svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ม็อบล็อตเตอรี่"ฮือบุกทำเนียบฯทวงถามนายกฯ ขอความเป็นธรรมโคว้ตาสลากฯ

17 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ม็อบล็อตเตอรี่"บุกทำเนียบ จี้นายกฯลุงตู่ ขอความเป็นธรรม จากประกาศของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่ได้รับความยุติธรรม ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อแก่กลุ่มทุนได้รับผลกระทบโควต้าล็อตเตอรี่ 

 

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.65  ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 13.50  ที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล ชมรมเครือข่ายผู้ค้าล็อตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย นำโดย นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ หรือ สจ.โก้  พร้อมมวลชน ผู้ค้าล็อตเตอรี่รายย่อย ซึ่งเดินทางมาด้วยรถบัส 14 คัน  ประมาณ 1,000 คน เดินทางมาทำเนียบรัฐบาล  

 

"ม็อบล็อตเตอรี่"ฮือบุกทำเนียบฯทวงถามนายกฯ ขอความเป็นธรรมโคว้ตาสลากฯ

 

โดยกลุ่มผู้ชุมนุม เตรียมปักหลักค้างแรม เพื่อเตรียมยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ขอความเป็นธรรม กรณีผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยที่ได้รับผลกระทบ จากการประกาศของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่ได้รับความยุติธรรมและไม่ชอบธรรม ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อแก่กลุ่มทุน โดยไม่คำนึงถึงผู้ค้าตัวจริง

 

รายงานล่าสุด  กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาสมทบพื้นที่บริเวณป้ายรถเมล์  มทร.พระนคร ขณะรายงาน กลุ่มอยู่ระหว่างพักคอยเพื่อรอมวลชนที่เดินทางด้วยขบวนรถบัสมาสมทบ พร้อมกับมีการสร้างเต้นท์บริเวณริมฟุตบาท  เพื่อค้างแรม  

 

กลุ่มผู้ค้าล็อตเตอรี่รายย่อยทยอยเดินทางมาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล

 

 

"ม็อบล็อตเตอรี่"ฮือบุกทำเนียบฯทวงถามนายกฯ ขอความเป็นธรรมโคว้ตาสลากฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  การชุมนุมครั้งนี้ ได้ทำการเช่าเหมารถจากบริษัทเอกชน โดยทำสัญญาเช่า 3 วัน ค่าเช่าเหมา ราคา ประมาณ 462,000บาท ทั้งนี้มีการเก็บค่ายานพาหนะ คนละ 660 บาท 

 

ภาพบรรยากาศบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมการดูแลความปลอดภัย

 

ทางชมรมเครือข่ายฯได้นัดมวลชนชุมนุม มาก่อนแล้ว แต่ได้ยุติไปเนื่องจากนายสิระ  เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ได้เชิญ แกนนำ นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ และนายพัชรณัฏฐ์ เจียระพงษ์ แกนนำ เข้าไปเจรจาหาข้อยุติ ในวันที่ 2 ธ.ค.64 แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาให้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งทางแกนนำ จึงนัดหมายมวลชนรวมตัวกันชุมนุมในวันนี้
 

logoline