svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุติ"เผยเหตุไม่ตอบซักฟอกเพราะต้องการหาข้อมูลชัดเจนมายืนยัน

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุติ ไกรฤกษ์"ลั่นวันนี้พร้อมแจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งหมด ชี้พบข้อมูลฝ่ายค้านผิดพลาดเพียบ ย้ำเหตุผลลุกกลับไม่ตอบ เพราะต้องหาข้อมูลที่ชัดเจนมายืนยัน

20 กรกฎาคม 2565 นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า วันนี้ (20ก.ค.) ได้เตรียมข้อมูลมาพร้อมชี้แจง ยืนยันว่าเอกสารของตนเป็นของจริง เอกสารของฝ่ายค้านที่นำมาแสดงเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วนตัวไม่มีความกังวลใดๆ เพราะพบว่ามีจุดบกพร่องหลายจุด ดังนั้น จึงจะขอชี้แจงในสภาเท่านั้น 

 

ทั้งนี้ การที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่าส่อทุจริตและฮุบสมบัติชาตินั้น ยืนยันว่าวันนี้จะเป็นการสู้กันระหว่างความจริงกับความเท็จ และขอย้ำว่าส่วนตัวถือประโยชน์ของประชาชน แต่อีกฝ่ายถือประโยชน์ของเอกชน ส่วนจะฟ้องร้องว่าเป็นเอกสารปลอมหรือไม่ ตอนนี้ยังอยู่ในสภาทุกคนต้องดูแลในส่วนของตนเอง

"การกล่าวอ้างมีการพูดคุยกัน ก็ต้องตรวจสอบ และทำให้ผมต้องไปตรวจสอบ ได้พบปัญหาเหมือนที่ฝ่ายค้านพบเจอ และเรื่องนี้เป็นสิ่งที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็ได้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบการทำงานของการเคหะแห่งชาติแล้วเช่นกัน ฝ่ายค้านที่ได้ข้อมูลมา อาจจะได้ข้อมูลมาไม่ครบ" นายจุติ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม โดยการทำงานของผู้ว่าการเคหะฯที่ผ่านมา ได้ถูกจัดอันดับองค์กรที่มีธรรมาภิบาล ขึ้นมาลำดับที่ 8 จากเดิมลำดับที่ 35 และที่ผ่านมาคนที่ทำการทุจริตกับการเคหะฯ ได้ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ติดคุกมาแล้ว เนื่องจากหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ยืนยันว่ารัฐบาลนี้มีความชัดเจนว่าประชาชนทุกคนจะต้องมีบ้านอยู่ถือเป็นปัจจัยที่ 4 และต้องเป็นบ้านที่มีคุณภาพ การจะมาหากินกับคนจนเช่นนี้ไม่ได้ 

ส่วนการลุกออกไปโดยไม่ชี้แจงในเวทีสภาเมื่อวานนี้ เนื่องจากจะไม่กล่าวหาใคร เพราะให้เกียรติซึ่งกันและกัน และต้องไปดูด้วยว่า ใครมีประวัติการใช้ข้อมูลเท็จมาอภิปราย จึงต้องไปตรวจสอบก่อนว่ามีจริงหรือไม่ ซึ่งตนเอง ก็ได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่ามีข้อผิดพลาดมากมาย และก็จะชี้แจงในสภา สำหรับผลโหวตการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ ส.ส. 


 

logoline