svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสกสกล เย้ย ทักษิณ บอก ปชช. มองบิ๊กตู่เก่งกว่าร้อยเท่าเพราะเกลียดนายกขี้โกง

06 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" เย้ย "ทักษิณ" บอกประชาชนมอง "บิ๊กตู่" เก่งกว่าร้อยเท่า เพราะเกลียดนายกฯ ขี้โกง ย้ำมีความจริงใจแก้ปัญหาทุกอย่าง

วันนี้ (6 ก.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ติดหล่มระบบข้าราชการ ถนัดใช้แต่งบฯ แต่หาเงินเข้าประเทศไม่เป็น เอาแต่กู้อย่างเดียวประเทศก็พัง ว่า ต้องทำความเข้าใจ การบริหารประเทศในสมัยนายทักษิณ กับ พล.อ.ประยุทธ์ แตกต่างกันมาก เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารงานภายใต้สถานการณ์โควิด-19 และสงคราม ที่ทั่วโลกประสบปัญหาหนักเช่นเดียวกัน และส่งผลกระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวม ประเทศมหาอำนาจบางประเทศยังเจอวิกฤติหนักกว่าประเทศไทยหลายเท่า

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี
 

นายเสกสกล ยังระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องกู้เงิน เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ และเยียวยาประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์ต่าง ๆ และก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับเช่นกันว่า สถานการณ์ประเทศเช่นนี้ รายได้เข้าประเทศอาจจะยังไม่เต็มที่ แต่เชื่อว่าจากนี้ไปสถานการณ์ต่าง ๆ จะดีขึ้น ตั้งแต่ให้มีการผ่อนคลายมาตรการ เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามามากมาย รายได้การท่องเที่ยว การค้าการค้าย การส่งออก การลงทุนในประเทศราคาพืชผลเกษตรกรก็ดีขึ้นตามลำดับ

 

“นายกฯประยุทธ์ ก็คงบริหารงานได้ไม่เก่งเท่านายทักษิณในเรื่องโกง  นายทักษิณเก่งมากๆ ที่บริหารประเทศจนคนออกมาขับไล่ทั้งประเทศ บริหารล้มเหลว เห็นแก่ประโยชน์ครอบครัว ถูกดำเนินคดีจนต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ" 
 

 

นายเสกสกล กล่าวว่า แม้นายทักษิณจะมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ บริหารงานไม่เก่ง แต่ประชาชนมองว่าเก่งกว่านายทักษิณเป็นร้อยเท่าก็ได้ เพราะประชาชนเกลียดนายกฯขี้โกง แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่คิดโกงเหมือนนายทักษิณ มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาทุกอย่างให้ประชาชนอย่างดีที่สุด คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศประชาชน ไม่เคยคิดถึงประโยชน์เข้าพกเข้าห่อเข้ากระเป๋าตัวเองเหมือนนายทักษิณ  หรือว่านายทักษิณอยากได้คนในตระกูลชินวัตรมาบริหารประเทศ เดินตามเส้นทางของนายทักษิณถึงจะเป็นเรื่องที่ดี ดีในที่นี้หมายถึง ดีกับครอบครัวตัวเองเท่านั้นใช่หรือไม่”

 

 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายเสกสกล กล่าวว่า ส่วนที่นายทักษิณถามว่าจะอยู่เป็นเจ้าภาพ APEC เพื่ออะไร เพราะไม่มีความพร้อม มีภาวะแทรกซ้อนระหว่างประเทศสูงมาก วันนี้การต่างประเทศไทยไม่แข็งแรง พาณิชย์กับคลังก็ไม่แข็งแรง นายเสกสกล ระบุว่าก็เป็นมุมมองของคนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยอย่างนายทักษิณจะมอง แต่ยืนยันว่าไทยมีความพร้อมที่จะจัอประชุม APEC และคนทั้งประเทศเฝ้ารอคอยจะได้มีการจัดประชุมเพื่อประโยชน์ของประเทศ

 

แต่เหตุใดนายทักษิณถึงอยากให้ถอย หรือว่าเคยทำวีรกรรมส่งสมุนไปล้มประชุมสุดยอดอาเชียนที่พัทยามาแล้ว ทิ้งลูกน้องจนติดคุกมากมายไม่เหลียวแล จึงกลัวจะอับอายว่ารัฐบาลนี้จะทำดีกว่าหรือเปล่าจึงออกมาคัดค้านนายกฯ

 

“แค่นี้ก็รู้แล้วว่า คนอย่างนายทักษิณไม่หวังดีต่อประเทศไทย เอาแต่ตัวเองเป็นหลัก ในสมัยที่นายทักษิณ เป็นนายกฯก็เคยจัดประชุม APEC แต่เหตุใดถึงไม่เข้าใจการประชุม ตนเองก็ขอแนะนำให้นายทักษิณปล่อยวางบ้าง หรืออยู่เลี้ยงหลานในต่างประเทศไม่ต้องออกมาพุดอะไรจะดีกว่า เพราะทำให้ประเทศเสียหาย อย่าดิ้นรนมากเลยหากอยากกลับประเทศขอให้มารับโทษเท่านั้น เรื่องแบบนี้แก้ปัญหาด้วยคำพูดที่พ่นน้ำลายออกมาทำลายคนอื่นรายวันไม่ได้ผลหรอก เพราะคนไทยฉลาดรู้ทันคนที่ชอบเล่นลิ้น และเกลียดผู้นำขี้โกงที่สุด" 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

logoline