svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เน็ตฟลิกซ์เสียสมาชิกเกือบล้านรายในไตรมาสสอง

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เน็ตฟลิกซ์เผยยอดสมาชิกลดลงเกือบ 1 ล้านราย ในไตรมาส 2 ท่ามกลางความท้าทายในการรักษาสถานะยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งในตลาดสตรีมมิ่ง ที่ยังมีการแข่งขันอย่างดุเดือด

เน็ตฟลิกซ์เผยผลประกอบการไตรมาสที่ 2 เมื่อวันอังคาร โดยระบุว่ายอดสมาชิกลดลง 970,000 ราย โดยสูญเสียสมาชิกในสหรัฐฯ และแคนาดา ที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุดมากถึง 1.3 ล้านราย แต่มีสมาชิกเพิ่มจากประเทศอื่น ตัวเลขสมาชิกลดลงติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 2 หลังจากไตรมาสแรกสูญเสียสมาชิก 200,000 ราย

อย่างไรก็ตามตัวเลขสมาชิกลดลงในไตรมาสล่าสุด ยังน้อยกว่าที่บริษัทคาดการณ์ไว้ว่าอาจสูญเสียสมาชิกมากถึง 2 ล้านราย และบริษัทยังแจ้งว่าอาจเพิ่มสมาชิกใหม่ได้อีก 1 ล้านราย ในไตรมาสที่ 3 จากปัจจุบันมีจำนวนสมาชิก 220.67 ล้านราย

 

นอกจากนี้เน็ตฟลิกซ์ยังมีผลกำไรไตรมาส 2 ที่ 1,400 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 1,300 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว และรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 7,900 ล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้น 8.6% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

รายงานผลประกอบการครั้งนี้สร้างความพึงพอใจแก่นักลงทุน ทำให้หุ้นเน็ตฟลิกซ์ปรับตัวสูงขึ้น 8% ในการซื้อขายหลังเวลาปิดตลาดเมื่อวันอังคาร เน็ตฟลิกซ์ระบุในจดหมายที่ส่งถึงนักลงทุนเมื่อวันอังคารว่า ความท้าทายและโอกาสของบริษัทในขณะนี้ คือการเร่งเพิ่มรายได้และจำนวนสมาชิกด้วยการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ เนื้อหา และการทำตลาดอย่างที่เคยทำตลอด 25 ปีที่ผ่านมา 

 

ขณะที่ตลอดปีนี้ราคาหุ้นของเน็ตฟลิกซ์ร่วงลงไปกว่า 60% เนื่องจากนักลงทุนกังวลต่อผลประกอบการ

logoline