svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พี่เต้" ประเดิมศึกซักฟอกวันแรก ชี้ พปชร.-ภท. หนัก จัดเต็มนักประท้วงได้เลย

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พี่เต้ มงคลกิตติ์" ประเดิมอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก ได้เวลา 40 นาที ชี้ ดาบแรก พปชร.-ภท. หนัก ขอให้เตรียมนักประท้วงเต็มอัตราศึก จะได้กล้วยเยอะๆ พร้อมกล่อมพรรคเล็กกลับใจ

19 กรกฎาคม 2565 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก ว่า วันนี้ตนมีคิวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เวลา 40 นาที ขอให้ผู้ถูกอภิปรายเตรียมรับศึก ไม่ว่าจะเป็น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมนาย นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่สมรู้ร่วมคิดกับ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมไปถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยดาบแรกน่าจะหนักพอสมควร ขอให้ทางพรรคภูมิใจไทยและพรรคพลังประชารัฐ เตรียมนักประท้วงมาให้เต็มอัตราศึก

\"พี่เต้\" ประเดิมศึกซักฟอกวันแรก ชี้ พปชร.-ภท. หนัก จัดเต็มนักประท้วงได้เลย

ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐมนตรีคนไหนได้คะแนนน้อย อีก 7 วัน ประชาชนก็ลืมนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า “ประชาชนจะไม่ลืม และคนที่ได้คะแนนห่วยสุด ไม่สมควรมีหน้าที่จะเป็นรัฐมนตรี หากเชื่อพญาศรีธนญชัยก็ไปตายได้แล้ว”

 

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ได้โชว์ไม้ไผ่ที่เตรียมมาสำหรับการอภิปราย ทำหน้าที่พอยท์เตอร์ พร้อมระบุว่า จะไว้ใช้ชี้หน้ากลางสภา เนื่องจากไม่สามารถพกอาวุธได้จึงใช้ไม้แทน ก็ไม่ทราบว่าประธานในที่ประชุมจะอนุญาตหรือไม่ ขณะเดียวกันย้ำว่าจะทำบทบาทเต็มที่ โดยจะเป็นฝ่ายค้านที่อิสระ ไร้รูปแบบ

 

\"พี่เต้\" ประเดิมศึกซักฟอกวันแรก ชี้ พปชร.-ภท. หนัก จัดเต็มนักประท้วงได้เลย

ส่วนกรณีที่พรรคเล็ก กลุ่ม 16 มีท่าทีโลเลในการโหวตและยกเว้นบางคนนั้น นายมงคลกิต กล่าวว่า วันนี้ตนจะหารือกับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อต้องการให้คุมเสียงกลุ่ม 16 ให้ครบ และตนจะคุยกับพรรคเล็กอีกรอบ อย่าตัดสินใจจนกว่าจะได้ฟังคำอภิปราย ตนจะกล่อมให้ทุกคนเปลี่ยนใจจนกว่าจะถึงวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ อยากให้ทุกคนกลับมารวมกันล้มรัฐบาลเหมือนเดิม

 

“เอามันอยู่ทำไม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เอาผู้ว่าฯชัชชาติ ดีกว่าตื่นทำงานตั้งแต่ตีสี่อยากให้นายกฯตื่นมาทำงานตีสี่บ้าง และเมื่อเช้าตนก็ตื่นตี 4 เพื่อมาเตรียมตัวอภิปรายไม่ไว้วางใจ มานั่งคิดว่าจะด่าคำไหนให้สุภาพที่สุด ยืนยันว่าการอภิปรายวันนี้มีอรรถรสไม่แพ้ละครช่อง 3 ตบจูบแบบจำเลยรัก แต่ถ้าใครอยากได้กล้วย ก็ประท้วงกันเยอะๆ แต่ถ้าได้กล้วยไปแล้วก็อยากจะให้รอฟังการอภิปราย เผื่อจะได้เอากล้วยไปคืน และรับกล้วยประชาชนแทน เพื่อจะได้กลับมาเป็น ส.ส. อีก”

logoline