svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กป๊อก” จับเข่าเคลียร์ใจครั้งแรกกับ ส.ส.พปชร.หลังโดนเขย่าเก้าอี้ มท.1

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กป๊อก” จับเข่าเคลียร์ใจครั้งแรกกับ ส.ส.พปชร.กว่าชม. หลังโดนเขย่าเก้าอี้ มท.1 ให้ “บิ๊กป้อม” นั่งแทน ขณะที่มีรายงาน รมต.ปชป. เสียงโหวตอาจมีปัญหา อันเนื่องมาจากเนื้อใน

20 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีกระแสข่าวการไม่ยกมือโหวตให้กับรัฐมนตรีบางคน ประกอบกับ การที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่พอใจการทำหน้าที่ของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะการสนับสนุนการทำงานของ ส.ส. จนต้องนำเรื่องไปเสนอพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค เพื่อแจ้งนายกรัฐมนตรี ให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี( ครม.) โดยให้พล.อ.ประวิตร  นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแทนนั้น

 

มีรายงานข่าวว่า ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงบ่ายวานนี้ (19 ก.ค.) ที่รัฐสภา แกนนำ พปชร.รายหนึ่งได้พาพล.อ.อนุพงษ์ ไปนั่งพูดคุยกับ ส.ส.กลุ่มต่างๆของ พปชร.นานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อรับฟังปัญหาและเคลียร์ใจ เพื่อเชื่อมการทำงานกับ ส.ส.พปชร. มากขึ้น โดย ส.ส.หลายคน ได้สะท้อนว่า ที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทย ไม่เคยสนับสนุนการทำงานของ ส.ส. ในพรรคเลย

“บิ๊กป๊อก” จับเข่าเคลียร์ใจครั้งแรกกับ ส.ส.พปชร.หลังโดนเขย่าเก้าอี้ มท.1

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ ชี้แจงว่า ในเรื่องของโครงการต่างๆ ที่ ส.ส.ขอมานั้น หลายโครงการติดข้อกฎหมาย ไม่สามารถทำให้ได้ทุกโครงการ อีกทั้งมีความจำเป็นต้องทำในภาพรวม แต่ ส.ส.ได้พยายามอธิบายกับ พล.อ.อนุพงษ์ว่า ส.ส. รู้ว่ากฎหมาย ห้ามทำโครงการพัฒนาที่มีบัญญัติในรัฐธรรมนูญ แต่ในเมื่อประชาชนเรียกร้องมาที่ ส.ส. แต่เรากลับสนองเขาไม่ได้ พล.อ.อนุพงษ์ จึงขอให้ ส.ส.ช่วยอธิบายว่าจะให้ทำโครงการอย่างไรให้ถูกกฎหมาย และประชาชนได้ประโยชน์ ขณะที่บางช่วง พล.อ.อนุพงษ์ ได้ย้ำกับส.ส.ถึงความสัมพันธ์ของ 3 ป.ว่ายังเหมือนเดิม

 

“บิ๊กป๊อก” จับเข่าเคลียร์ใจครั้งแรกกับ ส.ส.พปชร.หลังโดนเขย่าเก้าอี้ มท.1

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นครั้งแรกที่พล.อ.อนุพงษ์ นั่งรับฟังเสียงส.ส.พลังประชารัฐอย่างใกล้ชิด ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ซึ่งล่าสุดได้มีการประเมินกันว่า รัฐมนตรีที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้ น่าจะไปตกที่รัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์จากปัญหาในพรรค อย่างกรณีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรีฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข่าวว่านายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และนายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะไม่โหวตให้ รวมถึงนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ไม่ได้ร่วมกิจกรรมกับพรรคนานแล้ว

logoline