svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ชลน่าน ขู่น็อครัฐบาลคาสภาประเดิมภท."กัญชาเสรี"

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลน่าน บอกให้รอติดตาม ศึก"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" วันแรก ประเดิม "กัญชาเสรี" ชี้ ล้มเหลว ฝ่าฝืนกฎหมาย ส่อทุจริตเอื้อประโยชน์ รับรอง ตื่นเต้นทุกวัน ขู่ รัฐบาล ไม่ตายในสภา ก็ตายในสนามเลือกตั้ง พร้อมเจียดเวลา ธรรมนัส หากมีหมัดเด็ด

 

19 กรกฎาคม 2565 "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรกว่า วันนี้อภิปรายเป็นวันแรก เริ่มด้วยรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย อยากให้ติดตาม เพราะเราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะผู้อภิปรายที่เราคัดเลือกและมั่นใจในการทำหน้าที่ ขอให้คิดตามได้เลย ส่วนผู้ที่อภิปรายเด่นของเพื่อไทยมีใครบ้าง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จากตัวรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย คือ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย

จับตา"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ชลน่าน ขู่น็อครัฐบาลคาสภาประเดิมภท."กัญชาเสรี"

 

ทั้งนี้ส่วนของพรรคภูมิใจไทย ฝ่ายค้านมีใบเสร็จ เช็กบิลได้เลยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า คำว่าใบเสร็จทางการเมืองหมายถึงข้อมูลข้อเท็จจริงทางกฎหมาย และผลการกระทำต่อประเทศชาติบ้านเมือง และพี่น้องประชาชน รัฐมนตรีส่วนใหญ่ที่เรากล่าวหา ความผิดพลาด ความล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่ง แต่ที่สำคัญที่สุดคือการจงใจฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ฝ่าฝืนจริยธรรม ส่อทุจริตเอื้อประโยชน์ เรามีข้อมูลหลักฐาน ซึ่งเรื่องกัญชาเสรีเราให้ความสนใจมาก ขอให้ติดตามรับรองการอภิปราย4 วันนี้จะมีเรื่องที่ตื่นเต้นทุกวัน โดยเฉพาะวันสุดท้ายจะเป็นวันที่สนุกที่สุด ประธานวิปฝ่ายค้านจะสรุปข้อมูลทั้งหมด ตามยุทธการเด็ดหัวสอยนั่งร้าน

 

ส่วนกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ขอเวลาอภิปรายฯ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่มีการประสานมา เราเปิดกว้างในการตรวจสอบรัฐบาล เรายินดีหากจะเข้ามาร่วมในนามของพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือจะเป็นฝ่ายค้านอิสระแล้วก็ยินดี อย่างไรก็ตามก็ต้องไปดูว่า จะจัดสรรเวลาได้อย่างไร เนื่องจากขนาดนี้เราจัดสรรเวลาไว้ลงตัวแล้ว แต่หากมีข้อมูลที่ดีหรือมีประเด็นที่จะทำให้เห็นข้อผิดพลาดของรัฐบาลชุดนี้ และสามารถเอารัฐบาลชุดนี้ออกไปจากพี่น้องประชาชนได้เรายินดี

logoline