svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

5 ส.ส.พลังประชารัฐแจงเหตุโหวตคว่ำ"บิ๊กป๊อก-เสี่ยเฮ้ง"

25 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

5 ส.ส. สมุทรปราการ พปชร. แท็คทีมรับ"บิ๊กป้อม"ตรวจราชการ ย้ำเหตุผลโหวตคว่ำ "บิ๊กป๊อก-เสี่ยเฮ้ง" เป็นเรื่องของผู้ใหญ่-เมินแก้ปัญหาพื้นที่ จึงต้องขอกระตุกหนวดเสือ ลั่นหาก"ลุงตู่"เป็นด้วยก็โดน

25 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม ส.ส. สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย นายอัครวัฒน์ อัศวเหม นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก นายยงยุทธ สุวรรณบุตร นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ และนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ได้เดินทางมารอต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ที่มาตรวจราชการใน จ.สมุทรปราการ

 

5 ส.ส.พลังประชารัฐแจงเหตุโหวตคว่ำ"บิ๊กป๊อก-เสี่ยเฮ้ง"

 

ขณะที่ น.ส.ภริม พูลเจริญ ส.ส.ในพื้นที่อีกคน ไม่ได้เดินทางมาร่วมต้อนรับ เนื่องจากติดภารกิจ โดย ส.ส.ทั้ง 6 คนนี้ ได้ลงมติไม่สนับสนุน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่นรมว.แรงงาน ในการประชุมเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค. ที่ผ่านมา  

โดย นายอัครวัฒน์ ชี้แจงเหตุผลที่โหวตสวนมติพรรค ว่า ตั้งแต่ทั้งกลุ่มได้รับเลือกตั้ง ก็เป็นเด็กดี อยู่ในโอวาทของหัวหน้าพรรค ทำตามที่หัวหน้าพรรคสั่งทุกอย่าง ไม่ได้เรียกร้องอะไร เป็นผู้แทนก็อยากเห็นชาวสมุทรปราการ มีการพัฒนาที่ดีขึ้น และส่วนใหญ่มาจากการเมืองท้องถิ่น รู้ปัญหาในพื้นที่ว่าเป็นอย่างไร

 

5 ส.ส.พลังประชารัฐแจงเหตุโหวตคว่ำ"บิ๊กป๊อก-เสี่ยเฮ้ง"

 

"แต่การลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เกิดขึ้น ก็ต้องบอกว่าตอบไม่ได้ เพราะมีเหตุผลของผู้ใหญ่ มีเหตุผลบางอย่าง ซึ่งไม่สามารถไปก้าวล่วงความคิดของผู้ใหญ่ได้ และตั้งแต่มีการลงมติ พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้เรียกไปหา หรือตำหนิอะไร อาจเป็นเพราะลงมติในวันเสาร์ และวันนี้ก็จะได้เจอกันอยู่แล้ว ก็อาจจะได้คุยกัน โดยพล.อ.ประวิตร เป็นคนที่น่ารัก พวกเราเคารพนับถือ" นายอัครวัฒน์ กล่าว 

 

ส่วนที่หลายคนมองว่ากลุ่มส.ส.สมุทรปราการ ไม่เชื่อฟัง พล.อ.ประวิตร นั้น ยืนยันทุกคนเคารพหัวหน้าพรรค แต่เหตุที่เกิดขึ้น ขอไม่ก้าวล่วงความคิดของผู้ใหญ่ และไม่สามารถตอบแทนผู้ใหญ่ท่านนั้นได้ แต่ที่พวกตนทำไปมีเบื้องหลัง ก็เพราะมุ่งมั่น อยากให้จ.สมุทรปราการ พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ไม่ได้น้อยใจอะไรทั้งนั้น และไม่ได้เรียกร้องตำแหน่งอะไร แต่เป็นห่วงว่างบประมาณต่างๆก็ต้องกลับมาที่ จ.สมุทรปราการด้วย ปัญหาที่มีในพื้นที่ ผู้ใหญ่ที่เคยมา รวมถึงนายกรัฐมนตรีก็ทราบปัญหาหมดแล้ว 

ส่วนที่เพื่อน ส.ส.บางคนแสดงท่าทีไม่พอใจในไลน์กลุ่มพรรคนั้น มี 3-4 คน ขณะที่สมาชิกในกลุ่มอีกร้อยคน ไม่มีปัญหา มีแต่โทรมาให้กำลังใจว่าสมุทรปราการ สู้ๆ ตนก็ไม่เข้าใจ และต้องรอดูว่าหลังจากนี้คณะคณะกรรมการบริหาระพรรคจะดำเนินการอย่างไรต่อ 

 

