svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปดราม่า “ตร.สิงคโปร์” ล่าตัว "ผัว-เมียคนไทย” โกง 800 ล้าน แฉวีรกรรมเพียบ

21 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปดราม่า ! เกิดอะไรขึ้น “ตำรวจสิงคโปร์” ล่าตัว “สามีชาวสิงคโปร์” และ “เมียชาวไทย” ฉ้อโกงรับออเดอร์นาฬิกา-กระเป๋าแบรนด์หรูมูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท คาดหนีกบดานในไทย พบก่อนหน้านี้มีวีรกรรมอีกเพียบ

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างเสียงฮือฮาไม่น้อยสำหรับกรณีที่ “ตำรวจสิงคโปร์” ได้ออกหมายจับ “หญิงไทย” กับ “สามีชาวสิงคโปร์” ที่มีวีรกรรมฉ้อโกงมูลค่าสูงกว่า 800 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าผู้ต้องหามีการหนีกบดานที่ประเทสไทยอีกด้วย

 

สำหรับเรื่องนี้ ได้รับรายงานโดย “เวบไซต์ สเตรทส์ไทมส์ สื่อสิงคโปร์” ที่มีการเปิดเผยข้อมูลจากโฆษกตำรวจ ที่ระบุว่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมา มีเจ้าทุกข์อย่างน้อย 180 รายเข้าแจ้งความว่า  ได้จ่ายเงินล่วงหน้าสั่งซื้อสินค้าหรูแบรนด์ดัง ผ่านบริษัทที่ดำเนินกิจการโดยสามีภรรยาหนุ่มสาวคู่หนึ่งซึ่งสื่อไม่ได้เปิดเผยชื่อ   สินค้าส่วนใหญ่เป็นนาฬิกาหรู อีกส่วนเป็นกระเป๋า  รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 32 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ( ราว 843 ล้านบาท)  แต่ไม่ได้รับของ

 

สรุปดราม่า “ตร.สิงคโปร์” ล่าตัว "ผัว-เมียคนไทย” โกง 800 ล้าน แฉวีรกรรมเพียบ

โดยในเวลาต่อมาทราบว่าฝ่ายสามีเป็นชาวสิงคโปร์เชื้อสายจีนชื่อ “เควิน พี เจียเผิง” (Kavin Pi Jiapeng) อายุ 26 ปี ส่วนภรรยาเป็นชาวไทยชื่อ “แอน - ศิริวิภา พันสุข” (Siriwipa Pansuk) อายุ 27 ปี

 

ต่อมาในวันที่ 27 มิ.ย.  ตำรวจจับกุมชายสิงคโปร์ วัย 26 ปี เป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงครั้งนี้  พร้อมยึดหนังสือเดินทาง แต่อนุญาตให้ประกันตัวในวันถัดไประหว่างรอการสอบสวน  ส่วนภรรยา วัย 27 ปี  ส่งมอบพาสปอร์ตให้ตำรวจเมื่อ 30 มิ.ย. และตกลงให้ความช่วยเหลือด้านการสอบสวน แต่แล้วทั้งคู่กลับหายตัวไป  ไม่สามารถติดต่อได้  สเตรทส์ไทม์ รายงานว่า ได้รับการยืนยันว่า  ภรรยาเป็นคนไทย

 

สรุปดราม่า “ตร.สิงคโปร์” ล่าตัว "ผัว-เมียคนไทย” โกง 800 ล้าน แฉวีรกรรมเพียบ

 

จนกระทั่งวันที่ 6 ก.ค. ตำรวจจับกุมชายชาวมาเลเซียวัย 40 ปี ฐานช่วยให้สามีภรรยาคู่นี้หลบหนีออกจากสิงคโปร์เมื่อ 4 ก.ค.  เวลานี้  ตำรวจสิงคโปร์กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายต่างประเทศ  เพื่อติดตามสามีภรรยาคู่นี้มาดำเนินคดี  รวมถึงประสานองค์การตำรวจสากล หรือ อินเทอร์โพล ออกหมายแดงจับทั้งสองแล้ว  ทั้งนี้  ความผิดฐานฉ้อโกง มีโทษจำคุก 10 ปี

 

 

