svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มวล. ยกเลิกใช้ กาโตะ สอนเทคนิคขายของออนไลน์ ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนกระแสไม่ไหว มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ยกเลิกใช้ กาโตะ เป็นวิทยากรสอนเทคนิคขายของออนไลน์ แจงขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เป็นที่ฮือฮาและวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียล กรณี อดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว ที่ขณะนี้เอาดีเป็นพ่อค้าออนไลน์เต็มตัว เตรียมขึ้นวิทยากรโครงการการยกระดับเศรษฐกิจ​และสังคมรายตำบล​ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคใต้​ ในหัวข้อ "เทคนิคการขายสินค้าออนไลน์ By พี่หลวงกาโตะ" ในวันที่ 11 ส.ค. 65  ที่หน้าลานเวทีตลาดพฤหัสหรรษา Bota Market อุทยานพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (อ่านข่าว) 

 

 

มวล. ยกเลิกใช้ กาโตะ สอนเทคนิคขายของออนไลน์ ขอโทษรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ล่าสุดวันนี้ (20 ก.ค.) มีรายงานว่า หลังเกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักในโซเชียล ทำให้ทางผู้ดำเนินโครงการ บูรณาการยกระดับ เศรษฐกิจตำบล U2T ตำบลห้วยปริก มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) ได้ออกคำชี้แจง ในกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ในฐานะผู้รับผิดชอบการจัดกิจกรรมดังกล่าว รู้สึกเสียใจ ขอน้อมรับคำแนะนำ และขออภัยในความพลั้งเผลอ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ 

 

พร้อมยืนยันผู้ดำเนินโครงการมีเจตนาในการพัฒนา และยกระดับให้สินค้าของชาวบ้าน เช่น งานไม้ ขนม ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ด้วยหวังช่วยให้ชาวบ้านมีคู่ค้า มีรายได้ ตลอดจนได้เรียนรู้วิธีการขายสินค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย

 

แต่ในการดำเนินการเลือกบุคคลที่จะใช้โปรโมตสินค้าของชาวบ้านนั้น กลับเป็นบุคคลที่เคยมีประวัติ หรือพฤติกรรมไม่ดี แสดงถึงการขาดความรอบคอบ ขาดการระมัดระวัง ทำให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์/โครงการ ทั้งยังส่งผลกระทบต่อสถาบันการศึกษา 

 

อดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว
 

ผู้ดำเนินโครงการขออภัยในความพลั้งเผลอ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และขอแสดงความรับผิดชอบโดยการยกเลิกการใช้บุคคลดังกล่าว ในการโปรโมตสินค้าของชาวบ้าน และจะดำเนินการปรับปรุงการดำเนินงานโดยอาศัยความจริงใจ เพื่อแสดงถึงเจตนาในการช่วยเหลือสินค้าของชาวบ้านตำบลห้วยปริกต่อไป

 

 

อดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว

logoline