svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นทำมังงะ Joker กลายเป็นพ่อ Batman

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มังงะญี่ปุ่นทำเก๋แต่งนิยาย fan fiction ให้ Joker เลี้ยงดู Batman Joker ในวัยทารก ปรากฏว่า DC Comics ผู้ให้กำเนิดอัศวินแห่งรัตติกาลก็เห็นดีเห็นงามด้วย เพราะชาวญี่ปุ่นพากันบอกปากต่อปากว่า อ่านเถอะ ถ้าไม่อ่านจะเสียใจ!!!

มังงะฉบับ fan fiction นี้มีชื่อว่า "One Operation Joker" ที่ไม่ใช่เรื่องออริจินัลของ DC Comics และถูกเผยแพร่ครั้งแรกทาง Twitter โดยเอามาจากนิตยสารรายสัปดาห์ยอดนิยม "Morning" ผู้แต่งคือ Satoshi Miyakawa วาดภาพประกอบโดย Keisuke Gotoh และด้วยเพราะมีลิขสิทธิ์ ทำให้ได้ต้องขออนุญาตไปทาง DC ที่สหรัฐฯ และได้รับอนุมัติแต่โดยดี เมื่อได้ไฟเขียวจาก DC ชาวญี่ปุ่นก็แชร์กันกระหน่ำใน Twitter ทั้งยังแนะนำให้บรรดาผู้ปกครองที่กำลังดูแลเด็กเล็กอ่านด้วย และจะไม่เสียใจเลยที่ได้อ่าน 

 

ที่ญี่ปุ่นคำว่า "one operation" หมายถึงพ่อหรือแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดูแลลูก ๆ โดยลำพัง ส่วน Operation Joker ก็หมายถึง Joker ต้องดูแลทารก Batman เพียงลำพัง เป็นความสัมพันธ์ที่เหลือเชื่อระหว่างวายร้ายกับซูเปอร์ฮีโร่ หลังเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ Batman กลายร่างเป็นทารกและสถานการณ์ก็เปลี่ยนไป จากศัตรูกลายเป็นเอ็นดูเมื่อ Joker ตัดสินใจเลี้ยงทารก Bruce Wayne หรือ Batman ด้วยตัวเอง 

 

ญี่ปุ่นทำมังงะ Joker กลายเป็นพ่อ Batman

ถ้าเป็นแฟนตัวยงของ Batman ก็ย่อมจะรู้ดีว่าเขามีนิสัยใจคอเป็นอย่างไร และอาจจะคิดว่า "นี่มันอะไรกันเนี่ย" ...แต่สำหรับมังงะแล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้ และอาชญากรอย่าง Joker ที่เคยสร้างแต่เรื่องร้ายๆ ใน Gotham City ต้องมาเจอเรื่องราวที่น่าปวดเศียรเวียนเกล้าในฐานะของ "พ่อ" ที่มีลูกเล็ก เช่น ซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปผิดไซซ์, พยายามหาหนทางในการวางทารกน้อยลงบนเตียงอย่างนุ่มมือที่สุดเพื่อไม่ให้ตื่น และโกรธเป็นฟืนเป็นไฟเมื่อเห็น Bruce น้อย ได้รับบาดเจ็บจากศูนย์ daycare

 

ญี่ปุ่นทำมังงะ Joker กลายเป็นพ่อ Batman

 

นอกจากเรื่องราวที่ทำให้ Joker กลายเป็นแด๊ดดี้ และ Batman กลายเป็นเบบี้แล้ว ยังมีสิ่งที่แสดงให้เห็นพฤติกรรมที่ต่างกันระหว่าง Joker ที่เป็นวายร้าย กับ Joker ที่เป็นแด๊ดดี้ และด้วยความเป็นญี่ปุ่น ย่อมการันตีได้ว่าจะครบทุกรส โดยเฉพาะโมเมนต์อันน่าเอ็นดูและขำ ๆ ระหว่างพ่อกับลูก

 

สามีภรรยาคู่หนึ่งที่มีลูกวัยเดียวกับ Baby Batman ในมังงะ ได้กลายเป็นแฟนที่เหนียวแน่นของของ One Operation Joker พวกเขาบอกว่า ไม่เคยคิดจะเห็นใจ Joker มาก่อน แต่มังงะเรื่องนี้ทำให้หลงรัก Joker ไปเลย 

 

ญี่ปุ่นทำมังงะ Joker กลายเป็นพ่อ Batman

การที่มังงะเรื่องนี้ดังไม่หยุดก็เพราะสามารถอ่านตอนแรกได้ฟรีทางออนไลน์ในญี่ปุ่น และเมื่อหลงเข้าไปอ่านตอนแรกแล้วก็ย่อมอดไม่ได้ที่จะต้องหาติดตามตอนต่อ ๆ ไปให้ได้ เพราะเข้มข้นตั้งแต่ตอนที่ 1 ที่ Joker ต้องทำหน้าที่พ่อจำเป็น เขาพยายามเรียนรู้วิธีการเลี้ยงดูทารก ล้อเล่นกับเด็ก และดูเหมือนจะไม่ค่อยซีเรียสสักเท่าไหร่ 

 

ญี่ปุ่นทำมังงะ Joker กลายเป็นพ่อ Batman

 

ส่วนตอนที่ 2 เขาเริ่มติดกับการเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวจริง ๆ แล้ว และผู้อ่านก็จะได้เห็นภาพที่เป็นพ่อจริง ๆ ของเขา ในตอนต่อ ๆ ไป เขาก็ยิ่งอินกับความเป็นพ่อ ส่วน Baby Bruce ก็เติบโตขึ้นเช่นกัน ทั้งยังมีความน่ารักน่าเอ็นดู มีช่วงเติบโตเป็นวัยหัดเดิน ถูกส่งไปยังศูนย์ daycare และแม้จะพูดไม่ได้แต่ก็สามารถพัฒนาวิธีการสื่อสารของตัวเอง และความผูกพันกับ Joker ก็พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ 

 

ส่วน Joker จะเลี้ยง Baby Bruce ขึ้นมาในรูปแบบไหน จะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ผดุงความยุติธรรม หรือเป็นวายร้ายตามเขา ก็ต้องไปติดตามตอนต่อไปในมังงะ!!!

 

ญี่ปุ่นทำมังงะ Joker กลายเป็นพ่อ Batman

logoline