svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มือปืนแคนาดาตระเวนยิงหลายจุดเหยื่อดับ 2 ราย เจ็บ 2 ราย

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระทึกขวัญมือปืนตระเวนไล่ยิงในรัฐบริติชโคลัมเบียของแคนาดากลางดึกจนถึงรุ่งเช้าวันจันทร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและผู้บาดเจ็บ 2 ราย และตำรวจสามารถวิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องสงสัยรายเดียวได้ในที่เกิดเหตุ

   ตำรวจท้องที่แจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินที่ระบุรูปพรรณสัณฐานของผู้ต้องสงสัยและยานพาหนะของผู้ต้องสงสัยช่วงก่อน  6.20 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไล่ยิงหลายจุดในเมืองแลงลีย์ ห่างจากเมืองแวนคูเวอร์ไปทางตะวันออกราว 25 ไมล์ในรัฐบริติชโคลัมเบีย โดยเริ่มขึ้นจุดแรกตั้งแต่หลังเที่ยงคืนและเกิดเหตุอีก 3 จุดจนถึงรุ่งเช้ารวมระยะเวลาราว 6 ชม. มีผู้เสียชีวิตชาย 2 รายและผู้บาดเจ็บหญิง 1 ราย และผู้บาดเจ็บชาย 1 ราย

 

มือปืนแคนาดาตระเวนยิงหลายจุดเหยื่อดับ 2 ราย เจ็บ 2 ราย

 

 

   จุดเกิดเหตุมีทั้งกาสิโน ห้างสรรพสินค้า อาคารที่พักอาศัย และป้ายจอดรถโดยสาร ที่อยู่ห่างกันเพียงไม่กี่กิโลเมตร และผู้ต้องสงสัยก่อเหตุเพียงรายเดียวถูกยิงเสียชีวิตที่ลานจอดรถในห้างสรรพสินค้า ศพของเขาถูกพบใกล้ผู้บาดเจ็บชาย และรถตำรวจมีรอยกระสุนพรุนถึง 9 นัดที่กระจกหน้าและกระจกข้างฝั่งคนขับ แต่ยังไม่แน่ชัดว่า คนร้ายยิงใส่ตำรวจ หรือ ตำรวจยิงทะลุกระจกหน้าต่าง 

  ตำรวจ เชื่อว่า มือปืนพุ่งเป้ายิงคนไร้บ้านในพื้นที่เหล่านั้น แต่ยังเร็วเกินไปที่จะระบุเหตุจูงใจ และชี้แจงว่า การแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินไม่ได้กระทำรวดเร็วตั้งแต่แรกเพราะชุดสอบสวนยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เหตุการณ์ในแต่ละจุดเกี่ยวข้องกันหรือไม่

 

  ตำรวจ เปิดเผยชื่อผู้ก่อเหตุ คือ จอร์แดน แดเนียล ก๊อกกิน วัย 28 ปี ชาวเมืองเซอร์รีย์ในรัฐบริติชโคลัมเบีย ไม่เคยมีประวัติก่ออาชญากรรม แต่เป็นที่รู้จักของตำรวจและเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาผู้ที่อาจเคยติดต่อกับเขาหรือรู้การเคลื่อนไหวของเขา

 

 

logoline