svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพื่อนบ้านฆ่าโหดป้าดับเหตุกิ่งต้นมะรุมหักใส่ต้นพริก

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนบ้านใช้ก้อนปูนทุบหัวป้าข้างบ้านดับ เหตุทะเลาะกันเรื่องกิ่งต้นมะรุมหักใส่ต้นพริก ผู้ก่อเหตุอ้างป้าด่าบุพการีจนระงับอารมณ์ไม่อยู่

  พ.ต.ท.รัชนุทธ ศักดิ์ระพี ผกก.สถานนีตำรวจภูธร บำเหน็จณรงค์ ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านปะโค ม.3 ต.บ้านชวน อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ จึงได้แจ้ง ร้อยเวรอสอบสวนและชุดสืบสวนไปตรวจสอบ พร้อมประสานแพทย์มาชันสูตรผู้เสียชีวิต และกู้ชีพกู้ภัยเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงทราบชื่อ น.ส.จิราภรณ์ ใจเย็น อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 84/29 ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน พบว่ามีบาดแผลบริเวณท้ายทอยและศีรษะเป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่และลึก พบก้อนหินผสมปูนขนาดเท่าฝ่ามือมาเป็นอาวุธมีรอยเปื้อนเลือดตามลำตัวมีรอยถลอกเหมือนโดนลากมาไว้หน้าบ้านของผู้ตาย จากการสอบถาม เบื้องต้นทราบว่า ที่ผ่านมาทั้ง 2 คน มีปากเสียงกันประจำ ผู้เสียชีวิตเพิ่งมาอยู่ในหมู่บ้านประมาณ 1 ปี ต่างก็ไม่ทำอะไร ส่วนผู้ก่อเหตุจะเลี้ยงหลานอยู่บ้าน

เพื่อนบ้านฆ่าโหดป้าดับเหตุกิ่งต้นมะรุมหักใส่ต้นพริก
 

จากการสอบถามภรรยาผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อนางจัด เขียวนอก อายุ 62 ปี เล่าว่า ช่วงวานนี้ สามีบอกว่ากิ่งต้นมะรุมหักใส่ต้นพริก จึงไม่ค่อยพอใจมีปากเสียงกับผู้ตาย ภรรยาจึงบอกว่าอย่าไปมีเรื่องเลย เรื่องไม่เป็นเรื่อง ต่อมาเวลาเช้าของวันที่ 19 ก.ค.65 ภรรยาตื่นมาก็เดินไปพบเห็นผู้เสียชีวิตนอนตายอยู่ใต้ต้นมะยมหน้าบ้าน ตนเลยไปหาสามีไม่พบ จึงได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน

จากนั้นผู้ใหญ่บ้านได้แจ้งตำรวจให้ทราบ พ.ต.ท.รัชยุทธ ศักดิ์ระพี ผกก.สภ.บำเหน็จณรงค์ ทรายตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าผู้ก่อเหตคือนายสมาน เขียวนอก อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 229 ม.3 ต.บ้านชวน อ.บำเห็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ หลังก่อเหตุได้หลบหนีขึ้นรถบัสประจำทางไปที่บ้านลูกสาวที่อำเภอพระทองคำ จ.นครราชสีมา

เพื่อนบ้านฆ่าโหดป้าดับเหตุกิ่งต้นมะรุมหักใส่ต้นพริก

 

ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุนั้น นายสมาน เล่าให้ ลูกสาวฟังว่า พ่อใช้ก้อนหินปูน ทุบศีรษะเพื่อนบ้านจนเสียชีวิต ทุบไปหลายครั้งจนผู้ตายล้มลงแน่นิ่งพร้อมจัดการลากผู้ตายไปยังใต้ต้นมะยมหน้าบ้านผู้ตาย ขณะนั้นผู้ตายอยู่เพียงคนเดียวและได้ใช้น้ำราดคราบเลือด ลูกสาวบอกให้พ่อไปมอบตัวทางลูกเขยได้ขับรถปิกอัพพาพ่อตาไปมอบตัวที่ สภ.บำเหน็จณรงค์แล้ว พร้อมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าเพราะผู้ตายได้ด่าทอถึงบุพการี ในขณะที่กำลังรดน้ำพริก ต่อมาผู้ตายด่าทอเสร็จได้โยนก้อนหินใส่แต่หลบทัน หลังจากนั้นตนโมโหสุดขีดอาศัยผู้ตายยืนหันหลังให้ตนได้หยิบเศษก้อนหินปูนที่วางอยู่บริเวณนั้นทุบเข้าที่บริเวณท้ายทอยหลายครั้งจนผู้ตายล้มลงคิดว่าผู้ตายแน่นิ่งแล้วจึงลากศพไปอยู่ใต้ต้นมะยมบริเวณหน้าบ้านผู้ตาย สาเหตุมาจากต้นมะรุมของผู้ตายหักใส่สวนพริกของผู้ก่อเหตุด้วย

ข่าว/ภาพ วิรัตน์ ดวงแก้ว ศูนย์ข่าวเนชั่น จ.ชัยภูมิ

เพื่อนบ้านฆ่าโหดป้าดับเหตุกิ่งต้นมะรุมหักใส่ต้นพริก

logoline