svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หามส่งรพ.ด่วน "ใบปอ-ผักบุ้ง" จำเลยคดี 112 เป็นลมในห้องพิจารณาคดี

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญากรุงเทพใต้ สั่งเรียกรถพยาบาลรับ "ใบปอ-ผักบุ้ง" 2 จำเลยคดี 112 กรณีทำโพลขบวนเสด็จส่งโรงพยาบาลด่วน หลังมีอาการป่วยเป็นลมและปวดท้องในห้องพิจารณาคดี ด้าน "ทนายด่าง" เผยทั้งสองอาการหนัก

วันนี้ (18 ก.ค.65) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีหมายเลขดำ765/2565 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ กับพวก 8 คน เป็นจำเลยในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 116 กรณีทำโพลขบวนเสด็จ ที่ห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2565

 

หามส่งรพ.ด่วน \"ใบปอ-ผักบุ้ง\" จำเลยคดี 112 เป็นลมในห้องพิจารณาคดี

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ กล่าวว่า การนัดตรวจหลักฐานวันนี้จำเลยทุกคนเดินทางมาศาล โดยมี น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือใบปอ และ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือผักบุ้ง ที่ไม่ได้รับการประกันตัวถูกเบิกตัวมาจากทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งทั้ง 2 มาด้วยท่าทีอิดโรยมี 1 คนนั่งรถเข็นมา ระหว่างการตรวจหลักฐานทั้งสองคนนั้น คนหนึ่งมีอาการหน้ามืดเป็นลมและอีกคนปวดท้องอย่างรุนแรง โดย น.ส.เนติพร มีอาการปวดร้าวจนนั่งปทบไม่ได้ ศาลมีคำสั่งให้ส่งตัวทั้งสองไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดคือโรงพยาบาลเลิดสิน ก็เข้าไปห้องฉุกเฉินซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของแพทย์แต่ก็ได้ข่าวว่าทางราชทัณฑ์มีความประสงค์จะนำตัวกลับไปยังโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แต่ก็ไม่รู้ว่าพอนำกลับไปจะนำไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือนำไปพักฟื้นที่ห้องขัง

 

หามส่งรพ.ด่วน \"ใบปอ-ผักบุ้ง\" จำเลยคดี 112 เป็นลมในห้องพิจารณาคดี

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ตามที่เห็นวันนี้น้องทั้ง 2 คน ถือว่าอาการหนัก ขนาดศาลยังบอกให้รีบส่งตัว ซึ่งศาลเป็นคนเรียกรถกู้ชีพเอาตัวไปเลิดสิน โดยวันนี้ตอนบ่ายตนก็จะนำเหตุนี้ยื่นประกันใบปอกับผักบุ้งอีกครั้งว่าเด็กทั้งสองอาการแย่มาก ประกอบกับใบปอเอง ทางคณบดีของวิทยาลัยนานาชาติป๋วย อึ้งภากรณ์ ที่ใบปอเรียนอยู่แจ้งว่าเด็กจำเป็นต้องออกไปลงทะเบียนมิเช่นนั้นจะเสียสิทธิ์ และองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) มีตัวแทนเป็นนายก อมธ.มายื่นหนังสือขอให้ศาลพิจารณาปล่อยชั่วคราวน้องทั้ง 2 คน ที่ไม่ได้สิทธิประกันตัวด้วย ก็รวบรวมส่งไป โดยก่อนหน้านี้เรายื่นประกันตัวทั้ง 2 คนไปหลายครั้ง มียื่นอุทธรณ์คำสั่งไป 1 ครั้ง ก็ไม่ได้ประกัน โดยศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีนี้อีกครั้งในวันที่ 29 ส.ค. เวลา 09.00 น.

 

หามส่งรพ.ด่วน \"ใบปอ-ผักบุ้ง\" จำเลยคดี 112 เป็นลมในห้องพิจารณาคดี

logoline