svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ลั่นเชื่อมั่น"บิ๊กป้อม"ยันไร้ปัญหากัน

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี"ลั่นมั่นใจ"ประวิตร วงษ์สุวรรณ​"ตลอดชีวิต​ ไม่หวั่นแรงกระเพื่อมพรรคเล็ก ยันทำงานด้วยจิตใจบริสุทธิ์อะไรจะเกิดพร้อมรับได้ 

18 กรกฎาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเตรียมพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ได้พูดคุยกับทุกพรรคการเมือง พรรคร่วมรัฐบาล และหัวหน้าพรรค เลขาพรรค และในครม. ด้วย เพียงแต่พูดว่าขอให้ทุกคนเตรียมข้อมูลต่างๆ ให้เกิดความชัดเจนสามารถชี้แจงได้ในการอภิปรายครั้งนี้ ซึ่งส่วนตัวเชื่อมั่นทุกคนว่าสามารถชี้แจงตอบคำถามได้ในทุกประเด็น ที่มีความสำคัญและเป็นข้อมูลข้อเท็จจริง

 

ส่วนความกังวลแรงกระเพื่อมของพรรคเล็กในขณะนี้นั้น ส่วนตัวเคยบอกแล้วว่าตนทำงานด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ของตน และเชื่อมั่นว่าทุกคนก็ทำงานมาอย่างนั้น เพราะเป้าหมายของทุกคน คือ ประชาชนและประเทศชาติ ตนก็มีความเชื่อมั่น ดังนั้น ไม่ว่ามีอะไรเกิดขึ้น ตนก็รับได้ทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้ความมั่นใจอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องให้ความมั่นใจตอนนี้ ซึ่งตนมั่นใจท่านมาตลอดชีวิตที่ผ่านมา ต่างคนต่างไว้ใจซึ่งกันและกันอยู่แล้ว เรื่องไหนที่เป็นปัญหา ก็มาหารือกันและหาทางแก้ไขร่วมกัน ยืนยันตนไม่มีปัญหาอะไรกับพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประวิตร ก็ไม่มีปัญหาอะไรกับตน

 

ส่วนความมั่นใจในการอภิปรายครั้งสุดท้ายใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็จะพูดอะไรที่เป็นประโยชน์เป็นข้อเท็จจริง พูดในเรื่องที่ไม่บิดเบือนและพูดในเรื่องที่ไม่มีความเสียหายต่อการบริหารราชการแผ่นดิน หรือความเสียหายต่อประเทศชาติ เพื่อไม่ให้มีผลในเรื่องความสัมพันธ์ต่างประเทศด้วย

 

"อะไรต่างๆ ทั้งหมดจึงต้องระมัดระวังอย่างที่สุดในการอภิปรายในครั้งนี้ เพราะสถานการณ์บ้านเมืองยังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ยังอยู่ในท่ามกลางสถานการณ์โลกในปัจจุบัน ดังนั้น ความไว้วางใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ทั้งในเรื่องการลงทุนการค้าการตลาด เรื่องธุรกิจต่างๆล้วนมีความเกี่ยวเนื่องกันทั้งหมด" นายกฯ กล่าว 

ขณะเดียวกันขอให้ดูสถานการณ์ต่างประเทศไปด้วย ทั้งในอาเซียนและภูมิภาคอื่นๆในโลกปัจจุบัน ที่ทุกคนมีปัญหาหมด แม้กระทั่งในการประชุมกลุ่มใหญ่ๆ ต่างๆ ก็มีปัญหาหมด ทั้งหมดนี้คือสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในประชาคมโลกก็ต้องนำมาพิจารณาด้วยว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ อะไรทำได้หรือทำไม่ได้ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายของเราทุกประการ รวมทั้งกฎหมายระหว่างประเทศ

 

อย่างไรก็ตาม หลายอย่างอาจจะคิดว่าทำไมไม่ทำแบบนั้นแบบนี้ ต้องไปดูหลายอย่างประกอบกันว่าทำแล้วจะเกิดผลกระทบอย่างอื่นอีกหรือไม่ ซึ่งตนพยายามแก้ปัญหาทุกอัน ไม่อาจจะกล่าวได้ว่าตนทำได้ดีที่สุดหรือดีกว่าใครตนไม่พูด แต่พยายามทำให้มากที่สุดและทำให้ดีที่สุด ด้วยความร่วมมือร่วมใจของพวกเราทุกคน ประเทศชาติสำคัญกว่าอย่างอื่น

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีได้คุยพล.อ.ประวิตร เรื่องการตั้งพรรคสำรองรวมไทยสร้างชาติ โดยนายกฯ ส่ายหัว และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

logoline