ผู้สื่อข่าวของ สเตรทส์ไทมส์  ได้พูดคุยกับเหยื่อ 10 คน อายุระหว่าง 24- 52 ปี  เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีทั้งเชฟ มัณฑนากร ผู้จัดการบริษัทโฆษณา และเหยื่อวัยเกษียณ  ที่สูญเงินตั้งแต่ 2 หมื่น – 2.8 แสนดอลลาร์สิงคโปร์ ( 5.3 หมื่นบาท – 7.4 ล้านบาท ) ส่วนใหญ่บอกว่าไว้ใจทั้งคู่เพราะเคยซื้อแล้วได้รับของ  ประกอบกับบริษัทจดทะเบียนเป็นผู้ค้าถูกต้อง มีใบรับรองจากกระทรวงกฎหมาย  ซึ่งในเรื่องนี้ โฆษกกระทรวงกฎหมายสิงคโปร์ อธิบายว่า บริษัท Tradenation  ของสามีภรรยาจดทะเบียนเป็นบริษัทผู้ค้าหินและโลหะมีค่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน  ณ วันที่ยื่นจดทะเบียน  ผู้ยื่นดำเนินการถูกระเบียบทุกอย่าง  จึงไม่มีเหตุผลในการปฏิเสธ  แต่หลังจากตำรวจเปิดสอบสวน ก็ได้สั่งระงับใบอนุญาตแล้ว

 

ฟังจากผู้เสียหาย

เหยื่อรายหนึ่งอายุ  24 เผยว่า  หมดเงินไป 6.25 หมื่นดอลลาร์สิงคโปร์ ( 1.6 ล้าน) เพื่อซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ คอสโมกราฟ เดย์โทนา  เป็นของขวัญเรียนจบให้ตัวเอง  ถูกกว่าราคาปกติที่ประมาณ 7 หมื่นดอลลาร์สิงคโปร์  เหตุที่ไว้ใจสามีภรรยาคู่นี้  ก็เพราะเคยซื้อกับพวกเขามาก่อนเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และได้รับสินค้าตามปกติ

 

แม็กซ์ อายุ  48 ปี  กล่าวว่า เขาใช้เงินที่เก็บสะสมมาเกือบ 2.8 แสนดอลลาร์สิงคโปร์ ( 7.4 ล้าน)  สั่งซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ 2 เรือน และ ปาเต็ก ฟิลิปส์ 1 เรือน เมื่อเมษายน และหวังขายนาฬิกาทั้งเรือนเพื่อทำกำไรต่อ แต่ไม่ได้รับของ 

 

แมกซ์  เคยออเดอร์กับสามีภรรยาคู่นี้ ครั้งแรกเมื่อพ.ย.ปีที่แล้ว เป็นนาฬิกา โรเล็กซ์ เดย์โทนา  7.2 หมื่นดอลลาร์ ได้รับสินค้าถึงบ้านหลังจากนั้น 1 เดือน และนำไปตรวจสอบยืนยันว่าเป็นของแท้  จึงเกิดความไว้ใจ ถึงขั้นเป็นเพื่อนกันและเคยนัดไปดินเนอร์กันอีกด้วย   ต่อมา ได้สั่งซื้อเพิ่มอีก 8 เรือนในช่วง 3 เดือน แล้วนำไปขายทำกำไร 

 

  สรุปดราม่า “ตร.สิงคโปร์” ล่าตัว "ผัว-เมียคนไทย” โกง 800 ล้าน แฉวีรกรรมเพียบ

 

นอกจากนี้สื่อสิงคโปร์รายงานว่าแอนกับเควินเจอกันผ่านแอปฯ หาคู่ ก่อนหน้านั้นเควินเป็นพนักงานขายรองเท้า มีฐานะความเป็นอยู่ธรรมดา แต่พอมาคบกับแอนก็กลายเป็นเศรษฐีในพริบตา ฝ่ายหญิงเป็นสายเปย์ ซื้อรถซูเปอร์คาร์ McLaren ราคาหลายล้านให้ฝ่ายชายขับ จากนั้นเควินก็ลาออกจากงานและแต่งงานกับแอน แล้วเปิดบริษัทรับพรีออเดอร์สินค้าแบรนด์เนม โดยเฉพาะนาฬิกากับกระเป๋า โดยขายผ่านอินสตาแกรม เทเลแกรม และเว็บไซต์ซื้อขายออนไลน์ แต่รับเงินมาแล้วไม่ส่งของให้ลูกค้าจนเกิดการแจ้งความกันขึ้น

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าเควินกับแอนตอนนี้กบดานอยู่ในประเทศไทย โดยตำรวจสิงคโปร์ได้ออกหมายจับและประสานอินเตอร์โพล (องค์การตำรวจสากล) เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้หลังกลายเป็นข่าวในไทย มีคนไทยชี้เบาะแสว่าแอนเคยก่อคดีฉ้อโกงที่เกาหลีใต้เมื่อ 3-4 ปีที่แล้วก่อนหายตัวไป โดยครั้งนั้นเธอหลอกคนไทยร่วมลงทุนในบริษัทที่ไม่มีจริง และอ้างว่าตนเรียนจบจากประเทศอังกฤษ ครอบครัวมีฐานะร่ำรวย มีแฟนชาวเกาหลีเป็นหุ้นส่วนผับดังย่านกังนัมอีกด้วย

 

ขอบคุณข้อมูล straitstimes.com ,Poetry of Bitch,ลัดเลาะเที่ยวเกาะสิงคโปร์

logoline