svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนสร้างแลนด์มาร์คใหม่ในมาเลเซีย (คลิป)

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการก่อสร้างของจีนและของโลกยังคงมีผลงานที่ถือเป็นอภิมหาโครงการในประเทศต่างๆรวมถึงในมาเลเซียที่มีอาคารซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ซึ่งสร้างสำเร็จในเวลาอันรวดเร็วเพราะเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของจีน

จีนสร้างแลนด์มาร์คใหม่ในมาเลเซีย (คลิป)

 

ตึก Exchange 106 tower ขนาดความสูงเกือบ 450 เมตรได้กลายเป็นไอค่อนหรือแลนด์มาร์คใหม่ของกรุงกัวลัมเปอร์โดยสร้างเสร็จอย่างรวดเร็วด้วยผลงานของบริษัท China State Construction Engineering ของจีนที่มีโครงการก่อสร้างอาคารที่แล้วเสร็จและกำลังก่อสร้างอยู่มากกว่า 30 โครงการในมาเลเซียและได้เปลี่ยนภูมิทัศน์ของหลายเมืองให้โดดเด่นด้วย

 

ผู้บริหารของ  Exchange 106 กล่าวว่าตึกนี้เป็นส่วนหนึ่งของตุล ราซัค เอ็กซ์เชนจ์ (Tun Razak Exchange) ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับบริษัทก่อสร้างของจีนเพราะเล็งเห็นถึงความเชี่ยวชาญในการสร้างตึกสูงและความรวดเร็วในการสร้างทำให้การก่อสร้างสำเร็จในเวลาเพียง 3 ปีและเปิดใช้งานได้

 

จีนสร้างแลนด์มาร์คใหม่ในมาเลเซีย (คลิป)

 


 

จีนสร้างแลนด์มาร์คใหม่ในมาเลเซีย (คลิป)

 

วิศวกรของมาเลเซียก็ได้เรียนรู้จากการทำงานร่วมกันในหลายโครงการรวมถึงการสร้างคอนโดมิเนียมอัสตาก้า (Astaka)ในภาคใต้ของมาเลเซียซึ่งถือเป็นอาคารที่พักซึ่งสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่นเดียวกับอาคาร TRX Exchange tower

 

เทคนิคในการก่อสร้างก็คือการใช้ stealth climbing platform และระบบ wall-climbing ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในมาเลเซีย ซึ่งการก่อสร้างทั้งหมดไม่เพียงแต่รวดเร็วเท่านั้นแต่ยังต้องปลอดภัยด้วย

 


 

จีนสร้างแลนด์มาร์คใหม่ในมาเลเซีย (คลิป)

 

บรรดาผู้บริหารของ China State Construction Engineering ในมาเลเซียกล่าวว่าได้เรียนรู้เรื่องการก่อสร้างตึกสูงมากมายและมาพร้อมกับการเรียนรู้ด้านการค้าและเศรษฐกิจระหว่างจีนกับมาเลเซียสอดคล้องกับความคิดริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางหรือ  Belt and Road Initiative ของจีนซึ่งมาเลเซียมีส่วนร่วมมาตั้งแต่ต้นโดยมีโครงการทั้งด้านการผลิต การยกระดับและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การสร้างเมืองและเขตอุตสาหกรรมด้วยโดยบริษัทของจีนได้นำการลงทุน เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญใหม่ๆเข้ามาช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในท้องที่

 

 

logoline