเจ็บ 42

logoline