svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พิซซ่าหน้าทุเรียนแบบนี้มีแต่ที่ไต้หวัน

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อพูดถึงการพยายามก้าวข้ามขีดจำกัดในวงการอาหาร ต้องยกให้ Pizza Hut ไต้หวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเอาทุเรียนมาปนกับชีสและมะม่วง และแม้จะเสี่ยงแต่คนที่ได้ลิ้มลองแล้ว พากันบอกว่ามันเลอค่าอย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียว

เมื่อปีที่แล้ว Pizza Hut ไต้หวัน ทำหน้าใหม่กลายเป็นที่นิยม รูปทรงเหมือนดอกไม้ โรยท็อปด้วยไก่ หมึกและโอรีโอ และแม้จะดูเหมือนผลงานศิลปะของเด็ก 5 ขวบ ไปหน่อย แต่รูปลักษณ์ที่วุ่นวายของมันกลับสวนทางกับรสสัมผัสที่สมดุลกันอย่างเหลือเชื่อ 

 

พิซซ่าหน้าทุเรียนแบบนี้มีแต่ที่ไต้หวัน

แต่ปีนี้ Pizza Hut ไต้หวัน ได้ลองเสี่ยงกับผลไม้ที่มีรสแรง กลิ่นแรง อย่างทุเรียน แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการทดลองกับทุเรียน เมื่อปี 2562 เคยมีการออก "Durian Pizza" มาแล้ว ตามด้วย Durian Coffee Pizza ในปี 2563 แต่พอมาปีนี้ ก็อยากจะปรับให้มีศิลปเข้ามาให้ดูน่ากินยิ่งขึ้น ก็เลยทำ Durian Mango Cheese Pizza ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 

 

หลายคนเข้าไปทดสอบว่าพิซซ่าหน้าทุเรียนที่ผสมกับชีสและมะม่วง ที่เป็นส่วนสำคัญของหน้าท็อปจะเป็นอย่างไร ปรากฎว่ากลิ่นของทุเรียนได้ทำหน้าที่ของมันสมคำเลื่องลือ แม้จะอยู่ในกล่องที่ปิดมิดชิด คนที่ไม่ชอบทุเรียนอาจจะเบือนหน้าหนี แต่สำหรับคนที่ชอบทุเรียนที่นี่คือความจุใจ และยังมีชีสหนานุ่มและแยมมะม่วง 

 

พิซซ่าหน้าทุเรียนแบบนี้มีแต่ที่ไต้หวัน

ไต้หวันไม่ใช่ดินแดนที่ปลูกทุเรียน แต่กลับมีพิซซ่าหน้าทุเรียนออกมา 3 เวอร์ชั่นแล้ว ในขณะที่จีนที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเจ้าแห่งการบริโภคทุเรียน ก็ยังไม่มีพิซซ่าในรูปแบบนี้ แต่ที่ไต้หวันก็มีขนาดเดียวสำหรับรับประทานได้ 1 คน ราคา 539 ดอลลาร์ไต้หวัน (660 บาท) นอกจากพิซซ่าแล้ว ก็ยังมีไก่ทอดชีสทุเรียน (Durian Cheese Fried Chicken) ด้วย แต่คนส่วนใหญ่มักจะขอผ่าน เพราะแค่พิซซ่าก็น่าจะอิ่มพอดีแล้ว... และสำหรับประเทศที่ส่งออกทุเรียนเป็นหลัก ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้ลิ้มลองพิซซ่าหน้าทุเรียนเช่นกัน

 

พิซซ่าหน้าทุเรียนแบบนี้มีแต่ที่ไต้หวัน

logoline