svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สายรัดประหยัดน้ำมัน ยื่นจุฬาฯ สอบอาจารย์เจษฎ์ ให้ความเห็นทำเสียหาย

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปให้สุด สายรัดประหยัดน้ำมันของไฮโซชื่อดัง ยื่นจุฬาฯ สอบความเห็นอาจารย์เจษฎ์ ทำให้เสียหาย ผิดหลักจรรยาบรรณของนักวิทยาศาสตร์

เป็นประเด็นที่โซเชียลฮือฮาเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา กรณีที่มีไฮโซสาวรายหนึ่งโพสต์ขายอุปกรณ์ประหยัดน้ำมัน ที่อ้างว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ ช่วยลดการใช้น้ำมันได้ คือ สายรัดประหยัดน้ำมัน EnSave และปรากฏมีดารารุ่นใหญ่รวมถึงหน่วยงานรัฐช่วยโปรโมท ก่อนถูกชาวเน็ตช่วยกันจับโป๊ะ นำโดย รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่นำทีมจับโป๊ะในเรื่องนี้ (อ่านข่าว)

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา รศ.ดร.เจษฎา ได้ไปออกรายการแห่งหนึ่ง และได้มีการปะทะคารมกับ ยุวดี บุญครอง ประธานกรรมการบริหารบริษัท HPB อินโนเวชั่น จำกัด ที่เป็นผู้จำหน่ายสายประหยัดพลังงานดังกล่าว
 

 

แชร์สนั่น ตัวช่วยยุคน้ำมันแพง สายรัดประหยัดน้ำมัน ก่อนถูกชาวเน็ตจับโป๊ะ

โพสต์เตือนของอาจารย์เจษฎ์ เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ค.) ทางเพจเฟซบุ๊ก สายประหยัดพลังงาน ได้ออกมาโพสต์ระบุว่า ได้ทำการยื่นหนังสือถึงจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้มีการสอบสวน รศ.ดร.เจษฎา หลังออกมาแสดงความเห็นทำให้เสียหายโดยที่ยังไมไ่ด้พิสูจน์ข้อเท็จจริง

 

"ยุวดี บุญครอง กรรมการผู้จัดการบริษัท HBP อินโนเวชั่น จำกัด ยื่นหนังสือถึง ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อขอความเป็นธรรมในกรณี ที่ รองศาสตราจารย์ ดร.เจษฏา เด่นดวงบริพันธ์ ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องสายพลังงาน EnSave สายรัดประหยัดน้ำมัน ในทางเสียหายโดยยังไม่ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริง"

 

"ซึ่งผิดหลักจรรยาบรรณของนักวิทยาศาสตร์ซึ่งต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงเสียก่อน ทางบริษัทได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากจึงขอให้ทางมหาวิทยาลัยสอบสวนเรื่องนี้อย่างยุติธรรมด้วย" 

 

 

สายรัดประหยัดน้ำมัน ยื่นจุฬาฯ สอบอาจารย์เจษฎ์ ให้ความเห็นทำเสียหาย

ภายหลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง หนึ่งในนั้นคือ รศ.ดร.เจษฎา ที่โพสต์แสดงความเห็นสั้นๆ ว่า "สาธุจ๊ะ" ส่วนชาวเน็ตรายอื่นจะว่าอย่างไรลองอ่านดูเอง

 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต  
 

logoline