svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กรมคุก แจง "ใบปอ - บุ้ง" เป็นโรคกระเพาะอาหาร - ค่าเกลือแร่ต่ำ ลุ้นประกันวันนี้

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมราชทัณฑ์ แจงอาการ "ใบปอ - บุ้ง" หลังต้องถูกหามตัวส่ง รพ.ด่วน ขณะขึ้นศาล พบเป็นโรคกระเพาะอาหาร - ค่าเกลือแร่ต่ำ ลุ้นได้ประกันบ่ายวันนี้

สร้างความตกใจให้กับแนวร่วมเป็นอย่างมาก กรณีที่วานนี้  "ใบปอ-ผักบุ้ง" 2 จำเลยคดี 112 กรณีทำโพลขบวนเสด็จต้องถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลด่วน หลังมีอาการป่วยเป็นลมและปวดท้องในห้องพิจารณาคดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งวานนี้ (18 ก.ค.) ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดี และทั้งสองที่ไม่ได้รับการประกันตัวถูกเบิกตัวมาจากทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งทั้ง 2 มาด้วยท่าทีอิดโรย จนศาลค้องมีคำสั่งให้ส่งตัวทั้งสองไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ค.) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ และ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง มีอาการปวดท้องเนื่องจาการอดอาหาร ขณะถูกเบิกตัวเพื่อพิจารณาคดี ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้  โดยกรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานว่า ขณะที่เบิกตัวใบปอและบุ้ง เพื่อพิจารณาคดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้วานนี้ ใบปอ มีอาการปวดท้อง อ่อนเพลีย หายใจไม่อิ่ม

 

รวมถึงบุ้ง ที่มีอาการปวดท้อง และมีประวัติโรคกระเพาะ ศาลจึงได้มีคำสั่งเลื่อนนัด และให้นำตัวทั้งคู่ส่งเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน โดยแพทย์ได้ตรวจรักษาอาการเบื้องต้น เจาะเลือด และเอ็กซเรย์ อาการทั่วไปคงที่ สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ พบ น.ส.เนติพร มีค่าเกลือแร่ต่ำเล็กน้อย จ่ายยารับประทานโรคกระเพาะและเกลือแร่ทดแทนและส่งตัวไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เพื่อทำการรักษาต่อไป

 

 

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์
 

ต่อมาในเวลาประมาณ 15.00 น. ทั้ง 2 ได้เข้ารับการรักษาที่แผนกฉุกเฉินของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แรกรับผู้ป่วยรู้ตัวดี สัญญาณชีพปกติ ระดับออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ซักประวัติตรวจร่างกายผู้ป่วย พบมีการปวดท้องสงสัยอาการกระเพาะอาหาร พิจารณาเจาะเลือด เอ็กซเรย์เพิ่มเติมแต่ผู้ป่วยทั้ง 2 รายปฏิเสธ แพทย์จึงได้ให้คำแนะนำผู้ป่วยให้ทานยารักษาอาการโรคกระเพาะอย่างต่อเนื่อง

 

โดย น.ส.เนติพรแพทย์ พิจารณารับตัวไว้ใน รพ.เพื่อติดตามค่าเกลือแร่และเสริมอาหารทดแทน แต่ผู้ป่วยปฏิเสธไม่ประสงค์รักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และประเมินอาการคงที่จึงได้นำตัวส่งกลับยังทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อเวลา 16.30 น. เรียบร้อยแล้ว โดยติดตามการรักษาและสังเกตอาการสถานพยาบาลทัณฑสถานหญิงกลางต่อเนื่องต่อไป 

 

 

หามส่งรพ.ด่วน "ใบปอ-ผักบุ้ง" จำเลยคดี 112 เป็นลมในห้องพิจารณาคดี
 

ทั้งนี้มีรายงานว่าสำหรับ ใบปอและผักบุ้งนั้น ช่วงบ่ายวานนี้ทางทีมทนายความได้ยื่นขอประกันตัว เป็นครั้งที่ 7 คดี โดยวางหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 200,000 บาท ซึ่งศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่งประกันใบปอกับบุ้ง วันนี้เวลา 15.00 น. และต้องรอรายงานการตรวจของโรงพยาบาลเลิดสินและโรงพยาบาลราชทัณฑ์

 

 

กรมคุก แจง \"ใบปอ - บุ้ง\" เป็นโรคกระเพาะอาหาร - ค่าเกลือแร่ต่ำ ลุ้นประกันวันนี้
 

logoline