svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีตีท้ายครัวเพื่อน

25 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้อีลอน มัสก์ จะปฏิเสธว่าไม่ได้แอบตีท้ายครัว เซอร์เก บริน เพื่อนรักที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Google จนต้องฟ้องหย่าภรรยา แต่ก็โดนสื่อหลายสำนักขุดเอาเบื้องลึกเบื้องหลังขึ้นมาไม่ยั้ง รวมทั้งเรื่องมัสก์ต้องคุกเข่าขอให้เซอร์เกยกโทษให้ด้วย

หลังมีข่าว เซอร์เก บริน ผู้ร่วมก่อตั้ง Google ยื่นฟ้องหย่า นิโคล ชานาฮัน ภรรยา เมื่อเดือนมกราคม โดยอ้างว่า "มีความแตกต่างที่เข้ากันไม่ได้" แต่เพื่อน ๆ ได้แฉกับสื่อยักษ์อย่าง Wall Street Journal ว่า ตัวการสำคัญของเรื่องนี้คือ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ที่แอบตีท้ายครัวเพื่อนด้วยการเป็นชู้กับนิโคล ที่  Art Basel ที่ไมอามี รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2021

 

มัสก์รีบปฏิเสธ "ข่าวลือ" โดยบอกว่า

 

"เซอร์เกกับผมเป็นเพื่อนกัน และเพิ่งไปปาร์ตีกันเมื่อคืนที่ผ่านมาเอง ผมเคยเจอนิโคลแค่ 2 ครั้ง ในรอบ 3 ปี และเราต่างก็ถูกแวดล้อมไปด้วยผู้คน"

 

ก่อนจะตบท้ายว่า

 

"ผมไม่ได้มีเซ็กซ์มาพักหนึ่งแล้ว"

 

ขณะที่รายงานของ Wall Street Journal ระบุว่า เซอร์เกกับนิโคลแยกกันอยู่มานานแล้วแต่ยังอยู่บ้านหลังเดียวกัน และตอนนั้นเองที่เธอมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอีลอน CEO ของ Tesla และ ตอนที่เซอร์เกฟ้องหย่านิโคลเมื่อปี 2022 อีลอนก็รีบแจ้นไปหาเซอร์เกในงานปาร์ตี และขอให้เซอร์เกให้อภัยที่แอบเป็นชู้กับนิโคล ในสภาพที่คุกเข่าลงข้างหนึ่ง 

 

เซอร์เก บริน ผู้ร่วมก่อตั้ง Google - นิโคล ชานาฮัน ภรรยา

ที่แย่กว่านั้นก็คืออีลอนกับแคลร์ อีลีส บูเช นักร้องชาวแคนาดา หรือชื่อในวงการว่าไกรมส์ (Grimes) เพิ่งจะมีลูกสาวด้วยกันผ่านแม่อุ้มบุญ แต่ทั้งคู่แยกทางกันแล้ว และเป็นเวลาแค่เดือนเดียวหลังจากอีลอนเพิ่งจะเป็นพ่อของลูกแฝดที่เกิดกับชิวอน ซิลิส ผู้บริหาร Neuralink บริษัทสตาร์ตอัปที่พัฒนาไมโครชิปฝังสมอง และก่อนจะคบกับแฟนคนปัจจุบันคือ นาตาชา บาสเซ็ตต์ เพียงแค่ 3 เดือน 

 

อีลอน มัสก์ - ไกรมส์ นักร้อง

 

คู่ของเซอร์เกกับนิโคลแต่งงานอยู่กินได้ 4 ปี มีลูกสาวด้วยกันเมื่อปี 2018 ซึ่งเซอร์เกได้ชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 7 ของโลก มีทรัพย์สินมูลค่า 95,000 ล้านดอลลาร์ ส่วนมัสก์อยู่อันดับ 1 มีทรัพย์สิน 253,400 ล้านดอลลาร์ ส่วนงาน Art Basel จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ชิวิตคู่เริ่มระหองระแหง เพราะความเครียดเกี่ยวกับการระบาดของโควิด-19 และยังทะเลาะกันเรื่องสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกสาวด้วย

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีตีท้ายครัวเพื่อน

 

ไม่แน่ชัดว่าเซอร์เกได้ไปร่วมงาน Art Basel หรือไม่ แต่ตอนนั้นอีลอนได้กลับมาเป็นโสดรอบใหม่ และไปร่วมงานจนกระทั่งมีสัมพันธ์สวาทกับนิโคล เดือนต่อมาเซอร์เกก็ฟ้องหย่านิโคล ในเอกสารฟ้องร้องอย่างเป็นทางการระบุว่าวันที่เขาแยกทางกับนิโคลคือวันที่ 15 ธันวาคม ส่วนนิโคลก็เรียกค่าหย่า 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นแค่เศษเสี้ยวของทรัพย์สินที่เซอร์เกมี แต่เซอร์เกแย้งว่ามันสูงเกินกว่าเงื่อนไขที่กำหนดไว้ก่อนแต่งงาน แต่นิโคลก็แย้งว่าเธอถูกบังคับให้เซ็นยอมรับเงื่อนไขก่อนแต่งงาน ภายใต้การข่มขู่ในขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์ 

 

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีตีท้ายครัวเพื่อน

 

นับเป็นเรื่องดรามาอื้อฉาวล่าสุดที่รุมเร้าอีลอน มัสก์ ในขณะที่เขากำลังต่อสู้ทางกฎหมายกับทวิตเตอร์ ที่นอกจากจะส่งผลกระทบต่อบริษัทภายใต้การกุมบังเหียนของเขาแล้ว ยังสร้างความสั่นคลอนต่ออนาคตของทวิตเตอร์ ที่เขายังไม่ได้เป็นเจ้าของอีกด้วย โดยเฉพาะเรื่องที่ทวิตเตอร์กำลังฝันสลายที่จะมีรายรับ 1,180 ล้านดอลลาร์ แต่ก็ไม่มีอะไรที่สำคัญไปกว่าความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างอีลอนกับเซอร์เก ที่สะบั้นลงหลังจากเมื่อปี 2008 เซอร์เกเคยให้เงินอีลอน 500,000 ดอลลาร์ ไปใช้ทำทุนและพยุง Tesla ในช่วงที่เผชิญวิกฤตการเงินอย่างหนักหน่วง...

 

อีลอน มัสก์ - เซอร์เก บริน

logoline