svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ"มั่นใจแจง"อภิปรายไม่ไว้วางใจ"ได้หมดย้ำรอฟังฝ่ายค้านงัดเหตุผล

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ"มั่นใจชี้แจงศึก"อภิปรายไม่ไว้วางใจ"ได้ รอฟังฝ่ายค้านบอกผิดจริยธรรมเรื่องอะไร เผยสั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลไว้หมดแล้ว เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันผ่านอภิปราย คาดเสียงโหวตรัฐมนตรีใกล้เคียงกัน 

 

18 กรกฎาคม 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้ปรึกษา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ถึงเรื่องการ"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" แต่เป็นการขอความรู้ในด้านอื่น ซึ่งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. วันนี้ (18ก.ค.) ก็ไม่ได้มีการพูดถึง เพราะน่าจะพูดกันในช่วงวันหยุดแล้ว รวมถึงน่าจะมีการเช็กเสียงในแต่ละพรรคแล้ว

 

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลก็คงจะช่วยกันให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านพ้นไปได้ และตามหลักการ เสียงของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายน่าจะได้ใกล้เคียงกัน และส่วนตัวได้ให้หน่วยงานในกระทรวงเตรียมข้อมูลไว้พร้อมสำหรับการชี้แจงแล้ว ทั้งเรื่องอาชญากรรมออนไลน์ เรื่องข้อมูลส่วนบุคคล การจัดซื้อจัดจ้างที่เคยมีการร้องเรียนในอดีต

 

 

"ผมเชื่อว่ามั่นใจจะชี้แจงได้ทุกข้อกล่าวหา ส่วนที่มีการร้องเรียนเรื่องจริยธรรมมากกว่าคนอื่นนั้น ก็ต้องรอดูว่าจะพูดถึงผิดจริยธรรมเรื่องอะไร" นายชัยวุฒิ กล่าว  

logoline