svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นักท่องเที่ยวชาวอินเดียแห่ขนเงินเที่ยวภูเก็ต

22 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวอินเดียแห่เที่ยวภูเก็ตเป็นอันดับหนึ่งของต่างชาติ ในรอบ 3 เดือน เดินทางมาแล้วกว่า 70,000 คน ส่วนใหญ่ชื่นชอบกิจกรรมทางทะเล และชมสถาปัตยกรรมย่านเมืองเก่าภูเก็ต

หลังจากที่รัฐบาลได้ยกเลิกระบบ Thailand Pass ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา (พ.ค.65-20 ก.ค.65) มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามา 275,886 คน โดยเฉพาะอินเดียเดินทางเข้ามาเป็นอันดับ 1 มีจำนวน 74,821 คน รองลงมาเป็นออสเตรเลีย 27,698 คน สิงคโปร์ 26,899 คน ,บริติช 16,715 คน และ มาเลเซีย 12,609 คน ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตระยะนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้ในระยะยาว

นักท่องเที่ยวชาวอินเดียแห่ขนเงินเที่ยวภูเก็ต

นักท่องเที่ยวชาวอินเดียแห่ขนเงินเที่ยวภูเก็ต

นายสมยศ ปาทาน ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากมีการยกเลิก Thailand Pass ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอินเดีย โดยระหว่างเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2565 เดินทางเข้ามาแล้วกว่า 7 หมื่นคน ทำให้มองเห็นถึงพฤติกรรมการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเขาจะสนใจกิจกรรมทางน้ำ กิจกรรมประเภทบันเทิง รวมถึงการเดินดูและซื้อหาสินค้าตามร้านค้าต่างๆ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาเที่ยวชมและเก็บภาพอาคารสถาปัตยกรรมในย่านเมืองเก่า และเลือกซื้อของฝากของที่ระลึกเป็นจำนานมาก นับเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากเราสามารถเรียนรู้พฤติกรรมการเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวอินเดียจะยิ่งได้รับประโยชน์ และโอกาสจากการเข้ามาของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ในภายภาคหน้าด้วย

ขณะที่นางสาวพรนันท์ ฤกษ์ศักดิ์ศรี ไกด์นำเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดียให้ความสนใจในกิจกรรมต่างๆ อาทิ โกคาร์ท, ซิปไลน์ เป็นต้น และยังชื่นชอบธรรมชาติของจังหวัดภูเก็ตที่มีทั้งทะเลและป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งเชื่อว่าการเข้ามาของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะสามารถต่อยอดและตอบโจทย์การกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยในระยะยาวได้อย่างแน่นอน

logoline