svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีศรีลังกา ยื่นหนังสือลาออกแล้ว

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีศรีลังกาที่ถูกประชาชนประท้วงขับไล่จนต้องหนีออกไปนอกประเทศ ได้ยื่นหนังสือลาออกแล้ว และจะประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้

โกตาบายา ราชปักษา ประธานาธิบดีศรีลังกาที่หนีออกนอกประเทศไปยังสิงคโปร์ ได้ส่งหนังสือลาออกผ่านทางอีเมลไปยังโฆษกของรัฐบาลแล้ว ซึ่งในอีเมลระบุว่าเขาจะดำเนินการลาออกให้ถูกต้องตามกฎระเบียบและจะประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้

ประธานาธิบดีศรีลังกา ยื่นหนังสือลาออกแล้ว

ราชปักษาได้เดินทางไปถึงสิงคโปร์ในวันนี้ หลังจากที่ขึ้นเครื่องบินไปที่มัลดีฟส์ก่อน ซึ่งตามรายงานระบุว่าเขาเดินทางออกนอกศรีลังกาพร้อมภรรยาและบอดีการ์ดอีกสองคน และเชื่อว่าสาเหตุที่เขาประกาศการลาออกหลังจากที่เดินทางถึงสิงคโปร์แล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกทางการศรีลังกาจับกุมหลังจากที่เขาลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี

ประธานาธิบดีศรีลังกา ยื่นหนังสือลาออกแล้ว ข่าวการลาออกของราชปักษาทำให้กลุ่มผู้ประท้วงขับไล่เขาออกมาร้องเพลงและเต้นรำด้วยความดีใจบนท้องถนน ซึ่งสถานการณ์การประท้วงในกรุงโคลัมโบเริ่มกลับเข้าสู่ความสงบ หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงยอมเคลื่อนย้ายออกจากทำเนียบประธานาธิบดี แต่ต้องจับตาดูว่าต่อจากนี้ นายกรัฐมนตรี รานิล วิกรมสิงเห จะลาออกด้วยหรือเปล่า เพราะผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ทั้งประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีต้องลาออก เพื่อให้มีการเลือกผู้นำคนใหม่เข้ามาบริหารประเทศที่กำลังเจอกับวิกฤตเศรษฐกิจ

logoline