ด้าน นายยงยุทธ กล่าวย้ำว่า แม้จะมีความคิดต่างกันแต่ไม่ได้แตกแยก พวกตนเห็นว่า จ.สมุทรปราการต้องไปไกลกว่านี้ และเป็นเอกสิทธิ์ของพวกตนที่จะตัดสินใจด้วยกัน ผู้ใหญ่ไม่ได้เกี่ยวข้อง หากพรรคเรียกไปชี้แจง ก็มั่นใจว่าชี้แจงเหตุผลได้ว่าคืออะไร ไม่น่ามีปัญหา พร้อมบอกด้วยว่าสื่อมวลชนก็น่าจะเข้าใจพวกตน

 

5 ส.ส.พลังประชารัฐแจงเหตุโหวตคว่ำ"บิ๊กป๊อก-เสี่ยเฮ้ง"

 

ขณะที่ นายกรุงศรีวิไล กล่าวถึงพล.อ.อนุพงษ์ เป็นแม่บ้านของรัฐบาล ต้องดูแลทั้งประเทศ ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ต้องดูแลหมด และเคยให้คำมั่นสัญญาว่าจะดูแลชาวสมุทรปราการ ซึ่งเป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่ได้เจอ นี่ก็เป็นเหตุผลที่ตัดสินใจ "กระตุกหนวดเสือ" เสือหลับเรียกให้ตื่นมาดูลูกๆบ้างว่าเป็นอย่างไร แต่ ส.ส.สมุทรปราการ 6 คน ได้เงินเดือนจากรัฐ แต่ไม่มีผลงานมาพื้นที่เลย มาไม่ได้เพราะกระทรวงไม่สั่งจังหวัด ก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วจะเป็นไปทำไม 

 

"พวกเราตรงๆแบบลูกทุ่ง ไม่มีชั้นเชิง ดีลไปก็ไม่ได้รับการตอบรับ อย่าว่าแต่ลุงป๊อกเลย ถ้าลุงตู่ทำไม่ถูกก็ต้องโดน ผมก็ขึ้นเวทีอภิปราย ยกเว้นลุงป้อมไว้คนหนึ่ง เพราะมีความเมตตา เอื้ออารีกับทุกคน ผมยังเคยบอกนายกฯ ว่าจะรีโนเวทตลาดบางบ่อ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว นายกฯ ก็บอกให้ทำแผนมา แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้ แล้วอย่างนี้พวกเราจะอยู่อย่างไร ส่วนรมว.แรงงาน ก็ต้องดูแรงงานทุกจังหวัด ไม่ใช่ชลบุรีหรือสมุทรปราการอย่างเดียว เพราะเป็นประชาชนเหมือนกัน เดือดร้อนเหมือนกัน ต้องดูแลทุกคนอย่าไปแบ่งแยก ควรจะสอบถามกันบ้างว่าแรงงานในสมุทรปราการมีปัญหาหรือไม่ ต้องการแค่นี้" นายกรุงศรีวิไล กล่าว 

 

ด้าน นายฐาปกรณ์ กล่าวว่า พื้นที่สมุทรปราการต้องพัฒนาอีกเยอะ บางครั้งงบไม่เพียงพอ มีการทำเรื่องไปยังกระทรวงมหาดไทยแต่ไม่ได้รับการตอบรับ ของบกลางมาแก้ปัญหาแบบเร่งด่วนก็ไม่ได้รับการตอบรับ หรือมีเหตุการณ์ใดที่กระทรวงมหาดไทยต้องมาช่วยดำเนินการ ก็ไม่ได้รับการตอบรับ นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ไม่สามารถไว้วางใจได้ ส่วนรัฐมนตรีอีกคนก็เหมือนกล่าวไว้ ก็คุยกันเห็นสมควรว่าไม่ไว้วางใจทั้ง 2 คน ซึ่งเคยสะท้อนปัญหาให้พล.อ.ประวิตร รับฟังแล้ว และรัฐมนตรีก็รับทราบแต่ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

 

ทั้งนี้ ระหว่างคณะ ส.ส. ออกไปรอรับ พล.อ.ประวิตร ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากให้ใครเป็นรมว.มหาดไทย นายกรุงศรีวิไล หันมาตะโกนตอบว่า "ลุงป้อม" 

 

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะเดินทางมาถึง นายกรุงศรีวิไล ได้ก้มลงกราบเท้า พล.อ. ประวิตร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร บอกให้รีบลุก เดี๋ยวจะลุกไม่ชึ้น พร้อมช่วยพยุง จากนั้น พล.อ.ประวิตร เข้าพักในห้องรับรอง ซึ่งมี 5 ส.ส.สมุทรปราการ อยู่ด้วย คาดว่าจะมีการเคลียร์ใจเรื่องการโหวตสวนมติพรรค

logoline